Ngành Thông tin và Truyền thông: Nhiều giải pháp đã triển khai để đảm bảo thông tin liên lạc

(Banker.vn) Bão số 3 đã gây mất liên lạc tại 15 tỉnh/thành phố, với 6.285 trạm thu phát sóng di động bị ảnh hưởng. Nhiều giải pháp triển khai để đảm bảo thông tin liên lạc.
Bộ Thông tin và Truyền thông phát công điện chỉ đạo toàn ngành ứng phó cơn bão số 3 Doanh nghiệp viễn thông đã khôi phục hơn 3.000 trạm phát sóng di động Hải Phòng: Khôi phục trên 90% mạng lưới thông tin liên lạc toàn thành phố

Thông tin công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Thông tin và Truyền thông diễn ra chiều 13/9, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, bão số 3 đã gây mất liên lạc tại 15 tỉnh, thành phố, với 6.285 trạm thu phát sóng di động bị ảnh hưởng do mất điện.

Viettel và các doanh nghiệp phối hợp triển khai dịch vụ chuyển vùng di động (roaming) miễn phí, ứng phó bão số 3
Viettel và các doanh nghiệp phối hợp triển khai dịch vụ chuyển vùng di động (roaming) miễn phí, ứng phó bão số 3

Đến nay, các doanh nghiệp đã khắc phục được 4012 vị trí trạm BTS (còn được gọi là trạm phát sóng hoặc trạm di động), còn lại 2273 trạm đang tiếp tục được các doanh nghiệp khắc phục.

Mưa lũ sau bão cũng là làm ảnh hưởng đến cơ sơ hạ tầng viễn thông tại các tỉnh miền núi phía Bắc với 995 vị trí trạm đang mất liên lạc (thông tin cập nhật lúc 15h ngày 11/9/2024.

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng cho biết, những giải pháp đã triển khai để đảm bảo thông tin liên lạc gồm: Triển khai roaming tại các khu vực bị mất liên lạc; triển khai chạy máy phát điện để cấp điện cho trạm BTS tại khu vực mất điện lưới; điều động nhân lực, trang thiết bị vật tư từ các tỉnh khác chi viện cho các tỉnh bị ảnh hưởng của bão.

Đồng thời, kích hoạt hệ thống thông tin chuyên dùng trong phòng chống thiên tai; trang bị điện thoại vệ tinh cho Ban chỉ huy tỉnh để chỉ chỉ đạo điều hành phòng chống thiên tai; tăng cường các xe BTS lưu động đến các khu vực quan trọng để duy trì liên lạc; hỗ trợ người dân sạc điện thoại tại các trụ sở, cửa hàng, nhà trạm BTS kiên cố chịu được rủi ro thiên tai cấp 4 để người dân có thể liên lạc được.

Trong thời gian qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đã kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo khẩn cấp bao gồm: Công điện số 05/CĐ-BTTTT (ngày 5/9/2024); Văn bản 3986/CVT-PTHT và 3997/CVT-PTHT chỉ đạo nhắn tin cảnh báo đến hơn 32 triệu thuê bao; Công điện số 3999/CĐ-CVT và số và công văn số 4000/CVT-PTHT (ngày 08/9/2024) yêu cầu chia sẻ hạ tầng, triển khai roaming, ưu tiên khắc phục sự cố và phối hợp khôi phục điện lưới; Công điện 06/CĐ-BTTTT (ngày 10/9/2024) điều động nguồn lực từ các tỉnh lân cận để hỗ trợ các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Quỳnh Nga

Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục