Thị trường du lịch 30/4 và 1/5: Khởi sắc nhờ kích cầu Thị trường du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam: Tái khởi động các thương hiệu khách sạn quốc tế |
Khách đặt tour tăng mạnh
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay trùng với lễ Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch) nên nhiều người dân đã tranh thủ chọn đăng ký mua tour du lịch từ khá sớm, điều này giúp các công ty du lịch có những chuẩn bị tốt nhất để đón đầu.
Dịp nghỉ lễ năm nay du khách có xu hướng chọn các tour biển đảo |
Ghi nhận tại một số đơn vị lữ hành trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh như Saigontourist, TST tourist, Hải Đăng… cho thấy, các doanh nghiệp này đã tung ra nhiều đường tour từ khá sớm để thu hút du khách. Đến thời điểm hiện tại, nhiều tour đã kín chỗ.
Chẳng hạn, Công ty TNHH MTV Dịch vụ lữ hành Saigontourist dự kiến phục vụ hơn 100.000 lượt khách trong dịp lễ năm nay và tới nay lượng khách đăng ký tour đạt hơn 70% kế hoạch, trong đó có nhiều tour đã kín chỗ.
Tương tự Công ty TST Tourist cho biết, hiện số lượng khách du lịch theo chương trình định sẵn đã đạt gần 500 khách, bên cạnh đó lượng khách đi tour đoàn cũng đạt con số tương đương.
Theo đại diện của doanh nghiệp này, dự kiến, tổng lượng khách tour lễ 30/4 - 1/5 ước đạt khoảng 2.000 khách. Trong đó, tỷ lệ khách chọn tour du lịch trong nước chiếm 39%, còn lại 61% là tour du lịch nước ngoài.
“Thống kê tại đơn vị, hiện sức mua của thị trường du lịch lễ 30/4 - /1/5 đã tăng 30 – 40% so với cùng kỳ năm ngoái, khách hàng ưu tiên cho chất lượng dịch vụ, sẵn sàng chi trả mức phí cao hơn để có được trải nghiệm tốt nhất. Giá tour năm nay cũng tăng 10 – 20% do hầu hết các dịch vụ đều đã tăng giá, tuy nhiên mức giá này vẫn được số đông du khách chấp nhận”, bà Trần Phương Linh - Giám đốc Tiếp thị và Công nghệ thông tin của Công ty BenThanh Tourist cho biết.
So với năm ngoái, dịp lễ du lịch 30/4 và 1/5 năm nay thu hút khách nhiều hơn do được nghỉ dài ngày. |
Còn tại Công ty Du Lịch Hải Đăng (Hải Đăng Travel), qua thống kê sơ bộ của doanh nghiệp này, năm nay đa số khách hàng chọn các điểm đến Tây Bắc, Huế, Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc, đáng chú ý các tour về vùng biển như Đà Nẵng, Phú Quốc, Côn Đảo… được khách hàng ưu tiên lựa chọn. Ngoài ra, các điểm đến nước ngoài cũng thu hút lượng khách đặt tour sớm như: Thái, Singapore, Cambodia, Lào, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, châu Âu…
Chia sẻ với phóng viên, bà Hoàng Thị Mỹ Anh - Phó Tổng giám đốc Công ty Du Lịch Hải Đăng (Hải Đăng Travel) - cho biết: Đối với các tour trong nước, để tạo hấp dẫn cho du khách, Hải Đăng Travel đã da dạng hoá phương tiện để phục vụ đối tượng khách VIP như: Chùm tour Limousine “chuyên cơ mặt đất” cho các tuyến như Đà Lạt, Phú Quốc, Tà Đùng sử dụng xe Limousine “giường đôi”. Phan Thiết, Nha Trang, Phú Yên với dòng xe Limousine 16 ghế VIP với hệ thống Massage hiện đại...
Nhiều tour nước ngoài đã kín chỗ
So với năm trước, năm nay các chùm tour nước ngoài “được lòng” du khách nhiều hơn. Trong đó, với tour ngắn ngày, theo ông Nguyễn Minh Mẫn - Giám đốc Truyền thông - Marketing TST Tourist, Thái Lan, Đài Loan, Dubai, Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu... là những quốc gia được du khách chọn nhiều.
“Các tour đã chốt chỗ sớm của TST Tourist là Thái Lan, Đài Loan, Hàn Quốc và Dubai. Hiện công ty chỉ còn nhận một số chỗ còn lại của các tour nước ngoài như Malaysia - Singapore, Nhật Bản, Pháp - Thụy Sĩ - Ý là còn chỗ”- ông Mẫn cho biết thêm.
Tương tự tại Công ty Vinagroup Travel, lượng khách đi tour nước ngoài đang tăng mạnh, đạt tỷ lệ hơn 90%, thậm chí có tour đã "kín chỗ" như Thái Lan, Indonesia, Hàn Quốc...
Trong khi đó với Hải Đăng Travel, tour du lịch đi các nước Đông Dương như Cam Lào - Đông Bắc Thái, Singapore - Malaysia, Thái Lan… tiếp tục thu hút khách Việt. Lý giải việc các tour này hút khách, bà Hoàng Thị Mỹ Anh - Phó Tổng giám đốc Hải Đăng Travel - cho biết, đây là những điểm đến gần Việt Nam và chi phí tour khá phải chăng, khách hàng dễ lựa chọn. “So với năm ngoái, giá tour nước ngoài và tour trong nước năm nay tại công ty không tăng mà còn được giữ giá để chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng”- bà Mỹ Anh cho biết thêm.
Cảnh giác mua tour giá rẻ trên mạng xã hội Trong các dịp lễ, lợi dụng tình trạng khan phòng và tâm lý thích giá rẻ của du khách, nhiều tài khoản ảo, hội nhóm mạng xã hội cũng rao bán combo, lừa tiền cọc tới hàng chục triệu đồng. Sau khi nhận tiền cọc, các đối tượng lừa đảo trực tuyến thường khoá tài khoản mạng xã hội, chặn hoặc hủy thông tin liên lạc. Do đó, cơ quan chức năng khó quản lý, truy vết và xử phạt và người dân thì bị mất tiền oan. Vì vậy, để tránh sấp bẫy các tour du lịch giá rẻ, khi mua combo trong các hội nhóm khuyến mãi, giá rẻ trên mạng xã hội, du khách có thể liên hệ với các quản trị viên nhóm hoặc đăng bài để nhờ kiểm chứng mức độ tin cậy. Trước khi giao dịch, du khách cần yêu cầu người bán cung cấp thông tin liên lạc trùng với hình ảnh và tên sử dụng trên tài khoản Facebook, hoặc tên công ty, đại lý du lịch. |
Mai Ca
Ngân hàng | 1 tháng | 6 tháng | 12 tháng |
---|