Siêu phẩm moto cỡ nhỏ sẽ mở bán tại Việt Nam: Thiết kế sắc nét, giá bán "hết hồn"

(Banker.vn) Sau khi được trình làng tại Malaysia thì mới đây đại diện Piaggio Việt Nam cho biết hãng sẽ bán ra Moto Guzzi V100 Mandello tại nước ta vào tháng 8 tới đây với hai phiên bản là Tiêu chuẩn và bản S.

Giá xe máy Honda Air Blade tháng 7/2023: Dưới mức đề xuất, "rẻ" chưa từng có!

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của xe máy tay ga giá rẻ nhà Yamaha: Giá bán "cân hết" dòng xe nội

Gia nhập vào phân khúc sport-touring, V100 Mandello ấn tượng với ngoại hình nhỏ gọn - đây cũng là chiếc xe đầu tiên trên thế giới áp dụng hệ thống khí động học thích ứng Adaptive Aerodynamics. Ứng dụng trên cho phép mẫu xe máy này tự động điều chỉnh vị trí của các cánh gió ở hai bên bình xăng tùy thuộc vào tốc độ và chế độ lái đã chọn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về thiết kế bên ngoài, kính chắn gió trên V100 Mandello được điều chỉnh điện tử bằng cách sử dụng nút bấm trên cụm điều khiển tay lái. Chiếc xe sở hữu màn hình màu TFT 5" giúp cung cấp cho người lái dữ liệu vận hành toàn diện.

Ngoài ra, chiếc moto này "thông minh" khi có thể kết nối với Moto Guzzi MIA - đây là nền tảng đa phương tiện cho phép kết nối điện thoại thông minh với thiết bị qua Bluetooth. Hơn thế, xe được trang bị nhiều tiện dụng khác: Hệ thống đèn Full-LED với chức năng đèn “uốn cong” tăng hiệu quả chiếu sáng trong cua, tay nắm có sưởi (trên phiên bản S), TPMS (chỉ báo áp suất lốp) và hệ thống Moto Guzzi MIA (trên phiên bản S).

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

"Trái tim" của Moto Guzzi là khối động cơ Compact Block với cấu trúc V-Twin nằm ngang 90 độ với dung tích xy lanh 1042cc, hộp số 6 cấp, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này cho công suất cực đại 115 HP tại 8700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 105 Nm tại 6750 vòng/phút, với 82% công suất có thể đạt được tại 3500 vòng/phút.

Thiết kế hiện đại cũng cho phép động cơ có mức tiêu thụ hạn chế (4,7 l/100 km). Chưa dừng lại ở đó, V100 Mandello còn áp dụng hệ thống sang số nhanh Quick Shift.

Bên cạnh hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control tiêu chuẩn, hệ thống Ride-by-Wire cho phép xe trang bị bốn chế độ lái (Tour, Rain, Road, và Sport). Mỗi chế độ quản lý ba kiểu mapping động cơ khác nhau, bốn cấp độ kiểm soát lực kéo, hai cấp độ phanh động cơ, mở các cánh gió bên.

Phiên bản V100 Mandello S có thêm tính năng cân chỉnh hệ thống giảm xóc. Xe được trang bị hệ thống giảm xóc bán chủ động Öhlins Smart EC 2.0 cho phép người lái điều khiển bằng nút bấm trên tay lái với 2 chế độ là Comfort và Dynamic.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

V100 Mandello cũng được trang bị phanh Brembo với phía trước là cặp đĩa théo 320mm phía sau là 280mm. Đi kèm đó là hệ thống IMU đo lường quán tính 6 chiều cho phép khai thác tối đa hiệu suất của công nghệ phanh trong cua Cornering ABS. Cả hai phiên bản đều sử dụng lốp Pirelli Angel GT II.

Hiện thông tin về giá bán chính thức của Moto Guzzi V100 Mandello tại Việt Nam chưa được tiết lộ. Tuy nhiên giá bán của xe tại thị trường Malaysia là 99.900 ringgit với bản Tiêu chuẩn (khoảng 504 triệu đồng) và bản S với giá 115.900 ringgit (khoảng 584 triệu đồng) - một giá bán khá là cao. Nếu về Việt Nam còn phải "đội thêm" thuế phí và các dịch vụ khác. Liệu khi cập bến thị trường Việt, chiếc xe moto này có thu hút được đông đảo khách hàng hay không?

Dòng xe máy số "rẻ bền vững" nhà Honda chỉ từ 18 triệu: Đã đẹp lại còn tiết kiệm xăng

Nằm trong phân khúc giá rẻ nhà Honda, ba mẫu xe máy số: Blade, Wave Alpha và RSX đã chinh phục khách hàng không chỉ ...

Mẫu xe máy giá chỉ 20 triệu đồng: Thiết kế "vượt mặt" VinFast, hết lo xăng "nhảy múa"

Mẫu xe máy mang đậm thiết kế châu Âu, những nét cong, góc bo tròn từ đầu đến đuôi xe mang đến vẻ đẹp quyến ...

Thanh Hằng (T/H)

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán