Kia Sportage 2022: "Lột xác" toàn diện liệu có đủ sức hút?

(Banker.vn) Kia Sportage 2022 “lột xác” toàn diện, cực kỳ ấn tượng. Tuy nhiên giá bán xe nhỉnh hơn một chút so với các đối thủ, bản cao cấp lên đến gần 1,1 tỷ đồng. Liệu rằng Kia Sportage 2022 có thật sự xuất sắc để người dùng chốt liền tay?

Giá xe Isuzu tháng 9/2022: Cạnh tranh nhưng chưa thực sự hút khách

Cuộc chiến giữa KIA Sportage và Hyundai Tucson: Tân binh có "vượt mặt" lão làng?

Honda Accord 2022: Trang bị hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn bị "lạnh nhạt"

KIA Sportage 2022 được đánh giá là có màn "lột xác" mang tính cách mạng khi đổi mới toàn bộ từ thiết kế nội - ngoại thất, trang bị tiện nghi, công nghệ đến hệ thống khung gầm và cả động cơ. Kia Sportage về Việt Nam dưới dạng lắp ráp trong nước với 8 phiên bản: 2.0G Luxury, 2.0G Premium, 2.0G Signature, 2.0G Signature X-LINE, 1.6T Signature AWD, 1.6T Signature X-LINE AWD, 2.0D Signature.

Xe sở hữu số đo dài x rộng x cao lần lượt là 4.660 x 1.865 x 1.660 (mm), tức dài hơn 180 mm, rộng và cao hơn 12 mm so với thế hệ tiền nhiệm. Chiều dài cơ sở cũng gia tăng tới 86 mm, đạt mức 2.755 mm, tức ngang bằng Hyundai Tucson và trội hơn Mazda CX-5Honda CR-V. Điều này giúp Sportage trở thành mẫu xe có kích thước lớn bậc nhất phân khúc SUV/CUV hạng C.

Giá xe Kia Sportage niêm yết và lăn bánh tháng 9/2022

Kia Sportage

Niêm yết

Lăn bánh Hà Nội

Lăn bánh HCM

Lăn bánh tỉnh

2.0G Luxury

899 triệu

1,029 tỷ

1,011 tỷ

992 triệu

2.0G Premium

939 triệu

1,074 tỷ

1,055 tỷ

1,036 tỷ

2.0G Signature X-Line

999 triệu

1,141 tỷ

1,121 tỷ

1,102 tỷ

2.0G Signature

1,009 tỷ

1,152 tỷ

1,132 tỷ

1,113 tỷ

1.6T Signature AWD X-Line

1,089 tỷ

1,242 tỷ

1,220 tỷ

1,201 tỷ

2.0D Signature X-Line (Dầu)

1,089 tỷ

1,242 tỷ

1,220 tỷ

1,201 tỷ

1.6T Signature AWD

1,099 tỷ

1,253 tỷ

1,231 tỷ

1,212 tỷ

2.0D Signature (Dầu)

1,099 tỷ

1,253 tỷ

1,231 tỷ

1,212 tỷ

*Lưu ý: Giá chỉ có tính chất tham khảo

Đánh giá ngoại thất Kia Sportage 2022

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Bước qua thế hệ thứ năm, Kia Sportage 2022 mang một diện mạo hoàn toàn mới. Về tổng thể, Sportage vẫn sở hữu form dáng đặc trưng của Kia. Tuy nhiên, xét đến từng chi tiết thì rất khác biệt. Khó tìm được mối tương quan nào giữa Sportage với các thế hệ trước hay những sản phẩm ra mắt gần đây của hãng xe Hàn.

Ngoại hình Kia Sportage 2022 được “vẽ” trên tinh thần “Bold Ford Nature – Đậm chất tự nhiên”. Thiết kế xe lấy cảm hứng từ sự mãnh liệt, gai góc của tự nhiên kết hợp cùng hơi thở cuộc sống đương đại. Nhiều thay đổi táo bạo, đường nét gãy gọn dứt khoát mang đến cho Kia một phong thái mạnh mẽ, gan lỳ nhưng cũng rất hiện đại.

Nhìn từ bên hông, Kia Sportage 2022 thật sự cuốn hút bởi lối thiết kế kết hợp tạo khối và dập gân nổi đa tầng độc đáo. Trụ B, C và D đều sơn đen, không chỉ tạo hiệu ứng nóc xe bay đẹp mắt mà còn giúp thân xe trông trường dáng hơn.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Đuôi xe Kia Sportage 2022 đổi mới táo bạo với phần trên được cắt vát sắc cạnh. Cụm đèn hậu full LED tạo hình thon thả, thanh mảnh, nổi bật với dải LED đỏ ngoài cùng vuốt nhọn hướng vào bên trong. Hai đèn được kết nối với nhau bằng một dây LED mỏng băng ngang thời thượng.

Trần xe có thêm thanh giá nóc, không chỉ gia tăng vẻ khỏe khoắn cho mẫu CUV 5 chỗ mới của KIA, mà còn cung cấp thêm không gian chứa đồ tiện lợi, phục vụ tốt những chuyến đi xa.

Ngoài ra, KIA còn cung cấp thêm gói tùy chọn X-Line mới nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng muốn gia tăng vẻ đẹp thể thao, cá tính khi mua KIA Sportage. Với Sportage X-Line, cản trước được tinh chỉnh để trở nên khác biệt, giá nóc thể thao cùng nhiều điểm nhấn màu đen xuất hiện khắp thân xe.

Xe có tất cả 8 tùy chọn màu ngoại thất, gồm: Trắng (Glacial White Pearl), Đỏ (Runway Red), Đỏ sẫm (Sunset Red), Xanh nước biển (Mineral Blue), Nâu (Essence Brown), Xanh sẫm (Deep Chroma Blue), Đen (Fusion Black) và Xanh rêu (Jungle Wood Green). Trong đó, Jungle Wood Green và Fusion Black là 02 màu hoàn toàn mới.

Nội thất xe KIA Sportage 2022 cao cấp, đậm hơi hướng tương lai

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Đánh giá KIA Sportage ở khoang nội thất, giới ô tô đều phải công nhận về độ cao cấp và mang đậm hơi hướng tương lai từ mẫu CUV hạng C 5 chỗ ngồi này. Nhiều đánh giá Sportage 2022 là mẫu xe sở hữu nội thất đẹp nhất trong các xe nhà Kia ở thời điểm hiện tại. Dù rằng trước đó những “người anh em” như Kia Carnival, Kia Sorento hay Kia K5 cũng đã được không ít lời khen.

Taplo xe cực kỳ ấn tượng với bộ đôi màn hình tràn viền, nằm trải dài uốn cong hướng về người lái. Gần như mọi phím vật lý đều bị loại bỏ. Tất cả được “cảm ứng hoá”, kể cả cụm điều khiển điều hoà. Về màu sắc, nội thất Kia Sportage có 2 tuỳ chọn là nâu hoặc đen. Hệ thống ghế ngồi của tất cả phiên bản Kia Sportage 2022 đều được bọc da. Với trục cơ sở dài 2.755 mm, lớn hơn cả các đối thủ cấu hình 7 chỗ như Honda CR-V (2.660 mm) hay Mitsubishi Outlander (2.670 mm), Kia Sportage sở hữu một không gian rộng rãi, đáp ứng được cả nhiều thị trường như Mỹ hay châu Âu.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Hàng ghế trước Kia Sportage thông thoáng. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng. Riêng các phiên bản Signature có thêm tính năng nhớ 2 vị trí ở ghế lái, chỉnh điện 8 hướng ở ghế phụ, sưởi và làm mát ở cả hàng ghế trước.

Khoang hành lý Kia Sportage dung tích 543 lít, vừa vặn không gian để đồ với các chuyến đi thông thường. Khi cần mở rộng có thể gập hàng ghế sau. Hàng ghế này có cả chức năng gập nhanh theo tỷ lệ 6:4.

Vô-lăng KIA Sportage 2022 kiểu mới với các chi tiết mạ crom sáng bóng, gia tăng sự sang trọng cho không gian nội thất xe. Tích hợp theo đó là loạt nút chức năng hữu ích. Ngay sau vô-lăng là cụm đồng hồ kỹ thuật số kích cỡ lớn, có thể thay đổi tùy theo chế độ lái hoặc theo mong muốn của người dùng. Nối liền với đó là màn hình giải trí thông tin giải trí kết nối điện thoại thông minh Apple Carplay & Android Auto DVD, GPS, Bluetooth, AUX, USB, iPod...

Tiện nghi và an toàn

Kia Sportage 2022 được trang bị màn hình giải trí 12.3 inch kết hợp âm thanh 8 loa Harman “cực chất”. Điều hoà xe loại tự động, có cửa gió riêng cho hàng ghế sau. Ngoài ra, xe còn một số trang bị khác như: sạc không dây, cửa sổ trời toàn cảnh, đèn viền LED nội thất, cốp chỉnh điện…

Kia Sportage 2022 cũng được đánh giá cao ở hệ thống an toàn. Xe trang bị nhiều công nghệ hiện đại như: hỗ trợ phanh chủ động, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, cảm biến áp suất lốp, camera 360 độ…

Vận hành xe KIA Sportage 2022

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Thaco cung cấp cho khách hàng Việt 3 tùy chọn động cơ KIA Sportage 2022, gồm:

Động xăng 2.0 L hút khí tự nhiên, cho công suất 154 mã lực và mô-men xoắn 192 Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động 6 cấp. Cỗ máy này được lắp đặt trên các bản Signature, Signature X-Line, Premium và Luxury.

Động cơ xăng tăng áp 1.6 L lắp đặt trên các bản Signature và Signature X-Line, cho công suất 178 mã lực, mô-men xoắn 265 Nm. Kết nối với đó là hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Động cơ diesel 2.0 L cũng lắp đặt trên các bản Signature và Signature X-Line, cho công suất 184 mã lực, mô-men xoắn 416 Nm, số tự động 8 cấp.

Khả năng off-road của KIA Sportage vòng đời mới ấn tượng hơn với 4 chế độ lái Comfort, Eco, Sport, Smart và đa dạng địa hình tuyết, bùn, cát...

Trải nghiệm thực tế, bản động cơ xăng 2.0L chạy êm. Khả năng tăng tốc đủ dùng. Xe cần trễ chân ga một chút trước khi vọt lên mượt mà. Khi tốc độ lên cao, động cơ có dấu hiệu hơi “chậm nhịp” hơn. Phiên bản này đi trong phố thì không vấn đề. Còn chạy đường cao tốc thì sức mạnh dừng ở mức vừa vặn.

Sang bản động cơ xăng 1.6L Turbo, vòng tua máy khá mượt, sức bật tốt. Khi chuyển sang chế độ Sport, thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ mất tầm hơn 11 giây. Nhìn chung cảm giác cầm lái khá phấn khích, nhiều chất thể thao.

Đối với động cơ dầu Diesel, gần như không cảm nhận được độ trễ, phản hồi chân ga nhạy bén. Tuy là máy dầu nhưng xe vẫn tăng tốc mượt mà, cảm giác lái bốc và lướt, vượt hơn mong đợi. Động cơ dầu của Kia nói riêng và Hyundai nói chung vốn được đánh giá bền bỉ, cho trải nghiệm tốt bậc nhất trong các dòng xe phổ thông.

Khả năng cách âm

Khả năng cách âm của Kia Sportage 2022 rất ấn tượng. Khi nổ máy ở trạng thái không tải hoặc di chuyển với dải tốc độ thấp, tiếng ồn từ môi trường hay khoang máy lọt vào trong xe tương đối ít. Còn lúc thúc ga tăng tốc nhanh, tiếng ồn từ khối động cơ và gầm vẫn có.

Hà Vy

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán