Sau nỗ lực khắc phục, Sơn La còn 40/28.000 khách hàng chưa cấp điện do ngập lụt

(Banker.vn) Dù bị thiệt hại nặng nề song với những nỗ lực không mệt mỏi, tính đến sáng ngày 10/9, tại Sơn La chỉ còn 40 khách hàng chưa được cấp điện trở lại
Cập nhật tình hình khắc phục sự cố, cấp điện cho người dân vùng bão sáng ngày 10/9 Nguồn điện vận hành ổn định, khôi phục cấp điện gần 100% cho Hà Nội, mỏ than 90%

Những ngày qua do ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3, đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng, hoàn lưu bão đã gây ra mưa lũ, dẫn đến gây sự cố cho hệ thống lưới điện thuộc Công ty Điện lực Sơn La đang quản lý. Mưa lũ gây sạt lở và nghiêng, gãy đổ 18 vị trí cột điện trung thế, 42 vị trí cột hạ thế; 18 quả chống sét 35kV, 1 máy cắt 35kV, 50 mét dây AC50, 400m dây hạ thế bị hư hỏng khiến hơn 28.000 khách hàng bị ảnh hưởng.

Sau nỗ lực khắc phục, Sơn La còn 40 khách hàng chưa cấp điện do lũ lụt
Sau nỗ lực khắc phục, Sơn La còn 40 khách hàng chưa cấp điện do lũ lụt

Sự cố gây ảnh hưởng nhiều TBA, cây đổ lên đường dây điện

Công ty Điện lực Sơn La đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị trực thuộc huy động tối đa nhân lực, phương tiện và vật tư để xử lý các sự cố. Triển khai các giải pháp đảm bảo vận hành, cấp điện trở lại cho khách hàng. Tính đến nay chỉ còn 40 khách hàng thuộc khu vực Điện lực Mai Sơn - Yên Châu đang bị gián đoạn cung cấp điện do ngập lụt.

Sau nỗ lực khắc phục, Sơn La còn 40/28.000 khách hàng chưa cấp điện do ngập lụt
Công nhân điện PC Sơn La tập trung xử lý sự cố điện do mưa lụt

Đồng thời các đơn vị tăng cường kiểm tra và rà soát các vị trí cột điện có nguy cơ cao bị sạt lở thêm, từ đó có phương án gia cố kịp thời nhằm đảm bảo an toàn cho cả người dân và lưới điện.

Sau nỗ lực khắc phục, Sơn La còn 40/28.000 khách hàng chưa cấp điện do ngập lụt

Sau nỗ lực khắc phục, Sơn La còn 40/28.000 khách hàng chưa cấp điện do ngập lụt

Điện lực Mường La và nhân dân hỗ trợ di chuyển đường dây tại xã Chiềng Lao, huyện Mường La

Công ty Điện lực Sơn La khuyến cáo người dân khi có bão, mưa to, gió lớn, ngập úng, cần chú ý tránh xa đường dây điện, trạm điện, đề phòng sự cố dây điện đứt, cột điện đổ, gây cháy, nổ, rò điện... Không đứng trú mưa tại chân cột điện, dưới mái hiên trạm biến áp. Không tự ý leo lên cột điện, vượt qua hàng rào, trạm điện, chạm tay vào dây néo cột. Cầu dao, cầu chì, áp-tô-mát, công tắc, ổ cắm trong gia đình phải đặt ở nơi khô ráo, nên đặt ở vị trí cao, để an toàn cho trẻ nhỏ và tránh rò điện khi mưa to gây úng ngập. Khi có nguy cơ bị ngập nước do úng, lụt, các gia đình cần cắt ngay nguồn điện; không chạm đến bất kỳ thiết bị, dụng cụ điện nào khi tay còn ướt hoặc đi chân trần trên nền ẩm ướt.

Sau nỗ lực khắc phục, Sơn La còn 40/28.000 khách hàng chưa cấp điện do ngập lụt
Vượt qua khó khăn nguy hiểm, các công nhân điện lực vẫn đang nỗ lực cấp điện trở lại cho các khách hàng

Không chặt cây gần đường dây điện, có thể bị phóng điện. Không tự ý tháo dỡ, sửa chữa các kết cấu của công trình điện. Khi di chuyển qua các khu vực có đường dây điện giao chéo với đường thủy cần chú ý khoảng cách tĩnh không của dây điện để đảm bảo an toàn cho tàu, thuyền, bè… khi đi qua các khu vực này.

Khi cột điện đổ hoặc dây điện đứt, rơi xuống thì không đến gần, không cầm vào dây điện đứt, ngăn người khác và gia súc đến gần đồng thời báo ngay cho ngành điện thông qua tổng đài 1900 6769 và chính quyền địa phương nơi gần nhất.

Ngọc Diệp

Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục