Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Nguyễn Thị Luyện, Công ty CP thương mại dệt may Tín Thành
Có lẽ nghề nghiệp với mỗi người đó là sứ mệnh đã được định sẵn. Đối với tôi cũng vậy, nghề kế toán đến với tôi như là cái duyên - cái nghiệp đã được sắp đặt. Sứ mệnh với việc cẩn trọng trong từng con số, sổ sách của doanh nghiệp, và nghiệp vụ ngân hàng là việc không nằm ngoài phận sự của tôi.
Cái duyên với nghề kế toán đưa đẩy tôi đến với công việc giao dịch ngân hàng. Công ty tôi và ngân hàng TMCP An Bình, chi nhánh Hà Nội đã trở thành những nơi thân thiết, quen thuộc chỉ sau gia đình tôi. Nói về mối nhân duyên của tôi với ngân hàng An Bình, không thể không nhắc đến sự gắn bó lâu dài của công ty tôi với ngân hàng An Bình. Qua sự gặp gỡ, trao đổi công việc về vấn đề tài trợ vốn cho sản xuất kinh doanh của An Bình với công ty tôi, hai bên dần trở lên thân quen và coi nhau như anh em một nhà. An Bình - quả đúng như cái tên và slogan của ngân hàng “Trao giải pháp- nhận nụ cười” vừa an vừa bình. Công ty chúng tôi hoàn toàn hài lòng và an tâm khi được làm việc và cộng tác với An Bình.
Với đội ngũ cán bộ - nhân viên chuyên nghiệp, trẻ trung, nhiệt tình, năng động, sáng tạo và ham học hỏi, An Bình luôn giúp đỡ chúng tôi trong các công việc liên quan đến tài chính và hỗ trợ tài chính. Các nghiệp vụ giao dịch tại quầy: Chuyển tiền- rút tiền trong nước và quốc tế, mua ngoại tệ- thanh toán quốc tế, giải ngân… đều được thực hiện đầy đủ, chuẩn chỉ, nhanh chóng, kịp thời và gọn lẹ.
Bên cạnh những nghiệp vụ truyền thống cơ bản của ngân hàng, hiện nay, hầu hết các ngân hàng đều có thêm lĩnh vực mới, đó là bảo hiểm nhân thọ- liên kết quỹ giữa các ngân hàng và công ty bảo hiểm, tạo mối quan hệ liên kết giữa ngân hàng- công ty bảo hiểm- khách hàng. Có lẽ trước đây, bảo hiểm nhân thọ với mọi người là một điều gì đó khá lạ lẫm, mới mẻ và dễ bị nghi ngờ là lừa đảo. Nhưng với việc liên kết giữa ngân hàng- Công ty bảo hiểm nhân thọ (BHNT) đã mở ra một hướng đi mới, tạo ra sự tin tưởng chắc chắn cho cả bên mua- khách hàng và bên bán - Công ty BHNT, ngân hàng đóng vai trò trung gian tạo cầu nối gắn kết để đôi bên cùng có lợi. Chúng ta cũng không thể không nhắc đến giá trị nhân văn của BHNT và ngân hàng trong mối liên kết này, đó là BHNT vừa có tính chất tích lũy và vừa có thể đề phòng rủi ro với những sự cố bất ngờ xảy ra với người được bảo hiểm. Ngoài ra, các ngân hàng còn có dịch vụ online banking giúp các doanh nghiệp cũng như khách hàng cá nhân có thể dễ dàng và thuận tiện trong việc giao dịch thanh toán mà không cần dùng tiền mặt hay tới quầy giao dịch. Chất lượng dịch vụ cũng không ngừng được cải tiến và đổi mới tạo độ an toàn, bảo mật cho các khách hàng sử dụng dịch vụ. Dịch vụ tín dụng tiêu dùng đơn giản và nhanh chóng được đáp ứng, hỗ trợ cho mọi nhu cầu của khách hàng. An Bình cũng không nằm ngoài những xu thế đó của thị trường tài chính- ngân hàng.
Tôi xin kể một câu chuyện ngắn về một lần giao dịch của tôi tại ngân hàng An Bình như sau: Hôm đó, công ty tôi có một món tiền cần nộp vào tài khoản để chuyển khoản trả cho khách hàng phía công ty tôi. Do sơ xuất cá nhân, tôi đã kê khai nhầm số tiền nộp vào tài khoản công ty (số tiền kê ít hơn số tiền thực tế kiểm đếm). Chị Hiền- giao dịch viên đã thông báo cho tôi biết để kịp thời điều chỉnh. Không ít lần khác, số tiền công ty tôi kẹp thừa, kẹp nhầm mệnh giá cũng đều được các chị giao dịch viên kiểm đếm và thông báo luôn. Tôi rất cảm kích và yêu mến sự trung thực ấy của các anh, chị. Từ đó, chúng tôi coi nhau như anh chị em một nhà, có điều gì tốt đẹp đều dành tặng cho nhau.
Có thể nói, ngân hàng nói chung và ngân hàng An Bình nói riêng chính là nơi an toàn, điểm đến tin cậy cho tiền tệ của xã hội và nền kinh tế thị trường hàng hóa ngày càng mở rộng và hội nhập.
An Bình- ngôi nhà thứ ba
Điểm đến tin tưởng, nhà nhà an tâm.
NGUYỄN THỊ LUYỆN
Theo Tạp Chí Thị Trường Tài Chính Tiền Tệ
Ngân hàng | 1 tháng | 6 tháng | 12 tháng |
---|