Đặc sản OCOP quy tụ tại Hội chợ sản phẩm công nghiệp, thương mại Sóc Trăng năm 2023

(Banker.vn) Hội chợ sản phẩm công nghiệp, thương mại Sóc Trăng năm 2023 diễn ra từ nay đến hết ngày 6/9/2023, thu hút nhiều sản phẩm nông đặc sản, OCOP vùng miền.
Xúc tiến thương mại: "Chìa khóa" nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản Sóc Trăng Thương mại hóa, nâng tầm cho bánh Pía Sóc Trăng: Đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào Khmer

Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp - thương mại tỉnh Sóc Trăng năm 2023 đã khai mạc tối 31/8 tại Khu đô thị 5A, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

Hội chợ do Sở Công Thương Sóc Trăng phối hợp với Cục Công nghiệp địa phương (Bộ Công Thương) tổ chức. Đây là một trong những hoạt động thuộc Chương trình khuyến công cấp quốc gia năm 2023 được Bộ Công Thương phê duyệt tại Quyết định số 2948/QĐ-BCT ngày 29/12/2022.

Đặc sản OCOP quy tụ tại Hội chợ sản phẩm công nghiệp, thương mại Sóc Trăng năm 2023
Hội chợ khai mạc tối ngày 31/8

Hội chợ có quy mô 350 gian hàng của 200 doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long; TP. Hồ Chí Minh; miền Đông Nam bộ và Miền Trung - Tây Nguyên và các tỉnh phía Bắc. Trong số này có 200 gian hàng được hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia.

Hội chợ giới thiệu những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng, chủ lực của tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh thành trên cả nước.

Ông Võ Văn Chiêu - Giám đốc Sở Công Thương Sóc Trăng - cho biết: Hội chợ nhằm hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn tham gia trưng bày, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc sản, đặc trưng, sản phẩm OCOP của các tỉnh thành; Tăng cường mở rộng giao lưu, hợp tác phát triển kinh tế, hỗ trợ các địa phương và doanh nghiệp, cơ sở sản xuất quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm hàng hóa, nắm bắt nhu cầu thị hiếu người tiêu dùng, từng bước cải tiến bao bì mẫu mã, nâng cao chất lượng và phát triển sản phẩm, tìm kiếm đối tác, đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng hóa, sản phẩm.

Đây không chỉ là sự kiện có ý nghĩa về mặt kinh tế mà còn là cầu nối để các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp tăng cường các giải pháp xúc tiến thương mại, giao lưu, hợp tác, quảng bá, liên kết, tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng chủ lực của các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh, thành trên cả nước”- ông Chiêu cho biết thêm.

Đặc sản OCOP quy tụ tại Hội chợ sản phẩm công nghiệp, thương mại Sóc Trăng năm 2023
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm tiêu biểu tại hội chợ

Được biết, xúc tiến thương mại hỗ trợ đầu ra cho nông sản là hoạt động được Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng liên tục thực hiện trong thời gian qua.

Thống kê của Sở Công Thương Sóc Trăng cho thấy, tính chung trong giai đoạn 2016-2022, Sở Công Thương đã tổ chức cho trên 310 lượt doanh nghiệp tham gia 120 hoạt động hội chợ triển lãm và 480 lượt doanh nghiệp tham gia 50 sự kiện giao thương kết nối cung cầu hàng hóa trong và ngoài tỉnh; 37 doanh nghiệp đi khảo sát thị trường, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm hàng hóa tại các tỉnh miền Đông Nam Bộ, miền Trung - Tây Nguyên và phía Bắc. Kết quả, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã ký 216 biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh và ký 54 hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với các doanh nghiệp, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ, hệ thống phân phối của các tỉnh, thành trong cả nước (như Big C, Co.opMart, Lotte, Mega Market, Tứ Sơn,...). Qua đó giúp doanh nghiệp kết nối, giao thương trực tiếp với doanh nghiệp trong và ngoài nước, góp phần nâng tầm cho sản phẩm OCOP địa phương.

Thời gian tới, Sở Công Thương sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, đặc sản, thế mạnh, sản phẩm OCOP của tỉnh. Tăng cường phối hợp chặt chẽ với các Cục, Vụ thuộc Bộ Công Thương tạo kênh thông tin chuyên nghiệp, ổn định để trao đổi, chia sẻ thông tin thị trường; kịp thời thông tin các cơ chế, chính sách hỗ trợ các hoạt động xúc tiến thương mại của Trung ương và tỉnh; các tiêu chuẩn, quy định, thị hiếu tiêu dùng của các thị trường trong và ngoài nước, nhằm giúp cho doanh nghiệp tỉnh tạo thế chủ động, nâng cao nâng lực cạnh tranh.

Thùy Dương

Theo: Báo Công Thương