Lịch âmCông cụ tínhDashboardSPECIAL
Tin mớiNgân hàngVN30
Banker.vn - Tin tức Tài chính Ngân hàng
banner
  • Trang chủ
  • Ngân hàng
  • Thị trường
  • Tài chính
  • Quốc tế
  • Công nghệ
  • Xã hội
  • Đầu tư
  • Năng lượng
  • FTA
  • Giá xe
HOT
Banker Logo
Tin mới
Banker Logo
Trang chủ

Tài chính - Ngân hàng

Ngân hàng
Thị trường
Tài chính
Đầu tư

Tin tức

Quốc tế
Công nghệ
Xã hội
Năng lượng
FTA

Tiện ích

Giá xe
Tin mới nhất
Trang chủStartup

Startup Việt chọn lối đi riêng với mô hình "thức suốt đêm" chinh phục thị trường quốc tế

07/11/2025 - 06:315 phút đọcGoogle News

(Banker.vn) Giữa ngành F&B cạnh tranh khốc liệt, một startup Việt chọn lối đi khác biệt với mô hình phục vụ suốt đêm, biến trải nghiệm khách hàng thành chiến lược vươn ra thế giới.

Mô hình cà phê Việt 24h khác biệt, mở đường để đi xa

Thành lập năm 2016, Three O’Clock chọn hướng đi khác biệt trong ngành F&B khi phát triển mô hình cà phê hoạt động 24/24, phục vụ khách hàng mọi thời điểm trong ngày.

Founder Thuận Nguyễn chia sẻ: “Nếu giữ chân khách hàng đến 3h sáng, họ sẽ ở lại với quán cả đêm”. Triết lý này đã gắn liền với thương hiệu suốt gần một thập kỷ qua, giúp Three O’Clock định vị rõ phân khúc khách hàng và duy trì mô hình bền vững.

margin: 15px auto;" />
Three O’Clock tập trung vào không gian lớn, ánh sáng mạnh và thiết kế mở, hướng đến nhóm khách hàng cần nơi làm việc, học tập hoặc thư giãn xuyên đêm

Từ những ngày đầu, thương hiệu tập trung vào không gian lớn, ánh sáng mạnh và thiết kế mở, hướng đến nhóm khách hàng cần nơi làm việc, học tập hoặc thư giãn xuyên đêm. “Nếu không gian đủ rộng, khách hàng sẽ muốn ở lại lâu hơn và đó chính là doanh thu”, Founder Thuận Nguyễn cho biết.

Sau gần 10 năm hoạt động tại Việt Nam, Three O’Clock đã xây dựng được mô hình kinh doanh ổn định, tự chủ tài chính, không sử dụng vốn vay, duy trì hiệu quả vận hành và khả năng sinh lời cao.

Đến nay, Three O’Clock đã vận hành 9 cửa hàng tại TP.HCM và 1 cửa hàng tại Hà Nội, trở thành điểm đến quen thuộc của giới trẻ, freelancer và nhân viên văn phòng.

Theo chị Thuận Nguyễn, hành trình mở rộng ra nước ngoài bắt đầu sau cuộc gặp với bà Nguyễn Phi Vân, Chủ tịch Go Global Holdings, người từng được biết đến qua chương trình Shark Tank Việt Nam và vai trò hỗ trợ nhiều thương hiệu Việt “go global”.

“Tôi từng nghĩ chỉ cần ổn định tại Việt Nam là đủ. Nhưng cô Phi Vân khiến tôi nhận ra, nếu đã làm được ở thị trường khốc liệt như Việt Nam, thì hoàn toàn có thể ra thế giới”, Founder của Three O’Clock chia sẻ.

Cuộc gặp này mở ra hướng đi mới cho thương hiệu cà phê được hình thành từ những đêm sáng đèn ở Sài Gòn.

Đầu năm 2025, Three O’Clock ký hợp đồng nhượng quyền độc quyền với FranGlobal (Ấn Độ) - tập đoàn chuyên về nhượng quyền thương hiệu quốc tế. Theo thỏa thuận, FranGlobal sẽ phát triển hệ thống Three O’Clock tại Ấn Độ, Nepal, Sri Lanka và Bangladesh với cam kết mở ít nhất 100 cửa hàng trong 10 năm.

Lý do chọn Ấn Độ làm thị trường đầu tiên làm điểm đến đầu tiên thay Đông Nam Á hay Mỹ

Việc lựa chọn Ấn Độ làm thị trường đầu tiên được đánh giá là bước đi táo bạo, khi hầu hết các thương hiệu Việt khác thường chọn Đông Nam Á, Hàn Quốc hoặc Mỹ làm điểm đến đầu tiên.

Chị Thuận Nguyễn - Founder của Three O’Clock

Founder Thuận Nguyễn cho biết quyết định này xuất phát từ phân tích thị trường: Ấn Độ là quốc gia có dân số trẻ, độ tuổi trung bình khoảng 28, văn hóa tiêu thụ trà và cà phê phổ biến, cùng tầng lớp trung lưu đang tăng nhanh.

Theo các dự báo quốc tế, Ấn Độ sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư thế giới vào năm 2025 với nhu cầu trải nghiệm ẩm thực hiện đại bùng nổ. “Đây là thời điểm vàng để một thương hiệu Việt thử sức”, chị Thuận nhận định.

Theo nội dung ký kết, FranGlobal sẽ đảm nhiệm 4 nhóm hỗ trợ gồm: Chuyển giao thương hiệu và mô hình kinh doanh; Quy trình vận hành; Đào tạo nhân sự; Chiến lược marketing.

Chi phí đầu tư cho mỗi cửa hàng sẽ được thiết kế linh hoạt theo quy mô với thời gian hoàn vốn dự kiến 12–18 tháng, được đánh giá là phù hợp với thị trường mới nổi.

Shark Nguyễn Phi Vân, Chủ tịch Go Global Holdings nhận định: “Nếu một thương hiệu có thể sống khỏe ở thị trường F&B khốc liệt như Việt Nam, đó đã là minh chứng cho sức bền và khả năng nhân rộng quốc tế”.

Theo Founder Thuận Nguyễn, điểm khác biệt của Three O’Clock so với nhiều thương hiệu quốc tế là bản sắc Việt Nam rõ ràng.

“Cà phê Việt đậm, mạnh và cá tính, đó là điều thế giới đang tò mò khám phá. Chúng tôi không giấu đi nguồn gốc Việt mà biến nó thành điểm tự hào”, chị nói.

Mục tiêu mở 100 cửa hàng trong 10 năm không chỉ mang tính tượng trưng. Dù đối tác FranGlobal cho biết có thể mở tới 300-500 điểm bán, Three O’Clock vẫn chọn chiến lược đi chậm, chắc, tập trung vào chất lượng và trải nghiệm khách hàng.

“Mỗi cửa hàng ở nước ngoài phải là một đại sứ thương hiệu Việt”, chị Thuận Nguyễn nhấn mạnh.

Theo Founder, “go global” không chỉ là mục tiêu tăng trưởng mà còn là cách khẳng định năng lực của doanh nghiệp Việt trong ngành F&B toàn cầu.

“Three O’Clock muốn chứng minh rằng, nếu mô hình thành công ở Việt Nam - thị trường cạnh tranh và nhạy cảm với giá thì hoàn toàn có thể thành công ở bất kỳ đâu”, chị Thuận Nguyễn chia sẻ.

Three O’Clock được xem là một trong số ít startup F&B Việt Nam ra nước ngoài thông qua mô hình nhượng quyền quốc tế với nền tảng tài chính vững vàng và chiến lược phát triển dài hạn.

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán
    Bài cùng chuyên mục

      Tiêu điểm tuần

      • Ảnh bài viết

        Thanh khoản chứng khoán giảm phản ánh tâm lý thận trọng của nhà đầu tư hay còn lý do nào khác?

      • SEA Games 33: HLV Kim Sang-sik đánh giá thế nào về U22 Thái Lan?

      • Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) dự kiến ​​sẽ cắt giảm lãi suất ngày 18/12 tới

      • Giấy xuất xứ hàng hóa – 'Hộ chiếu' quyết định sức cạnh tranh xuất khẩu

      • Hội thảo “Nâng hạng thị trường - dẫn đường cơn sóng”: Gợi mở tư duy đầu tư cho thế hệ nhà đầu tư trẻ

      • Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 15/12: USD trải qua tuần sóng gió, thị trường ngoại hối đổi nhịp

      • Giá cà phê hôm nay 15/12/2025: Đi ngang, duy trì mức thấp

      Lãi suất ngân hàng

      Lãi suất 6 tháng cao nhất: Ngân hàng Bắc Á 6.5%
      Lãi suất 12 tháng cao nhất: Ngân hàng Bắc Á 6.6%
      Ngân hàng1T6T12T
      Ngân hàng An Bình35.25.3
      Ngân hàng Á Châu2.845
      Agribank2.13.54.7
      Ngân hàng Bắc Á4.556.56.6
      Ngân hàng Bảo Việt3.75.35.28

      Tỷ giá ngoại tệ

      Ngoại tệMuaBán
      USD26.09526.405
      EUR30.070,4631.655,74
      GBP34.317,5135.774,24
      JPY163,14173,5
      CNY3.643,213.797,86
      AUD16.977,9517.698,64
      SGD19.878,1920.763,49
      KRW15,4318,6
      CAD18.62519.415,61
      CHF32.303,5133.674,75

      Giao dịch hàng hoá

      Hàng hoáGiá%
      Vàng4,387.30+0.52%
      Bạc67.49+3.48%
      Dầu WTI56.52+0.93%
      Dầu Brent60.47+1.09%
      Khí thiên nhiên3.98+1.94%
      Đồng5.51+1.33%
      Cà phê Hoa Kỳ loại C340.65-1.39%
      Cà phê London3,613.00-0.14%
      Than cốc luyện kim Trung Quốc1,633.000.00%
      Xăng RBOB1.71+0.41%
      Banker.vn Logo

      Trang tin tức tài chính - ngân hàng hàng đầu Việt Nam. Cập nhật nhanh chóng, chính xác các thông tin về lãi suất, tỷ giá, chứng khoán và thị trường tài chính.

      Chuyên mục

      • Ngân hàng
      • Thị trường
      • Tài chính
      • Quốc tế
      • Công nghệ
      • Xã hội

      Tin tức

      • Đầu tư
      • Năng lượng
      • FTA
      • Tin ngân hàng
      • Tin chứng khoán

      Công cụ

      • Công cụ tài chính
      • Từ điển thuật ngữ
      • Bảng giá VN30
      • Về chúng tôi
      • Liên hệ quảng cáo
      • Điều khoản sử dụng
      • Chính sách bảo mật

      Liên hệ

      • 16 Văn Cao, P. Liễu Giai,
        Q. Ba Đình, Hà Nội
      • 024.3999.2518
      • info@ubgroup.vn

      Dashboard Ngân hàng

      BIDVBIDVAgribankAgribankVietcombankVietcombankLPBankLPBankXem tất cả

      Đọc tin theo Ngân hàng

      ACBABBankBAC A BANKCBBankCo-opBankDongA BankTPBankTechcombankVietcombankVietinBankBIDVAgribankNAM A BANKSeABankSacombankLienVietPostBankHDBankVPBankNCBVietA BankKienlongbankSCBSHBSaigonbankSBVBAOVIET BankMBMBBankOceanbankGPBankPG BankVIBMSBEximbankPVcomBankVietbankNgân hàng Bản ViệtHSBCShinhan BankStandard CharteredWoori BankCIMB BankPublic BankHong Leong BankUOBANZIVBVRBVDBNgân hàng Chính sách xã hộiNgân hàng Nhà nước

      Đơn vị chủ quản: Công ty Cổ phần Tập đoàn UB

      Giấy phép số 2489/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP. Hà Nội cấp ngày 27/08/2020

      ĐKKD số 0106080414 do Sở KH&ĐT TP. Hà Nội cấp ngày 09/01/2013

      Chịu trách nhiệm nội dung: Vũ Việt Hưng

      Mọi hành vi sao chép nội dung cần ghi rõ nguồn Banker.vn

      © 2025 Banker.vn - Bản quyền thuộc về Công ty Cổ phần Tập đoàn UB

      RSS Feed|Thiết kế bởi UB Group