Sau Campuchia, Sữa Quốc tế LOF tiếp tục tiến vào thị trường Philippines

(Banker.vn) Sữa Quốc tế LOF đầu tư vào Philippines với dự án kinh doanh sữa và đồ uống. Với nhà máy mới tại Bàu Bàng và kết quả kinh doanh tích cực, công ty kỳ vọng tăng trưởng mạnh trong 5 năm tới.

Công ty CP Sữa Quốc tế LOF (UPCoM: IDP) vừa công bố kế hoạch đầu tư ra nước ngoài với việc thành lập tổ chức kinh tế tại Philippines. Theo nghị quyết HĐQT, dự án kinh doanh sữa và đồ uống "Philippines LOF International Dairy Products Inc" sẽ tập trung bán buôn đồ uống, sữa và các sản phẩm từ sữa. Tổng vốn đầu tư cho dự án là 1,497 triệu USD, tương đương hơn 36 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại.

Sau Campuchia, Sữa Quốc tế LOF tiếp tục tiến vào thị trường Philippines
Lũy kế 9 tháng đầu năm 2024, LOF ghi nhận doanh thu thuần 5.563 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế của công ty đạt 810,8 tỷ đồng, tăng 15% so với năm trước. Hình minh họa

Được biết, Philippines không phải là thị trường nước ngoài đầu tiên mà LOF nhắm đến. Công ty đã gặt hái thành công tại Campuchia với nhãn hàng Kun được người tiêu dùng địa phương ưa chuộng. Việc đầu tư vào Philippines là bước đi chiến lược nhằm mở rộng thị phần khu vực Đông Nam Á, nơi có tiềm năng lớn về tiêu thụ sữa và đồ uống.

Trước LOF, công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cũng đã gia nhập thị trường này thông qua liên doanh với Del Monte Philippines, Inc (DMPI), doanh nghiệp hàng đầu về thực phẩm và đồ uống tại quốc gia này, từ tháng 8/2021.

Theo tìm hiểu, LOF là chủ sở hữu nhiều thương hiệu sữa phổ biến như Kun, Ba Vì. Hiện tại, LOF sở hữu hai nhà máy tại Ba Vì và Củ Chi với tổng công suất 300.000 tấn sản phẩm mỗi năm. Đầu năm 2025, nhà máy mới của công ty tại Bàu Bàng sẽ chính thức đi vào hoạt động, nâng tổng công suất lên 600.000 tấn sản phẩm/năm, đáp ứng nhu cầu mở rộng thị trường trong và ngoài nước.

Tại lễ đổi tên công ty vào tháng 7, ông Bùi Hoàng Sang, Tổng Giám đốc LOF đã chia sẻ tham vọng biến công ty thành doanh nghiệp tỷ USD trong dài hạn. Ông cho biết: “Với nỗ lực và tầm nhìn mới, tôi hy vọng 5 năm tới, doanh số của LOF sẽ tăng gấp đôi, mở đường cho mục tiêu doanh thu tỷ USD.”

Về tình hình kinh doanh, trong quý III/2024, LOF ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.048 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận gộp của công ty trong quý này là 835 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, doanh thu tài chính cũng tăng 32% lên 48 tỷ đồng.

Ở chiều ngược lại, các khoản chi phí của Sữa Quốc tế LOF trong quý III/2024 đều ghi nhận tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước. Theo đó, chi phí bán hàng tăng mạnh nhất với 32% lên 425 tỷ đồng. Chi phí quản lý doanh nghiệp của Sữa LOF cũng tăng 23% lên 63 tỷ đồng.

Sau khi trừ chi phí, công ty báo lãi sau thuế khoảng 299 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là mức lợi nhuận quý cao nhất kể từ khi công ty niêm yết trên sàn chứng khoán.

Giải trình chênh lệch lợi nhuận, Sữa Quốc tế LOF cho biết sự tăng trưởng doanh thu thuần đến từ việc thay đổi cơ cấu doanh số giữa các nhóm sản phẩm. Đồng thời, chênh lệch giữa doanh thu và chi phí tài chính cũng giúp lợi nhuận của công ty tăng trưởng.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2024, công ty ghi nhận doanh thu thuần 5.563 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế của công ty đạt 810,8 tỷ đồng, tăng 15% so với năm trước.

Năm 2024, LOF đặt mục tiêu doanh thu thuần từ 7.800 đến 8.000 tỷ đồng. Đối với lợi nhuận sau thuế, công ty xây dựng 2 kịch bản: thấp là 850 tỷ đồng và cao là 950 tỷ đồng. Như vậy, kết thúc 9 tháng đầu năm, công ty đã hoàn thành khoảng 70% kế hoạch doanh thu và 90% mục tiêu lợi nhuận.

Mộc Châu Milk (MCM) báo lãi giảm sâu – Thị trường sữa bớt “ngọt” với "ông lớn" ngành sữa?

Công ty CP Giống Bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) báo cáo doanh thu quý III/2024 đạt 739,6 tỷ đồng, giảm 9% so với ...

Hậu đổi tên, Sữa Quốc tế LOF lập kỷ lục lợi nhuận, tham vọng doanh thu tỷ đô

Công ty CP Sữa Quốc tế LOF (UPCoM: IDP) ghi nhận lợi nhuận kỷ lục trong quý III/2024, qua đó tiến sát mục tiêu lợi ...

Phạm Hường

Phạm Hường

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán
    Bài cùng chuyên mục