Lãi suất tiết kiệm Ngân hàng Standard Chartered mới nhất tháng 8/2021

(Banker.vn) So sánh với các ngân hàng trên thị trường hiện nay thì biểu lãi suất Ngân Hàng TNHH Một Thành Viên Standard Chartered (Việt Nam) vẫn ở mức tương đối thấp. Đây cũng là ngân hàng có 100% vốn nước ngoài và có lịch sử hoạt động khá lâu đời tại Việt Nam.

Bước sang tháng 8, lãi suất tiền gửi VND tại quầy ngân hàng Standard Chartered dành cho khách hàng cá nhân có sự điều chỉnh tăng/giảm tại một số kỳ hạn so với ghi nhận đầu tháng trước. Trong đó xu hướng tăng chiếm đa số và phạm vi dao động từ 0,18%/năm đến 1,37%/năm, kỳ hạn áp dụng là từ 1 tháng đến 36 tháng.

Cụ thể, kỳ hạn 1 tháng được niêm yết lãi suất không đổi ở mức là 0,18%/năm. Còn lãi suất huy động tại kỳ hạn 2 tháng và 3 tháng lần lượt ở các mức là 0,35%/năm và 0,43%/năm. Trong đó kỳ hạn 2 tháng tăng 0,01% và kỳ hạn 3 tháng thì lãi suất được giữ nguyên.

Lãi suất ngân hàng Standard Chartered ngược lại áp dụng các mức giảm lần lượt là 0,01 và 0,02% cho kỳ hạn 6 tháng và 9 tháng. Theo đó, kỳ hạn 6 tháng được triển khai lãi suất là 0,79%/năm; kỳ hạn 9 tháng là 0,85%/năm.

Ngân hàng Standard Chartered cũng đồng loạt điều chỉnh giảm 0,02% cho các kỳ hạn từ 12 tháng đến 24 tháng. Cụ thể, hai kỳ hạn phổ biến là 12 và 13 tháng đang được ấn định với lãi suất chung là 0,92%/năm. Còn các khoản tiết kiệm tại kỳ hạn 18 tháng và 24 tháng được ngân hàng này quy định các mức lãi suất là 1,03%/năm và 1,15%/năm.

Kỳ hạn 30 tháng cũng ghi nhận mức lãi suất tiết kiệm là 1,26%/năm, tương ứng giảm tới 0,06%.

Ngoài ra, các khoản tiền gửi tại kỳ hạn 36 tháng được ngân hàng Standard Chartered giảm nhiều nhất lên đến 0,11% xuống còn niêm yết với lãi suất 1,37%/năm.

Riêng các khoản tiền gửi ngắn hạn là 2 tuần trong tháng 8 này không được Ngân hàng Standard Chartered quy định với lãi suất là 0%, tức giảm 0,01% so với trước.

Tại các kỳ hạn ngày lẻ, khách hàng sẽ phải thỏa thuận trực tiếp với nhân viên ngân hàng tại quầy giao dịch để được biết thông tin về lãi suất.

Lãi suất ngân hàng Standard Chartered áp dụng cho tiền gửi tại quầy

Nguồn: Standard Chartered Việt Nam

Lãi suất tiền gửi trực tuyến tại Ngân hàng Standard Chartered cũng được điều chỉnh tăng/giảm đồng thời tại các kỳ hạn tương ứng với hình thức tiết kiệm tại quầy. Khung lãi suất huy động cho hình thức tiết kiệm này do đó cũng nằm trong khoảng từ 0,18%/năm - 1,37%/năm dành cho tiền gửi tại kỳ hạn 1 - 36 tháng. Ngân hàng áp dụng lãi suất tiết kiệm qua kênh online tương tự với tiết kiệm tại quầy tại hầu hết kỳ hạn, riêng kỳ hạn 12 tháng cao hơn 0,36% và ấn định ở mức là 1,3%/năm.

Vậy qua khảo sát, lãi suất ngân hàng Standard Chartered cao nhất hiện đang ghi nhận được là 1,37%/năm, áp dụng cho các khoản tiết kiệm trực tuyến và tại quầy kỳ hạn 36 tháng.

Lãi suất tiền gửi trực tuyến tại ngân hàng Standard Chartered

Nguồn: Standard Chartered Việt Nam

Linh Đan

Theo Tạp chí Kinh tế Chứng khoán Việt Nam

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán