Thúc đẩy kết nối giữa Hà Nội, Hà Nam và các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ

(Banker.vn) Thông qua “Link to Grow”, Hà Nội mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.
Hội nghị xúc tiến thương mại và hợp tác kinh tế Việt Nam - Trung Quốc (Vân Nam) Bộ Công Thương nâng cao hiệu quả công tác giao ban xúc tiến thương mại Xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương

Tối 28/12, Không gian triển lãm, quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, cơ hội kết nối giữa Hà Nội, Hà Nam và các tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ - Kết nối cùng Phát triển - “Link to Grow” chính thức khai mạc.

Chương trình được Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức diễn ra từ ngày 27-30/12/2023 tại Sảnh trước nhà Văn hóa tỉnh Hà Nam, đường Trần Phú, phường Quang Trung, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Phát biểu tại sự kiện, ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội cho biết: Không gian triển lãm, quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, cơ hội kết nối giữa Hà Nội, Hà Nam và các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ được tổ chức nhằm thúc đẩy các hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch giữa thành phố Hà Nội với các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ nói chung và tỉnh Hà Nam nói riêng.

Hà Nam
Ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: Báo Hà Nam

Chương trình cũng là dịp để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đẩy mạnh giao lưu, hợp tác; trao đổi học tập kinh nghiệm, tìm kiếm, mở rộng thị trường, hệ thống phân phối, tiêu thụ sản phẩm; kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, qua đó tạo sức hút cho các nhà đầu tư đến kinh doanh, đầu tư và phát triển kinh tế địa phương.

Khu Không gian với diện tích khoảng 2.500 m², quy mô 80 gian hàng, bao gồm: Không gian quảng bá, giới thiệu thành tựu, tiềm năng, môi trường đầu tư; Không gian trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thế mạnh, tiêu biểu, đặc trưng của Hà Nội, Hà Nam và các tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ với các sản phẩm đặc sản, sản phẩm được công nhận OCOP, thủ công mỹ nghệ, nông sản thực phẩm,… Quà tặng mang đến Triển lãm có các sản phẩm phong phú đến từ các làng nghề truyền thống Hà Nội nổi tiếng như sơn mài Hạ Thái, tranh thêu, đồ gỗ mỹ nghệ Thường Tín, sừng trang sức Thụy Ứng,…

Hà Nam
Các đại biểu tham quan gian hàng. Ảnh: Báo Hà Nam

Ngoài ra, sự kiện còn có Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch, văn hóa, các điểm đến du lịch hấp dẫn, sản phẩm du lịch mới, những tour du lịch mang lại trải nghiệm mới của thành phố Hà Nội; đặc biệt, có sự kết nối di sản phát triển du lịch giữa Hà Nội và Hà Nam qua tour trải nghiệm thực tế kết nối di sản như: Hà Nội - Chùa Tam Chúc - Đền Trần Thương, Hà Nội - Chùa Tam Chúc - Chùa Địa Tạng Phi Lai,...

Đặc biệt tại Không gian triển lãm, quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, cơ hội kết nối giữa Hà Nội và các tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, Sở Công Thương tỉnh Hà Nam đã tham gia hơn 20 gian hàng giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, các sản phẩm có thương hiệu, được công nhận OCOP 3-5* của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, các huyện trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

Không gian còn thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước như: Hưng Yên, Ninh Bình, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Sơn La, Quảng Ninh, Yên Bái, Phú Yên,... mang đến nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú, các sản phẩm được chứng nhận OCOP là đặc sản tiêu biểu của địa phương như: mật ong, long nhãn, rau, củ quả đóng hộp, đông trùng hạ thảo khô nguyên sợ, bột rau má sấy lạnh, trà xanh, trà đen, bột rau tía tô hòa tan, tỏi đen, hà thủ ô, nghệ, hạch đen, sữa, nước mắm chắt, ruốc cá, tôm....

Đây là Chương trình có tính thiết thực nhằm thúc đẩy các hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, nông nghiệp giữa thành phố Hà Nội với các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ nói chung và tỉnh Hà Nam nói riêng, cùng các tỉnh, thành phố khác trên cả nước. Thông qua đó, Chương trình nhằm tuyên truyền, giới thiệu các doanh nghiệp, Hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đẩy mạnh giao lưu, hợp tác; trao đổi học tập kinh nghiệm, tìm kiếm, mở rộng thị trường, hệ thống phân phối, tiêu thụ sản phẩm; kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, qua đó tạo sức hút cho các nhà đầu tư đến kinh doanh, đầu tư và phát triển kinh tế địa phương, góp phần xây dựng thành phố Hà Nội, tỉnh Hà Nam trở thành điểm nhấn trong phát triển thương mại, du lịch trọng điểm của khu vực các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

Thanh Bình

Theo: Báo Công Thương