Xuất khẩu hoa hồi sang thị trường Trung Quốc tăng trên 65%

(Banker.vn) Năm 2022, xuất khẩu hoa hồi sang thị trường Trung Quốc tăng trên 65% đã bù đắp cho phần thiếu hụt do xuất khẩu giảm từ thị trường Ấn Độ.
Vì sao nhiều doanh nghiệp khó đăng ký xuất khẩu gạo sang Trung Quốc? Xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc: Cần chuyển nhanh từ tiểu ngạch sang chính ngạch

Theo Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam, năm 2022, Việt Nam xuất khẩu được 3.513 tấn hoa hồi sang thị trường Trung Quốc, tăng tới tăng 65,6% so với năm 2021.

Xuất khẩu hoa hồi
Xuất khẩu hoa hồi

Nhờ vậy, trong năm qua, tuy xuất khẩu hoa hồi sang thị trường chính là Ấn Độ giảm mạnh, chỉ đạt 5.309 tấn, giảm 30,8% so năm 2021, nhưng sản lượng hoa hồi xuất khẩu nói chung chỉ giảm 12,2% về sản lượng (đạt 12.855 tấn) với tổng giá trị kim ngạch đạt 72,9 triệu USD (tăng 36,7%).

Hiện Ấn Độ vẫn là thị trường xuất khẩu chính của hoa hồi Việt Nam, chiếm 41,3% về lượng, tiếp đó là Trung Quốc.

Bên cạnh đó, Hoa Kỳ và Hà Lan cũng là các thị trường xuất khẩu lớn của hoa hồi Việt Nam đạt 846 tấn và 673 tấn.

Các nước nhập khẩu hoa hồi chủ yếu để làm gia vị chế biến các món ăn. Những thị trường có nhu cầu lớn về nhập khẩu hoa hồi là Ấn Độ, Singapore, Bangladesh, các nước Trung Đông, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Hoa Kỳ, EU …

Nguyễn Hạnh

Theo: Báo Công Thương