Suzuki Ertiga hybrid giảm giá sâu dịp cuối năm, cạnh tranh cùng Mitsubishi Xpander

(Banker.vn) Suzuki Ertiga hybrid đang được một số đại lý bán với giá thấp hơn nhiều so với giá niêm yết, giúp mẫu xe này thêm phần cạnh tranh trước ngày càng nhiều đối thủ xuất hiện trong phân khúc.

Suzuki Ertiga dù đã có thêm những nâng cấp mới vẫn có phần lép vế khi phải cạnh tranh với Mitsubishi Xpander. Doanh số của mẫu MPV tới từ Suzuki trong tháng 11/2022 thậm chí ở mức thấp nhất phân khúc khi chỉ bán được 59 xe. Trong khi đó, Mitsubishi Xpander vẫn hiên ngang dẫn đầu về doanh số với 2.370 xe được bán ra.

Suzuki Ertiga hybrid giảm giá sâu dịp cuối năm, cạnh tranh Xpander

Để cải thiện doanh số, tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ cứng như Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga hybrid hiện đang được giảm giá rất mạnh tại các đại lý Suzuki trên toàn quốc. Theo ghi nhận tại một số đại lý Suzuki, mẫu MPV Ertiga hybrid đang nhận được mức ưu đãi giá lên tới hơn 40 triệu đồng. Cụ thể, mức giảm cao nhất là 44 triệu đồng thuộc về bản MT, 2 bản AT và AT Sport Limited giảm lần lượt 39 triệu và 28 triệu đồng.

Suzuki Ertiga hybrid giảm giá sâu dịp cuối năm, cạnh tranh Xpander

Tham khảo bảng giá Suzuki Ertiga hybrid:

Phiên bản

Giá niêm yết

Giá đại lý (tham khảo)

Suzuki Ertiga MT

539 triệu

495 triệu

Suzuki Ertiga AT

609 triệu

570 triệu

Suzuki Ertiga AT Sport Limited

678 triệu

650 triệu

Sau ưu đãi, giá bán tại đại lý của Suzuki Ertiga hybrid chỉ còn dao động từ 495 – 650 triệu đồng. Như vậy, Ertiga đang là mẫu MPV có mức giá rẻ nhất phân khúc, tăng sức cạnh tranh với các đối thủ nặng ký như Toyota Veloz Cross và Mitsubishi Xpander.

Suzuki Ertiga là mẫu MPV dùng động cơ hybrid đầu tiên trong phân khúc. Động cơ lai kết hợp của máy xăng 1.5L và bộ máy phát tích hợp khởi động kèm pin lithium-ion, cho công suất 103,5 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm, kết hợp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

Suzuki Ertiga hybrid giảm giá sâu dịp cuối năm, cạnh tranh Xpander

Theo công bố của nhà sản xuất, Ertiga hybrid chỉ tiêu thụ 5,05 lít xăng/100 km đường trường. Nếu chạy hỗn hợp, xe tiêu thụ 5,38 lít/100 km. Con số này hiện nay đang thấp nhất phân khúc.

Không chỉ thay đổi động cơ, Ertiga hybrid còn nâng cấp một số trang bị khác, ví dụ như tính năng ga tự động (Cruise Control), đèn pha tự động bật/tắt, màn hình đa thông tin trên cụm đồng hồ kích thước lớn hơn và hiển thị màu, tính năng ngắt động cơ tạm thời. Ốp gỗ ở táp-pi cửa, táp-lô và vô-lăng có màu mới trông sang hơn.

Trâm Trâm (t/h)

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán