Hãng ô tô BMW lần đầu ra mắt phiên bản "giá rẻ", diện mạo không thể chối từ

(Banker.vn) Mới đây, hãng ô tô BMW vừa cho ra mắt phiên bản thấp nhất với giá rẻ sử dụng động cơ điện lần đầu tiên lộ diện. Chiếc xe được trang bị như thế nào, giá bán ra sao?

BMW 3-Series 2023 tiếp tục giảm giá mạnh, thiết lập mức đáy mới tại đại lý

BMW 5 Series hoàn toàn mới hiện đã có sẵn hệ truyền động plug-in hybrid

Đội hình xe SUV điện của BMW vừa được bổ sung phiên bản thấp nhất, với giá dễ tiếp cận nhất. Không phải phiên bản nào khác chính là dòng bản thuần điện cấu hình eDrive20 của dòng xe iX1.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Danh mục xe SUV nói chung và danh mục các bản cấu hình thuộc dòng cỡ nhỏ nhất là X1 (động cơ đốt trong) hoặc iX1 (thuần điện) của BMW vốn dĩ đã có khá nhiều lựa chọn. Tuy nhiên thương hiệu xứ Bavaria vẫn có thể bổ sung thêm một cấu hình nữa, lần này là bản giá rẻ mang tên iX1 eDrive20 nhằm mang đến cho người tiêu dùng thêm cơ hội để tiếp cận với những mẫu xe của mình.

Về thiết kế, BMW iX1 eDrive20 chỉ khác các cấu hình xe X1 khác ở duy nhất họa tiết tản nhiệt hình tam giác khá tinh xảo so với nan dọc thường thấy. Trang bị xe khá đầy đủ với điều hòa 2 vùng tự động, camera lùi hay hỗ trợ đỗ xe thông minh. Màn cong kỹ thuật số trên táp lô được tạo thành từ bảng đồng hồ 10,25 inch và màn giải trí 10,7 inch.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Sức mạnh của iX1 eDrive20 chỉ đạt công suất 204 mã lực PS và mô-men xoắn cực đại 247 Nm, thấp hơn đáng kể so với thông số công suất tổng 313 mã lực và mô-men xoắn cực đại 494 Nm của bản eDrive30.

Thời gian tăng tốc 0-100 km/h cũng chậm hơn khi cần tới 8,6 giây, trong khi bản eDrive30 chỉ cần 5,7 giây. Ngoài ra, tốc độ tối đa của iX1 eDrive20 được giới hạn ở 170 km/h, thấp hơn 10 đơn vị so với bản eDrive30.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tuy nhiên dung lượng bộ pin của cả hai phiên bản là ngang ngửa nhau với mức dung lượng 64,7 kWh. Nhờ tiêu tốn ít năng lượng hơn nên bản eDrive20 có quãng đường di chuyển tối đa trong một lần sạc khoảng 430 - 475km, tốt hơn mức 413 - 439 km của eDrive30. Đi kèm theo xe là bộ sạc tiêu chuẩn 11kW qua điện dân dụng AC, có thể sạc đầy pin xe trong vòng 6h30.

Nếu lấy thêm bộ sạc nhanh tùy chọn 22kW, thời gian sạc đầy giảm xuống còn 3h45. Tại những trạm sạc nhanh bằng điện DC, xe có thể được sạc với công suất lên tới 130 kW, thời gian sạc 10-80% lý tưởng nhất chỉ khoảng 29 phút. Trước đây, dòng iX1 từng có bản thấp nhất là eDrive30, trang bị mô-tơ điện kép tạo thành hệ dẫn động 4 bánh và có giá từ 55.000 euro (tương đương 1,42 tỷ đồng).

Bản eDrive20 mới ra mắt lần này thậm chí còn có giá rẻ hơn ở mức 47.900 euro (tương đương 1,23 tỷ đồng), do chỉ có một mô-tơ điện gắn tại cầu trước. BMW sẽ bắt đầu bàn giao BMW iX1 eDrive20 từ tháng 11/2023. Xe được sản xuất tại nhà máy Regensburg, Đức.

Thêm mẫu ô tô rục rịch về Việt Nam: Giá "cực rẻ", quyết đấu với mọi đối thủ cùng phân khúc

Sau những thông tin rò rỉ ban đầu từ cuối tháng 8, gần đây các đại lý của hãng xe ô tô MG liên tục ...

Honda CR-V "buồn lòng" khi đối thủ tung ưu đãi khủng giữa tháng 9: Xe đẹp - sang - chất

Mazda CX-5 lần đầu tiên được hãng xe Nhật Bản giới thiệu với thế giới vào năm 2012 để thay thế cho Mazda Tribute và ...

Thu Uyên (T/H)

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán