Nợ xấu nội bảng ngân hàng Bản Việt (BVB) tăng hơn 21% lên 1.425 tỷ đồng trong 9 tháng

(Banker.vn) Ngân hàng TMCP Bản Việt (Mã: BVB) vừa công bố báo cáo tài chính với lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm đạt 423 tỷ đồng, tăng 9,7% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 94% kế hoạch năm (450 tỷ đồng).

Luỹ kế 9 tháng đầu năm, hầu hết mảng kinh doanh đều ghi nhận tăng trưởng. Thu nhập lãi thuần, nguồn thu chính của ngân hàng đạt hơn 1.323 tỷ đồng, tăng gần 23% so với cùng kỳ.

Nợ xấu nội bảng ngân hàng Bản Việt (BVB) tăng hơn 21% lên 1.425 tỷ đồng trong 9 tháng
Tính đến 30/9/2022, tổng tài sản của Ngân hàng Bản Việt đạt 77.556 tỷ đồng, tăng 1,4% so với cuối năm 2021.

Hoạt động dịch vụ ghi nhận lãi hơn 76 tỷ đồng, tăng gần 48% so với cùng kỳ. Lãi thuần từ hoạt động kinh doanh ngoại hối tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ, đạt 65,9 tỷ đồng. Bên cạnh đó lãi thuần từ hoạt động kinh doanh khác cũng ghi nhận tăng trưởng, với mức tăng gần 24% so với cùng kỳ, đạt 40,5 tỷ đồng. Riêng mảng chứng khoán đầu tư lại ghi nhận lỗ 9,9 tỷ đồng.

Bên cạnh tăng trưởng về lợi nhuận, trong 9 tháng đầu năm, ngân hàng cũng mạnh tay tăng chi cho nhân viên trong kỳ từ 20,7 triệu đồng lên 26 triệu đồng, tăng gần 26%.

Tính đến 30/9/2022, tổng tài sản của Ngân hàng Bản Việt đạt 77.556 tỷ đồng, tăng 1,4% so với cuối năm 2021. Trong đó, cho vay khách hàng tăng 9,6% so với cuối năm trước, đạt 50,851 tỷ đồng.

Ở chiều ngược lại, sau 9 tháng, huy động tiền gửi khách hàng giảm 4,1%, ở mức 43.386 tỷ đồng, trong đó tiền gửi không kỳ hạn giảm 13,2% so với cuối năm trước, ở mức 2.495 tỷ đồng.

Về chất lượng tín dụng, trong 9 tháng đầu năm, nợ xấu nội bảng của ngân hàng tăng 21,2% lên 1.425 tỷ đồng. Qua đó, tỷ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ cho vay của ngân hàng đã tăng từ 2,53% lên 2,8%.

Trong cơ cấu nhóm nợ, nợ có khả năng mất vốn (nợ nhóm 5) đã tăng 18,4% so với cuối năm ngoái với 976 tỷ đồng và chiếm 68,5% tổng số dư nợ xấu của ngân hàng.

Trong năm 2022, kế hoạch phát triển mạng lưới của ngân hàng tăng thêm 15 điểm giao dịch, nâng tổng số lên 131 đơn vị trên toàn hệ thống.

Hoạt động ngân hàng số cũng tiếp tục được đẩy mạnh với mục tiêu trở thành kênh trọng yếu thay thế kênh truyền thống đối với dịch vụ tài chính nhỏ lẻ.

Các sản phẩm, tiện ích tối ưu nhất sẽ được đưa đến khách hàng trong năm 2022 như vay tiêu dùng, đầu tư, bảo hiểm… trên ngân hàng số Digimi hay kios giao dịch tự động Digimi+…

Đức Chiến

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán