Các đường link giả mạo được ghi nhận đến thời điểm hiện tại bao gồm:
http://www.vnvietcombank.cc; http://www.vnvietcombanks.cc; http://vavietcombank.cc; http://newvietcombank.cc; http://vietcombank.cc; http://vanvietcombank.cc
Vietcombank cho biết đã khẩn trương trao đổi thông tin với khách hàng và đang phối hợp với Bộ Công an để điều tra và áp dụng các biện pháp nhằm sớm ngăn chặn phương thức lừa đảo này.
Để đảm bảo an toàn thông tin và tài khoản, Vietcombank khuyến cáo khách hàng:
Vietcombank chỉ có duy nhất 1 địa chỉ website tại đường dẫn: https://vietcombank.com.vn/. Khách hàng chỉ truy cập website chính thức này để đăng nhập sử dụng dịch vụ ngân hàng số. (Các đối tượng thường giả mạo đường link chỉ sai khác một vài ký tự hoặc chi tiết nên rất dễ gây nhầm lẫn cho khách hàng).
Vietcombank KHÔNG yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân qua các kênh như tin nhắn SMS, email, phần mềm chat (Zalo, Viber, Facebook messenger…). Do đó, khách hàng hãy XÓA và tuyệt đối KHÔNG BẤM vào đường link khi nhận được các thông tin dạng này.
Trường hợp đã bấm vào đường link và tiết lộ thông tin, khách hangf nên chủ động thực hiện các biện pháp khẩn cấp gồm: Khóa dịch vụ trên các kênh trực tuyến; Đổi mật khẩu của dịch vụ đã cung cấp thông tin cho kẻ gian; Gọi điện ngay cho ngân hàng và chủ động trình báo vụ việc tới Cơ quan công an trong trường hợp bị chiếm đoạt tiền trong tài khoản.
Thực hiện đúng các nguyên tắc giao dịch an toàn được Vietcombank thường xuyên cập nhật tại chuyên mục “Khách hàng cá nhân/Giao dịch an toàn” trên website Vietcombank.
Vietcombank cũng khuyến cáo, nếu nhận được các tin nhắn giả mạo hay nghi ngờ giả mạo, khách hàng hãy liên hệ ngay với Ngân hàng qua số hotline 1900545413 hoặc điểm giao dịch gần nhất để được trợ giúp.
P.V
Theo Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ
Ngân hàng | 1 tháng | 6 tháng | 12 tháng |
---|