Cuộc đua sít sao cho "ngôi vương" giao đồ ăn trực tuyến giữa GrabFood và ShopeeFood

(Banker.vn) Trong quý II/2023, nhu cầu đặt đồ ăn trực tuyến tăng vọt và các nền tảng giao hàng cạnh tranh gay gắt để chiếm lĩnh thị trường. GrabFood và ShopeeFood đang "chạy đua" để chiếm lấy trái tim của người tiêu dùng.

Theo báo cáo Connected Consumer mới nhất từ Decision Lab hợp tác với Mobile Marketing Association Vietnam (MMA), GrabFood là ứng dụng được sử dụng nhiều nhất với tỷ lệ 49%. ShopeeFood bứt phá mạnh mẽ sau đợt giảm vào quý trước, theo sát đối thủ với tỷ lệ 45%.

slide1.png
Top ứng dụng giao món tăng trưởng hằng quý. Nguồn: Decision Lab, MMA

Sự phổ biến ngày càng tăng của các ứng dụng giao đồ ăn được thể hiện rõ qua xu hướng phát triển của các ứng dụng và trang web của bên thứ ba.

Báo cáo chỉ ra rằng, GrabFood vẫn là ứng dụng gọi món ưa thích nhất của Gen X và Gen Y, mặc dù mức độ ưa thích sụt giảm ở tất cả thế hệ. Ngược lại, tỷ lệ yêu thích ShopeeFood tăng mạnh ở Gen X và Gen Z (nhóm người sinh từ năm 1995 đến năm 2012).

ShopeeFood vực dậy sau sự sụt giảm nhẹ về thị phần trong quý trước để trở thành ứng cử viên nặng ký cho vị trí số 1 của GrabFood trên thị trường giao đồ ăn. Nhìn chung, ShopeeFood có sự bứt phá với 6 điểm về mức độ yêu thích, chỉ cách GrabFood 2 điểm. Ứng dụng này được kỳ vòng có thể soán ngôi ứng dụng gọi món ưa thích nhất của GrabFood trong quý tới.

slide2.png
GrabFood và ShopeeFood chiếm lĩnh thị trường giao đồ ăn. Nguồn: Decision Lab, MMA

Ông Thue Quist Thomasen, CEO của Decision Lab, chia sẻ: “Thị trường giao đồ ăn online tại Việt Nam đón nhận sự bùng nổ trong quý II/2023, với nhu cầu tăng vọt và sự cạnh tranh gay gắt giữa các nền tảng. Báo cáo Connected Consumer của Decision Lab cho thấy, tỷ lệ sử dụng và sở thích của các nền tảng khác nhau. Các nền tảng đều có sự tăng trưởng lượng người dùng, và thu hút các phân khúc khách hàng khác nhau".

Ông Thue Quist Thomasen cho biết thêm, đây là nguồn thông tin quý giá để các nền tảng và thương hiệu giao đồ ăn tìm kiếm cơ hội hợp tác, quảng cáo và mở rộng thị trường, bằng cách tận dụng cơ sở người dùng hiện có và tiếp cận khách hàng mới.

Minh Ngọc

Theo: Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ