Trung Quốc “vươn” lên thứ 3 nhóm thị trường khách du lịch quốc tế đến Việt Nam nhiều nhất

(Banker.vn) Khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam đang dần phục hồi khi thị trường này đã vươn lên thứ 3 trong nhóm quốc gia có khách du lịch đến Việt Nam nhiều nhất.
Đón khách du lịch Trung Quốc trở lại, làm gì để hạn chế tour 0 đồng? Đón đoàn 80 khách du lịch Trung Quốc đầu tiên qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai Lạng Sơn: Hơn 124 khách du lịch Trung Quốc nhập cảnh Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị

Theo Tổng cục Du lịch, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 4/2023 đạt 984,1 nghìn lượt, cao nhất tính từ đầu năm đến nay, tăng 9,9% so với tháng trước. Trong đó, đáng chú ý thị trường Trung Quốc tăng 61,5%.

Tính chung 4 tháng, tổng lượng khách du lịch quốc tế đạt 3,7 triệu lượt, gấp 19 lần so với cùng kỳ năm 2022. Lượng khách nội địa tháng 4/2023 đạt 10,5 triệu lượt, trong đó có 7,0 triệu lượt khách có lưu trú. Tổng số khách nội địa trong 4 tháng đầu năm đạt 38 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch 4 tháng đầu năm ước đạt 196,6 nghìn tỷ đồng.

Trung Quốc “vươn” lên thứ 3 nhóm thị trường khách du lịch quốc tế đến Việt Nam nhiều nhất
Đoàn khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam

Về thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 4 tháng đầu năm 2023, cán mốc 1 triệu lượt, tiếp theo là Mỹ (263 nghìn lượt). Trung Quốc vươn lên ở vị trí thứ 3 (252 nghìn lượt).

Trong tốp 10 thị trường hàng đầu, Đông Bắc Á có 4 thị trường đón lượt khách cao gồm: Hàn Quốc 1.070 nghìn lượt, Trung Quốc 252 nghìn lượt, Đài Loan (Trung Quốc) là 194 nghìn lượt, Nhật Bản 160 nghìn lượt. Đông Nam Á có 3 thị trường: Thái Lan có 200 nghìn lượt; Malaysia là 150 nghìn lượt; Campuchia là 136 nghìn lượt. Úc xếp ở vị trí thứ 8 với 131 nghìn lượt, Ấn Độ xếp ở vị trí thứ 10 là 112 nghìn lượt.

Đối với thị trường châu Âu, Anh là 95 nghìn lượt, Pháp là 78 nghìn lượt và Đức là 77 nghìn lượt là các thị trường gửi khách lớn nhất. Ngoài ra, thị trường Nga đạt 45 nghìn lượt sau 4 tháng đầu năm.

Tin từ Tổng cục Du lịch cho biết, động lực tăng trưởng chính đến từ thị trường Trung Quốc sau khi nước này mở lại tour du lịch theo đoàn đến Việt Nam từ 15/3, giúp thị trường này đạt 112 nghìn lượt trong tháng 4, tăng 61,5% so với tháng 3 (tương đương 42,5 nghìn lượt khách), có mức tăng trưởng tốt nhất trong các thị trường.

Bên cạnh đó, một số thị trường tiếp tục tăng trưởng tốt như: Đài Loan (Trung Quốc), Campuchia, Lào, Philippin, Úc, Thái Lan, Hàn Quốc. Các thị trường quan trọng ở châu Âu vẫn duy trì tăng trưởng gồm Anh, Đức.

Cũng theo nhận định của Tổng cục Du lịch, với 3,7 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong 4 tháng đầu năm, đạt gần 50% mục tiêu kế hoạch năm 2023, ngành du lịch có khả năng sẽ đạt và vượt mục tiêu 8 triệu khách quốc tế năm nay.

Bảo Thoa

Theo: Báo Công Thương