TP. Hồ Chí Minh: Siêu thị tìm cách kích cầu sức mua

(Banker.vn) Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang cận kề, thời điểm hiện nay sức mua bắt đầu quay trở lại, người tiêu dùng đã đến siêu thị mua sắm Tết nhiều hơn.
Ngành điện TP. Hồ Chí Minh đảm bảo cung cấp điện trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 Từ nay đến Tết Nguyên đán 2024, giá heo hơi có vượt 60.000 đồng/kg? TP. Hồ Chí Minh: Sức mua hàng Tết tăng dần

Chiều 1/2, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng dẫn đầu đoàn khảo sát tình hình cung ứng hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tại hệ thống siêu thị GO! An Lạc, quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.

Thông tin về kế hoạch chuẩn bị, kinh doanh hàng tết của đơn vị, ông Paul Le, Phó Chủ tịch tập đoàn Central Group, cho biết do khó khăn về thu nhập nên tâm lý mua hàng của người dân đã thay đổi. Do đó, đơn vị đã chuẩn bị nhiều mặt hàng có giá tiết kiệm cho khách mua sắm. Bên cạnh đó là tăng cường các chương trình khuyến mãi.

Cụ thể, mùa tết này, Central Retail (sở hữu GO!, BigC, Tops Market…) chuẩn bị hơn 3.000 mặt hàng thiết yếu như bánh kẹo, bánh ngọt, trà, cà phê, gạo, đường, hạt nêm, dầu ăn cho tết Nguyên đán 2024. Trong đó, các mặt hàng thiết yếu tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm trước.

TP. Hồ Chí Minh: Siêu thị tìm cách kích cầu sức mua
Nguồn cung hàng Tết dồi dào, giá giảm mạnh

Với nhóm hàng tươi sống, Central Retail cung ứng 3.000 tấn hàng gồm thịt gia súc, gia cầm, hải sản, trái cây, rau quả. Riêng mặt hàng thịt heo, tại khu vực TP. Hồ Chí Minh, GO!, BigC tham gia chương trình bình ổn nên sẽ đảm bảo giữ giá cả ổn định 1 tháng trước và sau Tết Nguyên đán.

Ngoài ra, các siêu thị thuộc tập đoàn cũng áp dụng nhiều chương trình kích cầu mua sắm, với mức giảm giá lên tới 50%; “Mua nhiều hơn, nhận nhiều hơn”... Thêm vào đó, các buổi sáng từ thứ hai đến thứ sáu (từ khi siêu thị mở cửa đến 10 giờ), khách được giảm 10% cho các mặt hàng thịt, hải sản, trái cây và rau củ…

TP. Hồ Chí Minh: Siêu thị tìm cách kích cầu sức mua
Sức mua hàng Tết đang tăng dần

Nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đề nghị Central Retail giám sát chặt chẽ những doanh nghiệp “có vấn đề”, có dấu hiệu không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm… Tránh tình trạng, doanh nghiệp không bán được hàng ở siêu thị này, lại đưa hàng vào siêu thị khác.

Ngoài ra, ông Phương cũng lưu ý đến việc có tình trạng doanh nghiệp lớn tại một số siêu thị chi phối giá cả, ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng. Do vậy, Central Retail cần chủ động điều phối, tránh nhượng bộ, không để xảy ra tại các siêu thị thuộc tập đoàn.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng đề nghị nhà bán lẻ bảo đảm hàng hóa an toàn, kiểm soát giá cả không tăng bất hợp lý trong bối cảnh hàng hóa dồi dào, sức mua đang tăng hiện nay.

Theo ông Dũng, sơ kết tháng 1/2024, các chỉ số của TP. Hồ Chí Minh đều tăng trưởng so với tháng 12/2023. Sức mua thị trường những ngày cận Tết đang tăng trở lại, đây là tín hiệu đáng mừng. Các nhà bán lẻ lớn đều có nghiên cứu kỹ sức mua, thị hiếu để đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết.

"Tôi đi khảo sát nhiều nơi thì thấy lượng hàng dồi dào, giá cả đến thời điểm này vẫn ổn định, vấn đề còn lại nhà bán lẻ phải làm sao kích thích sức mua", ông Dũng nhìn nhận.

Hà Linh

Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục