Peugeot 5008 và Hyundai SantaFe: Đâu là chân ái trong tầm giá trên dưới 1 tỷ?

(Banker.vn) Trong tầm giá trên dưới 1 tỷ đồng, Peugeot 5008 và Hyundai SantaF, liệu đâu mới là "chân ái" trong phân khúc SUV "cận sang"?

Ngoại thất

Peugeot 5008 phiên bản mới có thay đổi một chút ở đầu xe với đèn chiếu sáng, mặt ca-lăng hay cản trước đều được tạo hình sắc sảo hơn.

Điểm nhấn đến từ lưới tản nhiệt 3D không khung viền và dải đèn định vị mới lấy cảm hứng từ răng nanh của sư tử.3

Santa Fe có ngoại hình to lớn và ấn tượng, nhất là phần đầu xe với lưới tản nhiệt cỡ lớn kết hợp cùng cụm đèn chiếu sáng đặt thấp, còn dải đèn định vị chữ T được tách thành 2 phần.

Peugeot 5008 và Hyundai SantaFe: Đâu là chân ái trong tầm giá trên dưới 1 tỷ?

Nội thất

Peugeot 5008 duy trì kiểu cabin i-Cockpit trông như một buồng lái của phi cơ, ghi điểm với người thích cầm lái với vô-lăng vát bằng 2 đáy được bố trí thấp để quan sát được bảng đồng hồ tốc độ tương tự các dòng siêu xe.

Peugeot 5008 và Hyundai SantaFe: Đâu là chân ái trong tầm giá trên dưới 1 tỷ?
Peugeot 5008 duy trì kiểu cabin i-Cockpit trông như một buồng lái của phi cơ, ghi điểm với người thích cầm lái với vô-lăng vát bằng 2 đáy

Bên cạnh đó còn phải kể đến cần số điện tử kiểu thể thao và các nút bấm chức năng gọn gàng cho trải nghiệm điều khiển thuận tiện.

Nội thất của Santa Fe giữ vững nét sang trọng sẵn có từ đời xe trước, mang đến sự khác biệt thông qua cụm cần số nút bấm và tổng thể cabin rộng rãi, nhiều tiện ích dành cho cả người lái cũng như hành khách.

Các trang bị tiện nghi tương đương nhau giữa 2 mẫu SUV có thể kể đến đồng hồ tốc độ điện tử 12,3 inch, màn hình cảm ứng cỡ lớn, hệ thống âm thanh 10 loa, sạc điện thoại không dây, lẫy chuyển số trên vô-lăng…

Peugeot 5008 và Hyundai SantaFe: Đâu là chân ái trong tầm giá trên dưới 1 tỷ?
Nội thất của Santa Fe giữ vững nét sang trọng sẵn có từ đời xe trước, mang đến sự khác biệt thông qua cụm cần số nút bấm và tổng thể cabin rộng rãi

Động cơ

Ngoài khác biệt về hệ dẫn động với ưu thế nghiêng về Santa Fe với hệ thống HTRAC 4 bánh toàn thời gian, Peugeot 5008 cùng đối thủ tỏ ra không quá chênh lệch về mặt vận hành.

Mẫu xe 5008 sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.6L với mức công suất và mô-men xoắn tốt để di chuyển linh hoạt ở cả đô thị và đi đường trường.

Để có thể bù đắp cho việc chỉ có hệ dẫn động cầu trước, Peugeot 5008 được trang bị hệ thống Grip Control với 5 tùy chọn chế độ kiểm soát lực kéo, hỗ trợ việc đi đường xấu tốt hơn.

2 mẫu xe tiếp tục bám sát nhau với loạt trang bị như 6 túi khí, cảm biến áp suất lốp, camera 360 độ, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, phanh tay điện tử tích hợp Auto Hold…

Xe Peugeot 5008 có thêm hệ thống nhận diện biển báo tốc độ và nhắc nhở người lái tập trung, trong khi Santa Fe có hiển thị điểm mù trên màn hình, hỗ trợ phòng tránh va chạm với người đi bộ hay đèn pha tự động thích ứng.

Tổng kết

Mẫu xe Pháp vẫn nổi bật khi xét đến thiết kế nội/ngoại thất khác biệt với số đông, phù hợp với những người thích xe châu Âu và chú trọng vào trải nghiệm cầm lái.

Về phía Hyundai, Santa Fe trở thành lựa chọn hấp dẫn dành cho nhu cầu mua xe gia đình khi có giá bán hợp lý, nội thất đủ rộng rãi và trang bị phong phú.

Bảng giá Suzuki XL7 2023 niêm yết và lăn bánh mới nhất tháng 8/2023

Suzuki XL7 thế hệ hoàn toàn mới là sự kết hợp giữa khả năng vận hành vượt trội, ngoại hình cá tính và khoang nội ...

Thêm một mẫu SUV cỡ D giá rẻ vừa trình làng, hứa hẹn gây nhiều biến động doanh số

Sau khi ra mắt thị trường Malaysia vào tháng 5, mẫu SUV 3 hàng ghế Proton X90 hiện đã tiếp tục được trình làng tại ...

VW Tiguan 2024 lộ ảnh nóng trước giờ ra mắt

Hàng loạt ảnh hoàn chỉnh của mẫu SUV Volkswagen Tiguan 2024 thế hệ mới đã bị rò rỉ tại Đức qua trang Facebook MQB-Coding, qua ...

Linh Đan (t/h)

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán
    Bài cùng chuyên mục