Năng lực yếu, Tập đoàn xây dựng Miền Trung bị cắt bớt việc tại cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45

(Banker.vn) Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng Long (đại diện chủ đầu tư) dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45 tập trung thực hiện các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công đảm bảo mục tiêu đưa công trình vào khai thác ngày 30/4 tới.

Ninh Bình đón 5 dự án FDI 'đổ bộ' với tổng vốn hơn 18 triệu USD

Ninh Bình mời thầu hai dự án lớn có tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng

Lộ diện 2 ứng viên chạy đua thực hiện dự án hơn 238 tỷ đồng tại Ninh Bình

Xuân Thiện Group muốn 'lấn sân' sang lĩnh vực lọc dầu

Năng lực yếu, Tập đoàn xây dựng Miền Trung bị cắt bớt việc tại cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45
Dự án cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45

Đáng chú ý, Bộ GTVT chỉ đạo Ban quản lý dự án Thăng Long kiểm tra tại Gói thầu xây lắp XL-14 phần nền đường do Công ty CP Tập đoàn xây dựng Miền Trung đảm nhận thi công chưa đạt tiến độ do năng lực tài chính của nhà thầu.

Đồng thời, để đảm bảo đúng tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu chủ đầu tư hoàn thiện thủ tục để điều chuyển khối lượng thi công còn lại của Tập đoàn xây dựng Miền Trung sang cho nhà thầu chính là Vinaconex trực tiếp thi công. Vinaconex được yêu cầu tập trung thi công cuốn chiếu các phần việc còn lại trước ngày 30/4 tới.

Đối với các vị trí đang gia tải chờ lún, Bộ GTVT yêu cầu Vinaconex phối hợp chặt chẽ với nhà thầu tư vấn để quan trắc, cập nhật số liệu để tính toán quyết định thời điểm dỡ tải thi công móng và mặt đường theo tiến độ yêu cầu.

Năng lực yếu, Tập đoàn xây dựng Miền Trung bị cắt bớt việc tại cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45
Bộ GTVT vừa yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng Long (đại diện chủ đầu tư) thực hiện các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45 đảm bảo mục tiêu khai thác vào ngày 30/4 tới.

Gói thầu xây lắp XL-14 tại dự án cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45 có tổng giá trị gần 2.500 tỷ đồng, nhà thầu là liên danh Tổng công ty cổ phần xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (Vinaconex) Vinaconex – Công ty Trung Nam E&C. Gói thầu gồm cả khảo sát, thiết kế và thi công đoạn cao tốc dài 19km, thời gian thực hiện 24 tháng. Đây là gói thầu lớn nhất và cũng là gói thầu khởi công cuối cùng của dự án cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng Long giám sát chặt chẽ các nhà thầu, không để xảy ra về việc điều chuyển nhân sự, máy móc, thiết bị từ công trường thi công cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45 đi nơi khác khi chưa có sự chấp thuận của chủ đầu tư. Chỉ đạo này được đưa ra do có nhiều nhà thầu cùng lúc có hợp đồng thi công tại nhiều dự án khác.

Tới nay, trên công trường thi công đoạn cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45 có 90 mũi thi công tại 5 gói thầu, các gói thầu đã thi công đạt hơn 6.096 tỷ đồng, tương đương đạt gần 84% giá trị xây lắp theo hợp đồng. Bộ GTVT cũng yêu cầu chủ đầu tư chỉ đạo nhà thầu tập trung hoàn thiện các phần việc còn lại của các gói thầu, như gói thầu xây lắp XL-10, XL-11, XL-12, XL-13… đảm bảo phải hoàn thành trước ngày 30/4.

Nhật Nam

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán