Nên chọn Honda Wave Alpha hay GPX Rock 110: Đồ "nội" hay đồ "ngoại" tốt hơn?

(Banker.vn) Phân khúc xe máy số 110 phân khối tại Việt Nam đang ngày càng "nở rộ". Ngoài Honda Wave Alpha đã và đang thống trị thị trường trong nhiều năm qua, mới đây đã xuất hiện mẫu xe GPX Rock 110 nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan có giá bán gấp đôi đối thủ cạnh tranh...

Giá xe máy Yamaha Sirius 2023 tháng 11: Rẻ vô đối, dư sức 'làm khó' Honda Wave Alpha

Bảng giá xe máy Honda Wave Alpha giữa tháng 11/2022: Chênh nhưng vẫn có sức hút

Mẫu xe máy với thiết kế tựa "Wave Alpha", giá chưa đến 16 triệu: "Cao thủ không bằng tranh thủ"

Đều sở hữu động cơ 110cc, hướng đến nhóm khách hàng trẻ, người mua xe máy lần đầu... Tuy nhiên, Honda Wave Alpha hay GPX Rock 110 cũng có khác biệt và đều có đặc trưng cũng như lợi thế riêng để cạnh tranh, tạo sức hấp dẫn với khách hàng. Vậy mẫu xe nào đáng "đồng tiền bát gạo"?

Nên chọn Honda Wave Alpha hay GPX Rock 110 Nguồn ảnh: Internet
Nên chọn Honda Wave Alpha hay GPX Rock 110 (Nguồn ảnh: Internet)

Cả Honda Wave Alpha và GPX Rock 110 tại thị trường Việt Nam đều chỉ có 1 - 2 phiên bản với 5 tùy chọn màu sắc. Honda Wave Alpha đã tạo dựng được chỗ đứng, tên tuổi cũng như niềm tin đối với người tiêu dùng, trong khi GPX Rock 110 dù đã mở bán được hơn 1 năm nhưng vẫn là cái tên khá xa lạ với khách Việt.

Honda Wave Alpha sản xuất trong nước, trong khi GPX Rock 110 sản xuất tại Thái Lan, do một số đại lý không chính hãng chuyên kinh doanh xe máy nhập khẩu, phân phối. Honda Wave Alpha được hãng xe Nhật Bản phân phối chính hãng với giá bán ở mức 18 triệu đồng, trong khi "cái mác xe nhập" đã khiến giá bán GPX Rock 110 lên đến gần 36 triệu đồng.

Honda Wave Alpha (Nguồn ảnh: Internet)
Honda Wave Alpha (Nguồn ảnh: Internet)

Cả 2 mẫu xe đều mang đặc trưng của dòng xe máy số phổ thông nhưng sở hữu diện mạo, thiết kế theo hai phong cách khác nhau. Trong khi Wave Alpha mang phong cách thời trang, thể thao với những đường nét mềm mại… GPX Rock 110 tạo dáng theo phong cách cổ điển, cá tính.

Về kích thước thiết kế, GPX Rock 110 nhìn nhỏ gọn nhưng thực chất lớn hơn so với Honda Wave Alpha. Cụ thể, GPX Rock 110 dài hơn 6 mm, rộng hơn 42 mm, cao hơn 15 mm, yên xe cao hơn 11 mm so với Wave Alpha. Mẫu xe máy nhập khẩu này cũng nặng hơn Honda Wave Alpha khoảng 3 kg.

Hai mẫu xe này đều dùng bộ mâm, lốp kích thước 17 inch. Tuy nhiên, nếu GPX Rock 110 chỉ có 1 lựa chọn mâm đúc thì Wave Alpha có thêm phiên bản mâm nan hoa. Nhưng GPX Rock 110 có dung tích bình nhiên liệu lớn hơn, đồng thời hệ thống đèn trang bị đèn LED, hiện đại hơn đèn halogen trên Wave Alpha.

GPX Rock 110 (Nguồn ảnh: Internet)
GPX Rock 110 (Nguồn ảnh: Internet)

Về động cơ, cả Honda Wave Alpha và GPX Rock 110 đều dùng máy xăng 4 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí, dung tích 110 phân khối. Động cơ trên GPX Rock 110 còn có hệ thống phun xăng điện tử GPX-Fi cho công suất, mô-men xoắn cực đại tương tự động cơ xăng trên Wave Alpha. Cả hai mẫu xe này đều sử dụng hộp số 4 cấp kết hợp hệ thống khởi động điện hoặc cần đạp. Tuy nhiên, động cơ trên Honda Wave Alpha có mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 1,9 lít/100 km, trong khi con số này trên GPX Rock 110 vào khoảng 2,3 lít/100 km.

Với kiểu dáng thiết kế, trang bị tính năng kể trên, cả Honda Wave Alpha và GPX Rock 110 đều là lựa chọn đáng cân nhắc ở phân khúc xe máy số 110 phân khối dành cho người mua xe lần đầu. Tuy nhiên, với đề cao tính kinh tế, độ bền bỉ… thì Honda Wave Alpha là lựa chọn phù hợp. Trong khi đó, với mức giá cao gấp đôi, GPX Rock 110 thích hợp với những ai thích khác biệt, cá tính và chuộng xe nhập khẩu.

Minh Phương (T/H)

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán