Toyota tiến gần đến cột mốc 1 triệu xe bán ra tại Việt Nam

(Banker.vn) Sau gần 30 năm có mặt tại Việt Nam, Toyota đã tiến gần đến cột mốc 1 triệu xe bán ra thị trường.
Toyota Việt Nam ủng hộ hơn 1,6 tỷ đồng tới các địa phương bị ảnh hưởng bởi lũ lụt Hơn 49.000 xe Toyota bán ra thị trường trong 10 tháng qua Toyota tung ưu đãi lớn, kỷ niệm 30 năm tại Việt Nam

Khép lại năm 2024, Toyota Việt Nam tiếp tục tạo dấu ấn trên thị trường ô tô Việt Nam, nối dài chuỗi thành tựu trước cột mốc 30 năm.

Năm 2024, 68.128 xe Toyota đã được bán ra thị trường (bao gồm Lexus), nâng tổng tích lũy lên hơn 984.000 xe. Hãng xe Nhật Bản đang tiến gần hơn đến mục tiêu 1 triệu xe bán ra trong năm 2025 và trở thành thương hiệu ô tô đầu tiên tại Việt Nam đạt được cột mốc này. Về sản xuất, doanh nghiệp đã xuất xưởng 27.884 xe, đưa sản lượng tích lũy đạt gần 700.000 xe.

Năm vừa qua, hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc đã đón hơn 1,9 triệu lượt khách hàng, tăng 9% so với cùng kỳ 2023, nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng lên gần 20 triệu lượt. Cùng với đó, hoạt động xuất khẩu linh kiện, phụ tùng đạt doanh thu hơn 64,8 triệu USD, tích lũy đạt hơn 928 triệu USD. Với thành tích kinh doanh ấn tượng, Toyota Việt Nam đã đóng góp ngân sách nhà nước hơn 884 triệu USD, tổng số tiền đã đóng góp tính đến nay đạt hơn 13,9 tỷ USD.

Toyota Việt Nam tính đến hết tháng 12/2024 có doanh số cộng dồn 970.583 xe bán ra
Toyota Việt Nam tính đến hết tháng 12/2024 có doanh số cộng dồn 970.583 xe bán ra. Ảnh: Toyota Việt Nam

Nhiều mẫu xe trụ cột của Toyota giữ thứ hạng cao trên thị trường, trong đó, Vios và Yaris Cross đã lọt top 10 xe bán chạy nhất năm 2024, với doanh số lần lượt là 14.210 xe và 11.174 xe. Sở hữu dải sản phẩm Hybrid gồm 6 mẫu xe với 7 phiên bản, Toyota ghi nhận doanh số đạt 5.350 chiếc, tăng gấp đôi so với năm 2023 và giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường Hybrid tại Việt Nam.

Năm 2024 cũng ghi nhận những đổi mới, sáng tạo của Toyota qua những sự kiện uy tín và trẻ trung, đồng thời tiếp tục truyền tải định hướng tiếp cận đa chiều hướng đến mục tiêu trung hòa carbon. Song hành với sản xuất kinh doanh, Toyota tích cực đóng góp cho xã hội Việt Nam trên nhiều lĩnh vực với tổng số tiền đóng góp đã lên đến hơn 31 triệu USD.

2024 là năm thứ 5 liên tiếp Toyota hợp tác với Bộ Công Thương đồng hành cùng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ ô tô với mục tiêu nâng cao năng lực và tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp hỗ trợ trong nước với các nhà lắp ráp ô tô, qua đó nâng cao tỷ lệ nội địa hóa. Vào tháng 12/2024, Toyota Việt Nam và UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ký kết Biên bản ghi nhớ Hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô tại địa phương. Hiện danh sách các nhà cung cấp của Toyota lên tới con số 60 trong đó có 13 nhà cung cấp Việt Nam với tổng số sản phẩm nội địa hóa đạt gần 1.000 sản phẩm các loại.

Ngọc Ngân

Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục