"Huyền thoại" xe máy số "lột xác" với diện mạo hoàn toàn mới: Mức tiêu thụ chỉ 1,4L xăng/100 km

(Banker.vn) Vừa qua, nhà sản xuất xe máy Honda đã chính thức cho ra mắt mẫu xe Super Cub 110 hoàn toàn mới tại Nhật Bản với mức tiêu thụ chỉ 67,9 km/lít.

Chiếc xe máy Honda "ăn" xăng ít số 1 Việt Nam, giá bán "chấp" SH Việt: Huyền thoại quay trở lại!

Chiếc xe máy huyền thoại "thách thức" thời gian: Mức "ăn" xăng chỉ gần 150km/1L

Honda Super Cub 110cc

Về tổng thể, mẫu xe máy này cơ bản không xuất hiện thay đổi đáng kể về thiết kế, Super Cub 110 vẫn trang bị cụm đèn pha tròn cổ điển. Xe có chiều cao yên ngồi thấp 738 mm rất dễ tiếp cận. Trọng lượng xe nhẹ chỉ 101 kg.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tuy nhiên xe có thay đổi ở kiểu vành bánh trước và sau với kích cỡ 17-inch. Vành nan hoa truyền thống trước đây giờ được thay bằng loại vành đúc với các chấu hợp kim nhôm. Lốp xe cũng có sự thay đổi, không phải loại lốp tách rời săm như trước mà được trang bị dạng lốp không săm.

Yên xe cũng được tinh chỉnh hợp thời hơn. Đáng chú ý nhất là hệ thống phanh xe của Super Cub 110 mới thuộc loại phanh đĩa, bao gồm cả ABS (chống bó cứng phanh). Đây chính là một trang bị đột phá cho dòng xe huyền thoại có phân khối cỡ nhỏ như Super Cub 110.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Sức mạnh của 2022 Honda Super Cub 110 tiếp tục đến từ loại động cơ đơn xy lanh, 4 thì SOHC, dung tích 109cc, có đường kính x hành trình pít-tông là 47,0 x 63,1 mm, đạt công suất tối đa 8 mã lực tại 7500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,8 Nm tại 5500 vòng/phút.

Điều đáng quan tâm nữa là Super Cub 110 mới có chỉ số tiết kiệm xăng đáng ngưỡng mộ ở mức 67,9 km/lít. Như thế với bình xăng 4 lít mỗi lần đổ đầy, người sử dụng Super Cub 110 giờ có thể di chuyển được quãng đường hơn 270 km.

Honda Super Cub 110 có nhiều màu sắc tùy chọn như màu xanh, vàng, trắng, xanh lá cây, xám bạc. Tại Nhật Bản, mẫu xe này có giá niêm yết là 302.500 Yên (khoảng 56,3 triệu đồng).

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Honda Super Cub 50cc

Nói về phiên bản 50cc có mối quan hệ sâu sắc nhất với Super Cub thế hệ đầu tiên, cũng có một số thông tin về phiên bản 50cc, đó là khác với phiên bản 110cc, 50cc có thể không có nhiều thay đổi. Lý do là vì tại Nhật Bản, các quy định về khí thải đối với xe 125cc ~ 51cc sẽ chính thức được ban hành vào tháng 11 năm 2022, trong khi các hạn chế quy định đối với xe dưới 50cc sẽ được hoãn lại đến tháng 11 năm 2025.

Không bắt buộc đối với các mẫu xe 50 phân khối được trang bị ABS, vì vậy mẫu xe 2022 không cần phải trải qua những thay đổi lớn như phiên bản 110 phân khối. Ngoài ra, xét từ hồ sơ lô hàng các mẫu xe nguyên bản của Nhật Bản (dưới 50cc), số lượng dòng Super Cub đã giảm mạnh kể từ năm 2018. Nếu điều này tiếp tục, nó có thể bị thay thế bằng các mẫu xe điện.

Do đó, có tin đồn rằng HONDA sẽ thay thế bằng dòng tay ga thuần điện sẽ ra mắt công chúng vào năm 2023, có thể đó sẽ là EV Cub thay thế Super Cub 50? Super Cub 50 hiện tại đã được cải tiến theo các thông số kỹ thuật được sản xuất tại Trung Quốc vào năm 2012 và dây chuyền sản xuất được chuyển về Kumamoto Works của Nhật Bản vào năm 2018. Liệu mẫu xe 2022 sẽ thay đổi màu sắc hay tăng thêm trang bị?

"Lác mắt" với mẫu xe máy "na ná" Honda Super Cub: Kiểu dáng cổ điển, giá "rẻ bèo"

Vừa qua, tại thị trường Trung Quốc, Zongshen - nhà sản xuất xe máy Trung Quốc tiếp tục tung ra thị trường thêm một dòng ...

Lộ diện chiếc xe máy "ông chạy bà mê": Thiết kế thể thao, Honda SH "cũng phải nể"

Mang tinh thần thể thao và tiên phong xu hướng, Vespa Sprint S dành cho những tâm hồn bản lĩnh, khát khao và kiên định. ...

Thanh Hằng (T/H)

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán