TP. Hồ Chí Minh: Khách hàng sử dụng điện sẽ nhận tin nhắn thông báo về điện bằng hình thức nào?

(Banker.vn) Từ ngày 1/4/2024, ngành điện ngừng nhắn tin thông báo chăm sóc khách hàng qua Zalo, vậy khách hàng sử dụng điện sẽ nhận thông báo về điện bằng hình thức nào?
Khách hàng sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả có cơ hội trúng giải thưởng lớn Khách hàng sử dụng điện đồng thuận khi thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ

Cài App EVNHCMC CSKH để nhận thông báo về tiền điện

Trao đổi phóng viên, ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh - cho biết: Để nhận thông báo về điện, khách hàng chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có đăng ký và cài đặt ứng dụng (app) EVNHCMC CSKH.

Sau khi cài ứng dụng này, khách hàng sử dụng điện sẽ nhận được tất cả các thông báo chăm sóc khách hàng của ngành điện, cũng như liên hệ với ngành điện TP. Hồ Chí Minh mọi lúc, mọi nơi. Cùng với đó, sẽ được Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh nhanh chóng tiếp nhận và giải quyết mọi việc liên quan đến các dịch vụ điện.

TP. Hồ Chí Minh: Khách hàng sử dụng điện sẽ nhận tin nhắn thông báo về điện bằng hình thức nào?

Từ ngày 1/4/2024, muốn tra cứu hóa đơn tiền điện hay các vấn đề liên quan đến dịch vụ về điện, khách hàng phải tải app chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh để theo dõi (Ảnh: Thanh Minh)

Ông Bùi Trung Kiên cũng cho biết, kể từ ngày 1/4/2024, thông báo tiền điện và các thông tin về điện tại TP. Hồ Chí Minh chỉ gửi qua app EVNHCMC CSKH. Do đó, khách hàng vui lòng cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH để nhận các thông tin chính thống của Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh. Để cài đặt và trải nghiệm dịch vụ điện trên app, khách hàng cài đặt trên website CSKH của Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh tại địa chỉ: https://cskh.evnhcmc.vn/Tuvan/ungdungcskh hoặc cài đặt trên AppStore của hệ điều hành iOS, hoặc từ khóa “EVNHCMC CSKH” trên CH Play của hệ điều hành Android.

“Hiện nay toàn bộ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã thống nhất ngày ghi chỉ số điện vào cuối tháng, nên khách hàng ghi nhớ thời điểm thanh toán tiền điện vào đầu tháng. Trường hợp chưa nhận được thông báo tiền điện, để không bị quá hạn thanh toán hóa đơn tiền điện, khách hàng thanh toán từ ngày 2 đến ngày 5 hàng tháng” - ông Bùi Trung Kiên lưu ý.

Có app - có tất cả thông tin về điện

Được biết, cùng với việc triển khai hệ thống đo xa hiệu quả, nhanh chóng và thuận lợi nhất cho khách hàng, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh đã sớm phát triển ứng dụng, tiện ích chăm sóc khách hàng (App EVNHCMC CSKH) để chủ động trao quyền cho khách hàng theo dõi, giám sát tình hình sử dụng điện của mình. Đồng thời giám sát được chất lượng dịch vụ của ngành điện ở mọi lúc, mọi nơi thông qua ứng dụng CSKH, website CSKH của Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh.

Theo đó, khi truy cập vào App EVNHCMC CSKH, tất cả các khách hàng không chỉ nhận được các tin nhắn của ngành điện như: Thông báo tiền điện lần 1, lần 2; thông báo nhắc nợ/cắt điện; xác nhận thanh toán; thông báo mất điện và các thông tin khác, mà còn có nhiều tiện ích khác như: Xem biểu đồ điện năng tiêu thụ theo ngày, qua đó giúp khách hàng nắm được ngày sử dụng cao nhất, ngày sử dụng thấp nhất để có thể điều chỉnh hành vi sử dụng điện.

Đặc biệt, khi vào mục “Xem bảng chi tiết”, khách hàng sẽ xem rõ ràng chỉ số công tơ và lượng điện năng tiêu thụ theo ngày. Cảnh báo các trường hợp điện năng sử dụng tăng/giảm bất thường, cảnh báo các thông số vận hành về dòng điện, điện áp, hệ số công suất… Những cảnh báo này sẽ được tự động gửi đến khách hàng thông qua app EVNHCMC CSKH, email… Từ đó, khách hàng có thể chủ động xây dựng kế hoạch sử dụng điện linh hoạt, hiệu quả và tiết kiệm hơn, góp phần bảo vệ môi trường và giảm chi phí kinh tế cho gia đình và xã hội.

Còn đối với khách hàng sử dụng điện lớn qua trạm biến áp chuyên dùng, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh cung cấp biểu đồ sử dụng điện hàng ngày, biểu đồ công suất, dòng điện, hệ số công suất,... với tần suất 30 phút/lần để khách hàng giám sát hệ thống điện từ xa gần với thời gian thực. Việc cung cấp thông tin này có ý nghĩa rất quan trọng để khai thác các dữ liệu này trong công tác sản xuất kinh doanh.

Ngoài ra, thông qua ứng dụng EVNHCMC CSKH, khách hàng sử dụng điện nhanh chóng nhận được các thông báo các trường hợp bất thường của hệ thống điện để phối hợp với ngành điện kiểm tra, xử lý kịp thời nhằm hạn chế tối đa sự cố điện trên hệ thống, đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục và an toàn, cũng như nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

“Hiện nay, khách hàng có thể thực hiện tất cả các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và 24/7. Mọi thông tin về điện, bao gồm lịch ghi chỉ số công tơ, lịch cung cấp điện, gửi yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện như cấp mới hợp đồng mua bán điện; thay đổi/bổ sung thông tin hợp đồng; gia hạn/chấm dứt hợp đồng mua bán điện; tạm ngừng sử dụng điện; các dịch vụ kiểm tra, kiểm định thiết bị đo đếm, theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ… đều được cung cấp trực tuyến thông qua app” - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh cam kết.

Để được phục vụ và hỗ trợ thêm thông tin, khách hàng liên hệ tổng đài 1900545454 hoặc email [email protected], hoặc ứng dụng EVNHCMC CSKH, hoặc fanpage https://www.facebook.com/evnhcmc1900545454.

Minh Khuê

Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục