Mẫu xe máy thể thao Honda: Cải tiến thiết kế, tinh chỉnh động cơ, đáng mua nhất vùng giá dưới 50 triệu
Mẫu xe máy này ra mắt với thiết kế thể thao, nhiều trang bị mới và động cơ tinh chỉnh.
Mẫu xe máy mới mang phong cách “racing” và nhiều thay đổi đáng chú ý
Honda Winner R – mẫu xe máy được ra mắt ngày 13/9/2025 là phiên bản kế nhiệm dòng Winner X với nhiều điều chỉnh về thiết kế và trang bị. Model mới gây chú ý khi chọn phong cách thể thao theo hướng “racing”, cùng mức giá niêm yết dao động từ 46,16 triệu đến 50,56 triệu đồng tùy phiên bản.

| Phiên bản | Giá niêm yết (VNĐ) |
| Tiêu chuẩn | 46.160.000 |
| Đặc Biệt | 50.060.000 |
| Thể Thao | 50.560.000 |
Lưu ý: Giá có thể thay đổi tùy theo những chính sách mới trong tương lai
Về thiết kế, Winner R được tạo hình liền khối, chịu ảnh hưởng từ các mẫu môtô phân khối lớn như Honda CBR1000RRR và RC213V. Kích thước tổng thể đạt 2.013 x 725 x 1.075 mm, chiều cao yên 795 mm, trọng lượng 124 kg, khoảng sáng gầm 153 mm. Phần đầu xe có tạo hình “mũi nhọn”, kết hợp nhiều khe gió lấy cảm hứng từ dòng CBR giúp tăng khả năng khí động học khi vận hành ở dải tốc độ cao.

Hệ thống chiếu sáng trên Winner R được thay đổi với cụm đèn pha projector, cho góc chiếu rộng và linh hoạt hơn khi rẽ cua. Đèn xi nhan được tích hợp liền khối với đèn demi, thiết kế gọn, hạn chế va quệt trong quá trình sử dụng.
Đồng hồ kỹ thuật số tiếp tục được duy trì giống Winner X, hiển thị đầy đủ các thông số vận hành. Người điều khiển có góc lái rộng và cảm giác ổn định nhờ phần đầu xe được tinh chỉnh nhằm tăng độ đầm và vững. Xe được trang bị cổng sạc USB ở hộc chứa đồ bên trái; khóa thông minh Smartkey cho cả ba phiên bản nhằm nâng cao tính bảo mật và tính tiện dụng.
Yên xe được thiết kế lại theo hướng phẳng, chống trượt tốt hơn ở vị trí người lái. Phần yên sau phối màu xám, kết hợp tay dắt mới đặt gọn phía sau theo phong cách của các dòng xe phân khối lớn. Đèn hậu cụm liền khối bám sát đuôi xe, vuốt cao để tăng vẻ thể thao.
Trang bị, động cơ và những điểm thay đổi trên Winner R 2026
Về hệ thống treo, Winner R sử dụng phuộc ống lồng phía trước và lò xo trụ đơn phía sau. Xe trang bị bộ mâm 17 inch, lốp trước 90/80-17 và lốp sau 120/70-17. Cả hai bánh đều sử dụng phanh đĩa đơn; bản đặc biệt và thể thao có thêm hệ thống chống bó cứng phanh ABS bánh trước nhằm tăng độ an toàn khi phanh gấp hoặc chạy trong điều kiện đường trơn trượt.

Điểm đáng chú ý khác là xích O-Ring giúp giảm ma sát, hạn chế bụi bẩn, giảm tần suất bảo dưỡng nhưng vẫn giữ độ êm trong quá trình vận hành.
Winner R sử dụng động cơ Honda KC46E, 4 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch. Công suất cực đại đạt 11,5 kW tại 9.000 vòng/phút (tương đương 15,4 mã lực) và mô-men xoắn 13,5 Nm tại 7.000 vòng/phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu theo công bố là 2,59 lít/100 km, bình xăng dung tích 4,5 lít.
So với Winner X, hiệu suất động cơ không thay đổi, vẫn giữ mức 15,4 mã lực và 13,5 Nm mô-men xoắn. Tuy vậy, mức tiêu thụ nhiên liệu có điều chỉnh, cho thấy động cơ được tăng lượng nhiên liệu nạp mỗi chu kỳ sinh công. Điều này có thể làm giảm khả năng đề-pa nhưng cải thiện gia tốc ở dải ga giữa và ga cuối, phù hợp với việc chạy đường dài và vận hành ổn định ở tốc độ cao.

Winner R được trang bị bộ ly hợp chống trượt hai chiều (assist & slipper clutch), hỗ trợ thao tác xuống số mượt hơn, hạn chế khóa bánh sau khi dồn số. Một số công nghệ giảm rung, giảm ma sát và cuộn lửa cải tiến từ Winner X cũng được kế thừa, góp phần nâng cao độ bền và tối ưu cảm giác vận hành.
Trong thời gian đầu ra mắt, Winner R ghi nhận nhiều ý kiến tranh luận về phong cách thiết kế khi có những nét tương đồng với các dòng xe như NVX155 hay Vario 160. Tuy nhiên, các cải tiến về trang bị, khả năng vận hành và mức giá cạnh tranh cho thấy Honda đang hướng tới nhóm người dùng tìm kiếm một mẫu xe máy côn tay thể thao với cấu hình hiện đại.