Toyota Tacoma mới được cải tiến rất nhiều so với thế hệ trước, từ khung thang dạng hộp cứng cáp hơn đến hệ thống treo sau lò xo cuộn mới có sẵn cho đến hệ truyền động tăng áp hiện đại. Kết quả thử nghiệm của chúng tôi (Tạp chí Caranddrive) chứng minh hiệu suất của nó tốt hơn nhiều, đồng thời cũng cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Mặc dù chiếc Tacoma TRD Off-Road 2024 mà chúng tôi đã thử nghiệm có mức trang bị thấp hơn so với Tacoma TRD Pro 2017 mà chúng tôi đang so sánh, nhưng chúng vẫn rất giống nhau - chưa kể TRD Pro thế hệ mới sẽ được trang bị đầy đủ một hệ thống truyền động hybrid mạnh mẽ hơn nhiều. Mỗi chiếc xe tải thử nghiệm của chúng tôi đều có thân cabin và sàn chở hàng dài 5 feet cũng như hộp số tự động và lốp xe tương tự trên mọi địa hình.
Thời gian tăng tốc đáng chú ý
Tacoma TRD Off-Road mới được trang bị tiêu chuẩn động cơ tăng áp 2,4 lít 4 xi-lanh và dẫn động 4 bánh. Với hộp số tự động tám cấp tùy chọn, chiếc xe tải thử nghiệm của chúng tôi tạo ra công suất 278 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 317 pound-feet tại 1700 vòng/phút. Mặt khác, TRD Pro cũ cũng có hệ dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn và với hộp số tự động sáu cấp tùy chọn, động cơ V-6 3,5 lít hút khí tự nhiên tạo ra công suất tương tự 278 mã lực ở tốc độ 6.000 vòng/phút. Tuy nhiên, mô-men xoắn cực đại 265 pound-foot đến vào tốc độ 4.600 vòng/phút.
Tại đường đua, động cơ tăng áp bốn mô-men xoắn Tacoma tăng tốc lên 60 dặm/giờ trong 7 giây - nhanh hơn 6/10 so với phiên bản V-6. Mặc dù nặng hơn 133 pound, TRD Off-Road nặng 4.794 pound cũng vượt trội hơn TRD Pro nhẹ hơn trong mọi bài kiểm tra khả năng tăng tốc khác. Biên độ vượt trung bình là khoảng nửa giây.
Mặc dù chiếc xe tải tăng áp nhanh hơn 4/10 so với phiên bản hút khí tự nhiên trong thử nghiệm khởi động của chúng tôi (5 đến 60 dặm/giờ), nhưng có một khoảng cách rộng hơn giữa tốc độ này và thời gian khởi động 60 dặm/giờ khi đứng yên, cho thấy độ trễ động cơ nhiều hơn.
Thời gian di chuyển của Tacoma mới là 30 đến 50 dặm một giờ và 50 đến 70 dặm một giờ, nhanh hơn rõ rệt, đánh bại chiếc xe tải cũ khoảng nửa giây. Mẫu xe năm 2024 cũng nhanh hơn trong quãng đường 1/4 dặm – 15,3 giây ở tốc độ 91 dặm/giờ so với 15,9 giây ở tốc độ 89 dặm/giờ và nó đạt tốc độ 100 dặm/giờ trong 18,8 giây (nhanh hơn đáng chú ý là 4,6 tích tắc so với TRD Pro).
Toyota cuối cùng không chỉ cung cấp phanh đĩa sau cho Tacoma mới mà còn trang bị cho nó bộ trợ lực phanh điện tử. Trong thử nghiệm phanh của chúng tôi, đo khoảng cách dừng từ 70 dặm/giờ, chiếc xe tải mới đã thực hiện được điều đó mà không bị phai trong 171 feet. Nó ngắn hơn 9 feet so với chiếc xe tải cũ, có biểu hiện mờ dần khi dừng ở quãng đường 180 feet. TRD Off-Road cũng có trọng lượng đáng nể hơn là 0,77 g trên skidpad của chúng tôi so với 0,70 g của TRD Pro.
Cadillac Vistiq 2026: Ngỡ ngàng chiếc SUV chạy điện siêu đẹp, giá chỉ từ 1,7 tỷ đồng Cadillac Vistiq là một chiếc Caddy chạy điện khác có nhãn hiệu 'iq' và kích thước của chiếc SUV ba hàng ghế mới này giống ... |
Hyundai Venue chào sân tại Việt Nam, trang bị "vượt mặt" KIA Sonet, giá bán "vừa túi" Mới đây, mẫu ô tô Hyundai Venue đã chính thức được vén màn tại Việt Nam với 2 phiên bản 1.0 T-Gdi và 1.0 T-GDi ... |
Nhiều hãng xe ô tô "đại chiến" thị trường cuối năm: Liệu có tạo nên kỳ tích? Thời điểm cuối năm 2023, nhiều hãng xe ô tô không ngần ngại chấp nhận lỗ để tận dụng cơ hội từ mùa mua sắm ... |
Mai Anh (T/H)
Ngân hàng | 1 tháng | 6 tháng | 12 tháng |
---|