Nhựa Thiếu niên Tiền Phong Phía Nam đăng ký mua 1,5 triệu cổ phiếu NTP

(Banker.vn) Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong Phía Nam đăng ký giao dịch cổ phiếu tại Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong, HNX: NTP).

Cụ thể, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong Phía Nam đăng ký mua vào 1,5 triệu cổ phiếu NTP để nâng sở hữu từ 6,68% lên 7,84% vốn điều lệ, giao dịch dự kiến được thực hiện từ ngày 20/12/2022 đến ngày 17/1/2023.

Nhựa Thiếu niên Tiền Phong Phía Nam đăng ký mua 1,5 triệu cổ phiếu NTP

Được biết, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong Phía Nam là tổ chức liên quan ông Đặng Quốc Dũng, Chủ tịch HĐQT tại Nhựa Tiền Phong.

Bối cảnh tổ chức liên quan lãnh đạo đăng ký mua, cổ phiếu NTP vừa trải qua nhịp giảm mạnh. Cụ thể, từ ngày 28/1 - 19/12, cổ phiếu NTP giảm 45,2% từ 58.900 đồng về mức 32.300 đồng/cp.

Trong một diễn biến khác, cuối tháng 10 vừa qua, Công đoàn của Nhựa Tiền Phong đã đăng ký mua 400.000 cổ phiếu NTP, nhằm nâng tỷ lệ sở hữu từ 2,2% lên 2,5%, tương ứng 3,25 triệu cổ phiếu. Thời gian thực hiện giao dịch dự kiến từ ngày 31/10-25/11.

Trước đó, từ ngày 14-25/10, Công đoàn đã mua thành công 500.000 cổ phiếu NTP theo phương thức khớp lệnh và thoả thuận, nâng tỷ lệ sở hữu lên 2,2% (hơn 2,85 triệu cp). Giá đóng cửa trung bình của cổ phiếu NTP giai đoạn trên là 36.600 đồng/cp, ước tính thương vụ có giá trị khoảng 18,3 tỷ đồng.

Về tình hình kinh doanh, trong quý III, Nhựa Tiền Phong ghi nhận doanh thu thuần đạt hơn 1.321 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 83,8 tỷ đồng, lần lượt tăng 24% và 8% so với cùng kỳ năm 2021.

Trong quý III, giá vốn của NTP tăng 34%, lên 1.063 tỷ đồng khiến biên lợi nhuận gộp giảm 5,8% so với cùng kỳ năm ngoái, còn 19,5%. Nguyên nhân do Công ty phụ thuộc hầu như hoàn toàn vào nguyên liệu nhập khẩu, nên sự biến động giá nguyên vật liệu, đứt gãy chuỗi cung ứng và chi phí vận tải đường biển từ nước ngoài về Việt Nam tác động đến giá vốn của NTP.

Lũy kế 9 tháng đầu năm nay, Nhựa Tiền Phong ghi nhận doanh thu đạt 4.123 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2021 và lãi sau thuế đạt 410,3 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 19/12, cổ phiếu NTP đóng cửa giá tham chiếu 32.300 đồng/cổ phiếu.

Nhựa Tiền Phong được vinh danh trong Top 10 sản phẩm Tin Dùng Việt Nam 2022

Gần 3 năm qua, nhờ kiểm soát chặt các chi phí trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, đồng thời kịp thời đưa ra những giải pháp ứng phó linh hoạt với đà tăng giá của nguyên liệu cũng như chuỗi cung ứng đứt gãy, Nhựa Tiền Phong tiếp tục duy trì được sự tăng trưởng.

Từ năm 2019 đến 2021, Nhựa Tiền Phong luôn vượt chỉ tiêu kinh doanh đã đề, ra từ 7 - 21%, đặc biệt là năm 2021, mặc dù thị trường hoạt động rất khó khăn, nhưng lợi nhuận trước thuế vẫn đạt 521,4 tỷ đồng, vượt kế hoạch đến 21% và doanh thu đạt 4.877 tỷ đồng, tăng trưởng 11% so với năm 2020.

Với doanh thu năm 2021 của toàn hệ thống đạt gần 5.800 tỷ đồng, thương hiệu Nhựa Tiền Phong vẫn giữ vững vị trí là nhà sản xuất ống nhựa lớn nhất Việt Nam. Bước sang năm 2022, doanh thu 9 tháng đầu năm 2022 của Nhựa Tiền Phong ước đạt 4.142 tỷ đồng, bằng 80% so với kế hoạch năm 2022, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2021.

Những sản phẩm mới được Nhựa Tiền Phong nghiên cứu sản xuất thành công và đưa vào kinh doanh ngay trong năm 2021 chính là dư địa để mở rộng thị phần và tăng doanh thu, lợi nhuận cho Công ty trong năm 2022 và các năm tiếp theo. Đó là sản phẩm dùng trong nuôi trồng thủy, hải sản và nuôi tôm thâm canh công nghệ cao, giúp Nhựa Tiền Phong mở ra một xu hướng mới với nhiều dư địa phát triển.

Bên cạnh đó, các sản phẩm vốn có vẫn tiếp tục được nghiên cứu cải tiến chất lượng và bổ sung các chủng loại mới như: phụ tùng lõi xoắn, nối góc 90 độ ren trong kép PPR, ống luồn dây điện uPVC chịu va đập cao đạt chỉ tiêu vi sinh, máng điện từ bột PVC compond, ống uPVC lõi xoắn DN160 chịu va đập dùng cho nhà cao tầng...

Trong năm 2022, Nhựa Tiền Phong đang hợp tác với Sekisui để nghiên cứu công nghệ sản xuất ống và phụ tùng C.PVC sử dụng cho hệ thống phòng cháy chữa cháy, thay thế ống sắt thép hiện nay. “Nếu thành công đưa sản phẩm này ra thị trường thì đây cũng là một dòng sản phẩm mới sẽ đem lại doanh thu trong các năm tới”, ông Phương nhận định.

Với những kết quả sản xuất, kinh doanh ấn tượng, tại chương trình Tin Dùng Việt Nam 2022, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã được vinh danh trong TOP 10 doanh nghiệp có sản phẩm uy tín, chất lượng được người tiêu dùng bình chọn.

Tin Dùng Việt Nam là chương trình lớn, uy tín do Tạp chí Kinh tế Việt Nam (Thời báo Kinh tế Việt Nam trước đây) tổ chức nhằm vinh danh các thương hiệu Việt Nam tiêu biểu, có tính cạnh tranh, được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận và đánh giá cao. Qua 16 năm (2003 - 2021), Chương trình Tin dùng Việt Nam đã được triển khai rất thành công, đã có hàng ngàn thương hiệu, sản phẩm được tôn vinh.

Sau nhiều vòng xét duyệt và tổ chức bình chọn, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã vinh dự nằm trong TOP 10 sản phẩm - dịch vụ tin dùng nhóm Vật liệu xây dựng – Nội ngoại thất. Đây là sự vinh danh kịp thời nhằm ghi nhận những nỗ lực của toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong trong suốt quãng thời gian khó khăn, thách thức vừa qua.

Thiên Long (TLG) dự chi 117 tỷ đồng trả cổ tức đợt 2/2022 tỷ lệ 15%

Ngày 30/12 tới đây, Công ty CP Tập đoàn Thiên Long (mã CK: TLG) sẽ chốt danh sách cổ đông chi trả cổ tức đợt ...

ANV mất giá thê thảm, Tổng giám đốc Nam Việt vẫn không mua được cổ phiếu nào như đăng ký

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 19/12, cổ phiếu ANV tăng 3,23% lên mức 25.550 đồng/cổ phiếu. Khối lượng giao dịch trung bình 10 phiên ...

Lãnh đạo Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) gặp khó khi mua cổ phiếu công ty

Ở một diễn biến khác, Công ty CP Đầu tư Sao Á D.C vừa mua vào 67.300 cổ phiếu HAH để nâng sở hữu từ ...

Quỳnh Nga

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán