Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2024

(Banker.vn) Công ty tư vấn toàn cầu về quản lý và định giá thương hiệu Brand Finance vừa công bố xếp hạng 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2024.
Thái Bình: Triệt phá xưởng sản xuất nước hoa giả nhiều thương hiệu lớn Phê duyệt các Đề án thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia năm 2024 Nâng tầm thương hiệu cà phê Tây Nguyên
Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2024
Apple: Giá trị thương hiệu: 516,6 tỷ USD. Giá trị thương hiệu của Apple tăng đến 74% năm qua, từ mức 219 tỷ USD hồi 2023. Mức tăng xấp xỉ bằng tổng giá trị các thương hiệu Starbucks, Mercedes-Benz, Tesla và Porsche cộng lại.
Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2024
Microsoft: Giá trị thương hiệu: 340,4 tỷ USD. Với ưu thế là người tiên phong trong cuộc cách mạng máy tính cá nhân, Microsoft đã có cơ hội “bành trướng” ra thị trường thế giới, luôn chiếm lĩnh thị phần hàng đầu. Giá trị thương hiệu của Microsoft tăng đến 78% năm qua, giúp công ty này tăng 2 bậc trên bảng xếp hạng.
Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2024
Google: Giá trị thương hiệu: 333,4 tỷ USD. Google cho phép người dùng không chỉ tìm những cụm từ và chủ đề, mà còn khám phá và đổi mới; giao lưu, thể hiện và chia sẻ… Áp dụng chiến thuật “đa thương hiệu”, Google không ngừng ra mắt những sản phẩm mới tạo một hệ sinh thái riêng như Gmail, Google Earth, Google Apps, Google Maps… Trong những năm gần đây, Google còn tham gia vào cuộc đua giành thị phần quảng cáo, tiếp thị trực tuyến bằng Google Ads. Google được xếp hạng là thương hiệu có giá trị lớn thứ 3 trên thế giới, nhờ giá trị thương hiệu tăng gần 19%.
Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2024
Amazon: Giá trị thương hiệu: 308,9 tỷ USD. Là nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới, Amazon có nền tảng và lợi thế để “đón sóng” tăng trưởng. Amazon từng giữ ngôi vương Top 10 vào năm ngoái giờ tụt xuống vị trí thứ 4, với giá trị thương hiệu tăng 3%.
Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2024

Samsung: Giá trị thương hiệu: 99,3 tỷ USD. Là một tập đoàn đa quốc gia khổng lồ của Hàn Quốc, “đế chế” Samsung nổi tiếng với nhiều ngành nghề, sản phẩm khác nhau. Các sản phẩm có tiếng của Samsung có thể kể đến như điện thoại, máy tính bảng, TV, tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt, phụ kiện… Đây là thương hiệu có giá trị nhất ở Đông Á. Giá trị thương hiệu này sụt giảm nhẹ 0,3%, nhưng tăng một hạng trong Top 10.

Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2024
Walmart: Giá trị thương hiệu: 96,8 tỷ USD. Nhà bán lẻ lớn nhất thế giới có giá trị thương hiệu giảm 14,9% năm qua, khiến tập đoàn này tuột một bậc trong Top 10.
Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2024
Tiktok/Douyin: Giá trị thương hiệu: 84,1 tỷ USD. TikTok được đánh giá là một hiện tượng toàn cầu trong lĩnh vực truyền thông xã hội, nổi lên như thương hiệu giá trị nhất đến từ Trung Quốc. Giá trị thương hiệu này đã phát triển 28% năm qua, giúp họ tăng 3 hạng trong Top 10.
Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2024
Facebook. Giá trị thương hiệu: 75,7 tỷ USD. Giá trị thương hiệu của Facebook tăng 28,2%, giúp công ty này nhảy vọt từ hạng 14 lên hạng 8.
Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2024
Deutsche Telekom: Giá trị thương hiệu: 73,3 tỷ USD. Deutsche Telekom là đại diện duy nhất của châu Âu. Vào 2023, thương hiệu Đức này thuộc hạng 11.
Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2024
ICBC. Giá trị thương hiệu: 71,8 tỷ USD. Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC), một trong những ngân hàng lớn nhất thế giới, là thương hiệu giá trị thứ 2 của Trung Quốc là đại diện duy nhất của ngành tài chính trong Top 10. Mặc dù giá trị thương hiệu của ICBC chỉ tăng khiêm tốn 3,3% nhưng khẳng định được vị thế tài chính vững mạnh.

Thanh Bình

Theo: Báo Công Thương