Sẵn sàng cho Hội chợ Mùa Thu 2025
Tham gia đoàn công tác có Thứ trưởng Bộ Công Thương Trương Thanh Hoài; Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch Hồ An Phong; đại diện các đơn vị thuộc Bộ Công Thương, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, UBND TP. Hà Nội…


Thứ trưởng Trương Thanh Hoài tháp tùng Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn kiểm tra tiến độ Hội chợ Mùa Thu 2025. Ảnh: Bùi Giang
Đây là lần thứ 2 trong ngày 24/10, Phó Thủ tướng đến kiểm tra tiến độ triển khai Hội chợ Mùa Thu 2025, cho thấy sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ đến sự kiện quan trọng này.
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương, đến thời điểm chiều ngày 24/10, các gian hàng tham gia hội chợ đã cơ bản hoàn thành việc lắp đặt và trưng bày sản phẩm. Các gian trưng bày của các địa phương vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi nổi bật với không gian mang đậm văn hoá đặc sắc, các điệu múa, bản nhạc đậm nét văn hoá truyền thống. Gian trưng bày của Hà Nội gây ấn tượng với những cửa ô xưa và con đường lá vàng mùa thu. Các gian trưng bày của các địa phương miền Nam nổi bật với những sản phẩm địa phương như cua, cá, dừa sáp…


Phó Thủ tướng và đoàn công tác kiểm tra tình hình triển khai các gian trưng bày của địa phương, doanh nghiệp. Ảnh: Bùi Giang
Đáng chú ý, dù hội chợ chưa diễn ra nhưng các sản phẩm đặc sản địa phương như thịt trâu gác bếp, thịt lợn bản, cam, bưởi… đã được tiêu thụ rất tốt, cho thấy sự quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng Thủ đô với các sản phẩm của đồng bào dân tộc thiểu số.
Kỳ vọng lớn của doanh nghiệp
Sự kiện Hội chợ Mùa Thu 2025 đã nhận được sự quan tâm và kỳ vọng lớn từ cộng đồng doanh nghiệp. Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, bà Nguyễn Thị Thùy Hương - Giám đốc Vận hành WinCommerce miền Bắc cho biết, tại phân khu “Thu Thịnh Vượng” – “trái tim” của hội chợ, không gian siêu thị WinMart được tái hiện trên diện tích gần 200m², quy tụ các sản phẩm được người tiêu dùng Việt tin yêu.
Tại đây, WinMart giới thiệu hơn 20.000 nhu yếu phẩm có mặt trong đời sống hằng ngày của hàng chục triệu gia đình Việt Nam như thực phẩm, hàng tiêu dùng cùng nhiều mặt hàng khác như đồ uống, bánh kẹo và hóa mỹ phẩm.
Điểm nhấn tại gian hàng là khu vực thực phẩm tươi sống được bày trí bắt mắt với các thương hiệu chất lượng cao như rau củ quả WinEco chuẩn VietGAP/GlobalGAP/Organic, thịt ủ mát MEATDeli chuẩn châu Âu.
Bên cạnh đó, WinMart giới thiệu không gian mua sắm các sản phẩm OCOP, nơi tôn vinh giá trị của hàng Việt địa phương. Khách tham quan có cơ hội khám phá và thưởng thức các sản phẩm đặc trưng của nhiều vùng miền như hạt điều rang củi Hải Bình, bún gạo Nàng Hương, cà pháo muối Tâm Đức… Tất cả những sản phẩm này đồng thời được bày bán rộng rãi tại hệ thống siêu thị WinMart trên toàn quốc. Qua đó, góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa và quảng bá giá trị nông sản Việt đến đông đảo người tiêu dùng.
Với không gian bài trí hiện đại, tiện nghi cùng đa dạng hoạt động trải nghiệm tại Hội chợ Mùa Thu, WinMart hướng đến lan tỏa trải nghiệm mua sắm Hiện đại - Chất lượng - Tiện lợi để mọi người Việt Nam đều tận hưởng cuộc sống tốt đẹp hơn mỗi ngày.
Bà Nguyễn Thị Thùy Hương nhấn mạnh: “Tham gia Hội chợ Mùa Thu, WinMart một lần nữa khẳng định sứ mệnh mang lối sống hiện đại đến với 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam. Là cầu nối cung ứng nhu yếu phẩm chất lượng cao trong không gian mua sắm văn minh, tiện lợi, WinMart mong muốn góp phần vào quá trình hiện đại hóa hạ tầng bán lẻ, từ đó góp phần thúc đẩy sự phát triển hiện đại của Việt Nam”.

Bà Nguyễn Phương Châm - đại diện Công ty TNHH Thương mại và công nghiệp Mỹ Việt. Ảnh: Bùi Giang
Bà Nguyễn Phương Châm - đại diện Công ty TNHH Thương mại và công nghiệp Mỹ Việt - doanh nghiệp chuyên sản xuất các sản phẩm thép - cho biết, chúng tôi xem Hội chợ Mùa Thu 2025 là cơ hội lớn để quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường và khẳng định vị thế thương hiệu. Tại Hội chợ Mùa Thu 2025, Mỹ Việt mang đến những sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia như tôn Olympic, tôn VTEC và ống thép VTEC – những dòng sản phẩm chủ lực, thể hiện chất lượng và uy tín của doanh nghiệp Việt.
"Chúng tôi rất cảm ơn Bộ Công Thương khi các chương trình tại hội chợ doanh nghiệp đều được hỗ trợ miễn phí, giúp doanh nghiệp thuận lợi trưng bày, quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng và đối tác. Đây là nguồn động viên lớn để Mỹ Việt tiếp tục đổi mới, phát triển thương hiệu Việt bền vững" - bà Châm cho hay.
Đây là hội chợ đầu tiên tại Việt Nam, được tổ chức với quy mô lớn nhất (với khoảng 3.000 gian hàng), tại trung tâm lớn nhất, hiện đại nhất (diện tích khoảng 130.000 m2) và thành phần, số lượng tham gia lớn nhất (tất cả 34 tỉnh, thành, các bộ, ngành, cơ quan liên quan, các tập đoàn, tổng công ty và các doanh nghiệp tư nhân, các doanh nghiệp trong và ngoài nước đều được huy động tham gia).
Hội chợ được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, giao Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, UBND TP. Hà Nội và các địa phương phối hợp triển khai. Hội chợ là kênh xúc tiến thương mại tập trung, nhằm kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, mở rộng xuất nhập khẩu, thu hút đông đảo doanh nghiệp, người tiêu dùng tham gia. Qua đó, góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025 đạt trên 8%.
Dưới đây là một số hình ảnh do phóng viên Báo Công Thương ghi nhận:




Phó Thủ tướng thăm gian trưng bày và lắng nghe các tiết mục văn nghệ đặc sắc của các địa phương. Ảnh: Bùi Giang


Phó Thủ tướng thăm mô hình robot của một doanh nghiệp. Ảnh: Bùi Giang

Nhiều sản phẩm, máy móc trưng bày tại hội chợ được Phó Thủ tướng đánh giá cao. Ảnh: Bùi Giang

Phó Thủ tướng lắng nghe đại diện địa phương giới thiệu các sản phẩm đặc trưng tại gian trưng bày. Ảnh: Bùi Giang

Các đại biểu trong đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Bùi Giang
Hội chợ Mùa Thu năm 2025 là dịp để kết nối giữa các đơn vị sản xuất, doanh nghiệp, tổ chức sáng tạo và công chúng trong nước, tạo cơ hội để giới thiệu, quảng bá những sản phẩm văn hóa mang đậm bản sắc Việt. Hội chợ diễn ra từ ngày 25/10 đến 4/11/2025.