Ngày Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam tại Pháp – cầu nối thúc đẩy giao lưu kinh tế văn hóa

(Banker.vn) Ngày Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài lần thứ I được tổ chức tại Pháp góp phần thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa giữa Việt Nam với Pháp và châu Âu.
Lần đầu tiên tổ chức Ngày văn hoá doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài Sản xuất ô tô, cơ khí tại Việt Nam đang hấp dẫn các nhà đầu tư Đức Thúc đẩy xúc tiến thương mại, tăng trưởng kinh tế và hợp tác Việt Nam - Thuỵ Điển

Ngày 13/09, tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp (CCV) đã diễn ra chương trình “Ngày Văn hoá Doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài lần thứ I”, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc hiện thực hóa tinh thần Nghị quyết của Đảng và Chính phủ về xây dựng văn hóa kinh doanh và văn hoá doanh nghiệp Việt Nam.

Chương trình "Ngày Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài lần thứ I" được tổ chức bởi Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp và Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC).

Với chủ đề “Văn hóa kinh doanh Việt Nam và Châu Âu: góc nhìn đan xen", chương trình được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao nhận thức về vai trò của văn hóa kinh doanh trong phát triển kinh tế - xã hội và bền vững, đồng thời thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa giữa Việt Nam với Pháp và châu Âu.

Ông Vũ Anh Sơn - Trưởng cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Pháp cho biết, trong khuôn khổ chương trình, có nhiều hoạt động phong phú chào mừng kỷ niệm 79 năm thành lập nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam như: Ngày văn hoá doanh nghiệp Việt Nam: nơi các doanh nghiệp Việt Nam và châu Âu có cơ hội gặp gỡ và kết nối; Tọa đàm: “Văn hoá kinh doanh Việt Nam và châu Âu: Góc nhìn đan xen" với các diễn giả đến từ Việt Nam, Pháp và các nước châu Âu với mục đích tạo ra một diễn đàn thảo luận về môi trường văn hóa kinh doanh tại châu Âu, từ những chuẩn mực pháp luật, an toàn lao động đến trách nhiệm xã hội. Tọa đàm cũng là dịp để doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm thành công và thách thức trong việc hòa nhập vào văn hóa kinh doanh của nhau.

Cũng trong khuôn khổ Chương trình, Triển lãm Sơn mài Việt Nam giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật mang đậm dấu ấn văn hóa dân tộc Việt Nam đến người dân Pháp và doanh nghiệp Pháp từ lịch sử trải dài đến hiện tại; sự kiện Giới thiệu ẩm thực Việt Nam: một hành trình khám phá hương vị độc đáo từ các món ăn truyền thống được các nhà hàng Việt Nam tại Pháp phối hợp với Đại sứ quán thực hiện.

Ngoài ra, Chương trình còn bao gồm các hoạt động nghệ thuật khác: chương trình nghệ thuật được biểu diễn bởi các nghệ sỹ Việt Nam và dàn nhạc đến từ Macedonia do nhạc trưởng Lê Phi Phi nhằm tôn vinh nét đẹp văn hóa và nghệ thuật của Việt Nam, kết nối với bạn bè quốc tế.

Đáng chú ý, trong khuôn khổ chương trình, dưới sự hỗ trợ Đại sứ quán, Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) và sự kết nối doanh nghiệp của Thương vụ Việt Nam tại Pháp, Công ty Cổ phần NPD Việt Nam và Công ty ACEM (Pháp) đã ký kết biên bản ghi nhớ để cùng phát triển xuất khẩu mặt hàng gia vị, trà thực dưỡng phù hợp với trào lưu thực phẩm xanh giảm khí thải carbon vừa được Pháp - nước chủ nhà Olympic 2024 khởi xướng.

Ngày Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam tại Pháp – cầu nối thúc đẩy giao lưu kinh tế văn hóa
Trong khuôn khổ chương trình “Ngày Văn hoá Doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài lần thứ I”, đại diện Công ty Cổ phần NPD Việt Nam và Công ty ACEM (Pháp) đã ký kết biên bản ghi nhớ để cùng phát triển xuất khẩu mặt hàng gia vị, trà thực dưỡng.

Ông Vũ Anh Sơn nhìn nhận, chương trình được tổ chức với nhiều nội dung đa dạng, góc nhìn sâu sắc về phát triển văn hóa doanh nghiệp, đưa lại những hiểu biết qua lại và tiếp cận giữa các nền văn hóa châu Á và châu Âu, mở ra các cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Pháp nói riêng và với doanh nghiệp các nước châu Âu nói chung.

‘’Đây là sự kiện quan trọng giúp cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam tại Pháp và châu Âu có cơ hội hiểu sâu hơn về văn hóa kinh doanh hai chiều, từ đó mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai. Biên bản ghi nhớ giữa hai công ty lần này là minh chứng ban đầu cho những bước đi đúng đắn và cho thấy những tiềm năng hợp tác xa hơn nữa cho cả hai bên’’- ông Vũ Anh Sơn nhận định.

Tại Pháp, các sản phẩm thực dưỡng lần đầu tiên được trưng bày tại Diễn đàn của NPD Việt Nam đáp ứng các tiêu chí mặt hàng xuất khẩu mới. Ngoài phù hợp với thị hiếu thị trường, các dòng sản phẩm có hàm lượng giá trị gia tăng cao, hướng tới xuất khẩu bền vững. Cùng với sự kết nối của Thương vụ Việt Nam tại Pháp đã giúp công ty có cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ đến Pháp, làm bàn đạp để phát triển ra các quốc gia trong khu vực châu Âu.

Trực tiếp tham dự, bà Trần Thị Luyến - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần NPD Việt Nam cho biết, tham gia sự kiện lần này, NPD Việt Nam mang đến những sản phẩm gia vị thực dưỡng được chế biến từ nguồn nguyên liệu tinh sạch nhất, tự nhiên và giàu dinh dưỡng, an toàn với sức khỏe con người.Các sản phẩm gia vị thực dưỡng của NPD Việt Nam đều đạt tiêu chuẩn ISO 22000:2018 và FDA Hoa Kỳ, đây là tiền đề quan trọng để thương hiệu vươn tầm thế giới.

Được sự hỗ trợ của Thương vụ Việt Nam tại Pháp, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp và Hiệp hội phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, NPD Việt Nam không chỉ có cơ hội mang những sản phẩm gia vị thực dưỡng của mình đến với thị trường châu Âu để quảng bá và giới thiệu mà còn bước đầu được phân phối tại các siêu thị tại thị trường Pháp.

Đây là một trong những bước tiến lớn của NPD Việt Nam trong hành trình chinh phục khách hàng trên toàn cầu và tiên phong ghi dấu thương hiệu gia vị Việt Nam trên bản đồ thế giới” - bà Trần Thị Luyến nhấn mạnh.

Hoàng Giang

Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục