Isuzu D-Max 2022 "chinh phục" anh em với thiết kế đẹp, vận hành mạnh mẽ: Giá cũng quá Ok

(Banker.vn) Isuzu D-Max hiện được cho là là mẫu xe bán tải đang "làm mưa làm gió" trên thị trường Asean, xếp vị trí thứ 2 trong top 10 xe bán chạy nhất của khu vực.

Giá xe Isuzu tháng 9/2022: Cạnh tranh nhưng chưa thực sự hút khách

Isuzu mu-X 2022 - lựa chọn không thể tốt hơn cho dòng SUV 7 chỗ

Giá xe Isuzu D-Max và đối thủ

Cả 4 phiên bản của Isuzu D-Max đều được nhập khẩu từ Thái Lan. Giá xe Isuzu Dmax tại Việt Nam được niêm yết trong khoảng từ 640 triệu tới 870 triệu đồng tùy theo phiên bản.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Phiên bản

Giá niêm yết

Giá lăn bánh tạm tính

Hà Nội

TP.HCM

Các tỉnh thành khác

D-Max Prestige 1.9 MT

640.000.000

689.560.000

681.880.000

681.880.000

D-Max Prestige 1.9 AT

680.000.000

732.440.000

724.280.000

724.280.000

D-Max Hi-Lander AT

750.000.000

807.480.000

798.480.000

798.480.000

D-Max TypeZ 1.9 AT

870.000.000

936.120.000

925.680.000

925.680.000

*Lưu ý: Giá chỉ có tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ trực tiếp đại lý để biết thêm chi tiết giá và ưu đãi.

Tại thị trường Việt, Isuzu D-Max 2022 có các đối thủ chính trong phân khúc bán tải như Ford Ranger, Chevrolet Colorado, Mitsubishi Triton, Toyota Hilux, Nissan Navera…

Với mức giá 640 triệu cho bản Prestige 1.9 MT, nếu so sánh giá bán của phiên bản tiêu chuẩn, giá xe Isuzu D-Max 2022 đắt hơn Ford Ranger (628 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn XL 4x4), Hilux 4x2 MT (628 triệu đồng) và ngang bằng Mitsubishi Triton (630 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn 4x2 MIVEC).

Đối với phiên bản cao cấp là D-Max TypeZ đắt nhất ở giá 870 triệu đồng, Isuzu D-Max vẫn rẻ hơn một chút so với Triton 4x4 Athele ở giá 885 triệu đồng và bản Ranger Wildtrak hoặc Ranger Raptor (937 triệu - 1,2 tỷ đồng), Hilux Adventure (913 triệu đồng). Chevrolet Colorado có thể coi là đối thủ có mức giá tương đồng nhất với D-Max khi dao động từ 624 triệu - 819 triệu đồng tùy phiên bản. Qua đó, ta có thể thấy rằng bảng giá D-Max 2022 đang định vị ở mức khởi điểm khá cạnh tranh trong phân khúc.

Ngoại thất Isuzu D-Max 2022 mạnh mẽ

Isuzu D-Max sở hữu các thông số dài x rộng x cao lần lượt là 5.265 x 1.870 x 1.790 (mm), tức ngắn hơn 30 mm, thấp hơn 15mm nhưng rộng hơn 10 mm so với mô hình cũ. Chiều dài cơ sở vẫn giữ nguyên 3.125 mm. Kích thước lọt lòng thùng của Isuzu D-Max cũng có sự thay đổi khi chiều dài đạt 1.495 mm (tăng 10 mm), chiều rộng giữ nguyên ở mức 1.530 mm, chiều cao 490 mm (tăng 25 mm).

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Sự thay đổi kích thước trên giúp Isuzu D-Max trở nên đa dụng, linh hoạt hơn khi di chuyển trên các tuyến đường phố đông đúc. Đồng thời, gia tăng sự thoáng đãng cho không gian bên trong xe.

Ở thế hệ mới, Isuzu D-Max lột xác hoàn toàn về thiết kế, hiện đại, khỏe khoắn và cơ bắp hơn. Hệ thống đèn Bi-LED Projector tự căn chỉnh độ cao thông minh, đèn sương mù LED là trang bị tiêu chuẩn cho cả 4 phiên bản.

Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn. Chạy dọc thân xe là bộ la-zăng hợp kim tạo hình cá tính với kích thước 17 inch, màu bạc cho 2 bản thấp và 18 inch, màu sơn đen nhám cho bản cao cấp. Tay nắm cửa ngoài mạ crom sáng bóng, bậc lên xuống mở rộng kích cỡ, giúp việc lên xuống xe trở nên dễ dàng hơn. Ăng ten dạng cột cứng cáp, bảo vệ gầm làm bằng thép là những nét nổi bật trên D-Max thế hệ mới. Riêng gương chiếu hậu gập điện chỉ được trang bị trên 2 bản Hi-Lander và Type Z.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Đuôi xe sở hữu tấm cản sau mạ crom, thùng xe thiết kế vuông. Cụm đèn hậu trang bị bóng LED, hỗ trợ tài xế khi di chuyển trong điều kiện thiếu ánh sáng. Isuzu D-Max 2022 có 3 tùy chọn màu sơn ngoại thất, gồm cam, xanh và bạc. Ngoài ra, 2 bản dưới còn lại có thêm màu trắng, bản cao có thêm màu trắng ngọc trai.

Nếu bản cao cấp Type Z được xâu dựng theo hướng thể thao thì bản D-Max Hi-Lander hoàn toàn mới lại phát triển theo phong cách sang trọng, gia tăng lựa chọn cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Nội thất Isuzu D-Max 2022 sang trọng

Bước vào bên trong bán tải Isuzu D-Max 2022, người dùng sẽ thấy một không gian rộng rãi, thoải mái. Xe được trang bị vô lăng 3 chấu đa chức năng, đồng hồ táp lô kiểu mới với màn hình hiển thị đa thông tin 4,2 inch.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Ghế ngồi của Isuzu D-Max được bọc da hoàn toàn. Ghế sau khá thoải mái, rộng rãi và có thể gập gọn để chứa đồ với tỷ lệ 60:40. Ở thế hệ mới, Isuzu D-Max 2022 đã có đề nổ bằng nút bấm hiện đại và chìa khóa thông minh, giúp chủ nhân có thể khởi động xe ngay cả khi đứng ở xa.

Điểm khác biệt bên trong khoang nội thất của bản Hi-Lander hoàn toàn mới so với Type Z chính là bộ da màu đen thay vì màu nâu.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Về cơ bản tiện nghi của xe vẫn đáp ứng được những nhu cầu tối thiểu của chủ xe cũng như hành khách. Những trang bị trên Isuzu D-Max bản cao cấp nhất sẽ gồm màn hình trung tâm giải trí cảm ứng 9 inch có khả năng kết nối Apple Carplay/ Android Auto, dàn âm thanh 8 loa, chức năng định vị GPS, camera lùi, tự động khóa cửa, cửa sổ chống kẹt tay, chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm, khởi động từ xa,...

Động cơ xe Isuzu D-Max 2022

Các phiên bản Isuzu D-MaxPrestige AT, D-Max Prestige MT, Type Z và cả Hi-Lander đều sử dụng động cơ RZ4E-TC 1.9L, 4 xi lanh thẳng hàng, cho công suất 150 mã lực tại tua máy 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn 350 Nm tại tua máy 1.800 - 3.600 vòng/phút. Đi kèm với hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau hoặc 2 cầu chủ động 4x4 tùy phiên bản.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Tất cả các phiên bản của Isuzu D-Max 2022 được xây dựng theo tiêu chuẩn khí thải Euro 5 để trở nên thân thiện với môi trường hơn.

Về tính năng an toàn, Isuzu D-Max được trang bị khá đầy đủ với loạt tính năng tiêu chuẩn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử ESC, kiểm soát lực kéo TCS, khởi hành ngang dốc HSA, hỗ trợ xuống dốc HDC, hệ thống phanh thông minh BOS, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, hỗ trợ đỗ xe, ra đa sau, khóa cửa tự động theo tốc độ, 7 túi khí và nhiều trang bị an toàn tiên tiến khác.

Hà Vy

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán