Nghệ An phê duyệt dự án đường tránh thị trấn Nam Đàn gần 300 tỷ đồng

(Banker.vn) UBND tỉnh Nghệ An vừa có quyết định phê duyệt dự án xây dựng tuyến đường tránh thị trấn Nam Đàn, Nghệ An với tổng mức đầu tư gần 300 tỷ đồng.

Nghệ An công nhận kết quả đấu giá 3 mỏ khoáng sản trên địa bàn

Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh liên kết phát triển du lịch: Ba địa phương - Một điểm đến - Nhiều trải nghiệm

Nghệ An lựa chọn bổ sung gói thầu khảo sát địa chất dự án bệnh viện hơn 1.200 tỷ

Nhiều chủ doanh nghiệp ở Nghệ An nợ thuế, bị tạm hoãn xuất cảnh

Nghệ An phê duyệt dự án đường tránh thị trấn Nam Đàn gần 300 tỷ đồng
Một góc thị trấn huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An (ảnh nguồn internet)

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường tránh thị trấn Nam Đàn, có tổng mức đầu tư là 285.000.000.000 đồng, diện tích sử dụng đất là khoảng 13,76 ha mới được UBND tỉnh Nghệ An ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư.

Dự án được phê duyệt nhằm để đáp ứng yêu cầu gia tăng năng lực vận tải về lâu dài, đảm bảo mỹ quan đô thị và an toàn giao thông; góp phần phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện Nam Đàn và vùng phụ cận, sớm đưa Nam Đàn trở thành huyện nông thôn mới kiểu mẫu theo hướng phát triển văn hóa gắn với du lịch, giai đoạn 2018 - 2025 theo đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 17/QĐ-TTg ngày 04/1/2019.

Bên cạnh đó dự án còn góp phần phân luồng giao thông lưu thông hàng hóa từ cảng Cửa Lò của tỉnh Nghệ An sang nước bạn Lào qua cửa khẩu Thanh Thủy và kết nối giữa các huyện miền Tây và Tây Nam Nghệ An với các tỉnh phía Bắc, phía Nam qua đường Hồ Chí Minh.

Tuyến đường có tổng chiều dài 5,62 Km. Điểm đầu Km0+00 giao QL.46 tại Km31+800 thuộc địa phận xã Xuân Hòa; Điểm cuối giao cắt với QL.46 tại Km36+700 thuộc địa phận thị trấn Nam Đàn. Được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng (TCVN4054:2005), vận tốc thiết kế V = 80 Km/h.

Quy mô mặt cắt ngang: Bề rộng nền đường Biên = 12m; bề rộng mặt đường B mặt = 7m; bề rộng lề gia cố Bê gia có = 2x2m = 4m, kết cấu mặt đường lề gia cố như kết cấu mặt đường tuyến chính; bề rộng lề đất Bè đất = = 1m. Công trình trên tuyến thiết kế 2x0,5m vĩnh cửu, tải trọng thiết kế cầu HL93, tần suất thiết kế cầu P=1% đối với cầu Sông Đào và P=4% đối với cầu Quy Chính; tải trọng thiết kế cống H30-XB80, tần suất thiết kế P=4% đối với tuyến và cống.

Dự án được chia thành 2 giai đoạn, giai đoạn 1, xây dựng toàn bộ nền, mặt đường và công trình trên tuyến đoạn Km3+520 - Km5+623; điểm đầu, giao với QL.15A tại Km331+600; điểm cuối, Km5+623, giao với QL.46 tại Km36+700.

Giai đoạn 2: Xây dựng toàn bộ nền, mặt đường và công trình trên tuyến đoạn Km0+00 - Km3+520 và hệ thống điện chiếu sáng, đèn tín hiệu. Điểm đầu, Km0+00, giao với QL.46 tại Km31+800; điểm cuối, nút giao với QL.15A tại Km331+600.

Thiên Minh

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán