Công ty mẹ MobiFone công bố doanh thu hơn 22.000 tỷ đồng sau 9 tháng

(Banker.vn) Tổng công ty Viễn thông MobiFone vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2022 của công ty mẹ với doanh thu ước đạt 22.146 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 2.977 tỷ đồng. Sau 9 tháng đầu năm, tổng công ty đã thực hiện được 71% mục tiêu doanh thu và 69% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Ba quý đầu năm, trong lĩnh vực hạ tầng số, MobiFone đã tập trung phát triển 5,38 triệu thuê bao, tương ứng với 94% kế hoạch năm. Đồng thời, doanh thu data lũy kế đạt 7.900 tỷ đồng, tăng trưởng 27% so với cùng kỳ năm 2021.

Công ty mẹ MobiFone công bố doanh thu hơn 22.000 tỷ đồng sau 9 tháng
Mobifone cũng đã triển khai mô hình kinh doanh quảng cáo trên Truyền hình quốc hội đạt hơn 770.000 người dùng.

Mobifone đã hợp tác với VTVCab mở rộng số lượng kết nối triển khai dịch vụ lên 33 tỉnh,thành phố. Bên cạnh đó, nhà mạng này đã triển khai đầy đủ hạ tầng tại 16 tỉnh, thành phố, ban hành các gói cước mới và phát triển thêm gần 8.000 thuê bao.

Trong lĩnh vực nội dung số, kinh doanh online, tổng công ty đã thúc đẩy kinh doanh dịch vụ số trên các nền tảng của MobiFone như: MobiEdu phát triển hơn 500.000 người dùng, doanh thu đạt 207 tỷ đồng; ClipTV đạt 1,1 triệu người dùng, doanh thu đạt 153 tỷ đồng; MobiOn đạt hơn 90.000 người dùng, doanh thu đạt 88 tỷ đồng;... Mobifone cũng đã triển khai mô hình kinh doanh quảng cáo trên Truyền hình quốc hội đạt hơn 770.000 người dùng.

Bên cạnh đó, MobiFone bước đầu tham gia vào việc chuyển đổi số của các đơn vị thuộc Ủy ban quản lý vốn nhà nước như Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (Mã: ACV), Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (Mã: GVR), Tổng công ty Lương thực miền Nam (Vinafood2), Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt nam (Vinachem)...

Trong thị trường mạng viễn thông, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) - công ty mẹ của Vinaphone và MobiFone thường chiếm thị phần lớn nhất, trên 90%. Thậm chí, năm 2019, tổng thị phần của ba nhà mạng này đạt tới 96,2%.

Theo số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông tại quý III/2022, Viettel nắm vị trí thứ nhất với 54,5% thị phần thuê bao di động. Như vậy khoảng 36% miếng bánh thị phần còn lại thuộc về Vinaphone và MobiFone.

Năm 2022, Mobifone đặt mục tiêu đạt doanh thu đạt hơn 30.000 tỷ đồng; lợi nhuận tăng 15% so với thực hiện năm 2021 đạt mức gần 4.700 tỷ đồng.

Với mục tiêu quyết tâm hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022, Nguyễn Mạnh Thắng - Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Mobifone cho biết, Mobifone sẽ tiếp tục triển khai đầu tư phát triển hạ tầng số; tập trung nguồn lực, cơ cấu tổ chức cho lĩnh vực mới/không gian mới; triển khai các chương trình tối ưu chi phí, ứng dụng công nghệ trong quản trị, điều hành và sản xuất kinh doanh; đẩy mạnh chuyển đổi số nội bộ đồng thời thúc đẩy hoàn thiện các sản phẩm và dịch vụ hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số ở Việt Nam.

MobiFone tập trung thực hiện các giải pháp chính trong 3 trụ cột chủ lực bao gồm: hạ tầng số; giải pháp số/nền tảng số và dịch vụ nội dung số. MobiFone tiếp tục thực hiện tốt một số nội dung về công tác quản trị như: thay đổi mô hình tổ chức của MobiFone để tương xứng với mục tiêu, định hướng kinh doanh; chú trọng bứt phá và đột phá trong lĩnh vực không gian mới; thực hiện chuyển đổi số nội bộ một cách toàn diện; đổi mới văn hóa doanh nghiệp.

Văn Toàn

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán