Mẫu xe máy huyền thoại "vang bóng một thời": Giá bán bằng "cả một gia tài"

(Banker.vn) Ngày nay, xe máy chỉ là một phương tiện đi lại hết sức bình thường nhưng vào thế kỷ trước, việc sở hữu xe máy là một điều xa xỉ ở Việt Nam. Không phải ai cũng có thể sở hữu được một chiếc xe máy. Cùng bài viết điểm danh một số mẫu xe máy huyền thoại mà ai cũng mê một thời nhé!

Một mẫu xe máy "bao ngầu" nhà Honda vừa ra mắt: Trang bị khiến Honda SH "run sợ"

Xe máy Aprilia SRGT 200 Replica 2023 với loạt trang bị đáng gờm

Cùng với sự phát triển của xã hội, những chiếc xe máy của thế kỷ trước đã trở thành đồ cổ. Chúng không còn được sản xuất nữa song vẫn ghi dấu ấn đậm nét trong ký ức nhiều người. Đầu tiên phải kể đến chiếc Mobylette - đây là dòng xe máy cổ gắn liền với việc thực dân Pháp xâm lược Việt Nam.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Vào thời điểm này, Mobylette được gắn động cơ 49cc sử dụng xăng pha nhớt nhưng có bàn đạp ở hai bên. Vì thế, nhìn bên ngoài nó rất giống một chiếc xe đạp. Trong ký ức của người Sài Gòn, Mobylette là một chiếc xe máy cổ chỉ có những đại gia nhà có điều kiện mới sở hữu được.

Tiếp đến là mẫu Vespa và Lambretta đến từ Italy, bộ đôi xe này có mặt từ những năm 70 của thế kỷ trước tại Sài Gòn. Đây là những mẫu xe ga cổ được đánh giá là rất thời trang và đẳng cấp lúc bấy giờ và có bề ngoài khá giống nhau nhưng Lambretta phá cách hơn Vespa. Những năm gần đây, giới chơi xe tại Việt Nam còn làm lại những "chiến binh" một thời vang bóng và săn lùng ráo riết những chiếc Lambretta còn sót lại.

Mẫu xe máy huyền thoại
Nguồn ảnh: Internet

Không thể không kể đến Honda 67 - dòng xe sinh ra để phục vụ cho phái mạnh vào những năm 60 thế kỷ trước. Xe có thiết kế rắn rỏi, thon gọn với bình xăng nằm trên yên. Phần yên xe còn được kéo dài hơn những mẫu xe khác thời bấy giờ.

Honda 67
Nguồn ảnh: Internet

Xe được trang bị động cơ 50cc kết hợp côn tay được xem là gia vị đặc trưng khiến giới trẻ Việt ngày đó đam mê. Đặc biệt, Honda 67 có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 90 km/h – một con số "cực khủng" vào thời điểm nó xuất hiện. Đến nay, những người từng sở hữu Honda 67 nguyên bản thường xem nó như một kỷ vật mang nặng giá trị tinh thần.

Tiếp đến là chiếc Honda Super Cub có mặt tại Việt Nam từ những năm 1980, thời đó, Super Cub có giá trị tính bằng cây vàng. Chính vì thế, việc sở hữu chiếc xe mẫu xe này là một điều xa xỉ đối với tầng lớp bình dân.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Với tính chất bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu là đặc tính như thể gắn với Honda Super Cub. Chiếc xe cổ này được sử dụng với rất nhiều mục đích khác nhau như đi học, đi làm, vận chuyển đồ...

Cuối cùng là chiếc Simson - đây là dòng xe du nhập từ Đức, Simson được sản xuất những năm trước thế chiến thứ II. Tuy nhiên từ sau chiến tranh thế giới thứ II thì nhà máy sản xuất Simson do Liên Xô (cũ) quản lý nên hầu hết những chiếc xe nhập về Việt Nam là sản xuất từ Liên Xô.

Simson
Nguồn ảnh: Internet
Mẫu xe máy huyền thoại

Thời bao cấp, những chiếc Simson được xách tay, theo những người du học hay làm việc từ Đông Âu trở về. Vì vậy Simson ở thời điểm này được xem là một đẳng cấp và vô cùng hiếm. Điều đặc biệt khiến nhiều người yêu thích Simson là xe chạy rất êm dù vướng ổ gà, mặc dù công nghệ chế tạo, sản xuất thời đó không được như bây giờ.

Không kém cạnh, Honda sắp ra mắt phiên bản thuần điện: Thiết kế sánh ngang "vua tay ga"

Trong dàn xe được Honda mang tới tham dự Japan Mobility Show 2023, một mẫu xe 2 bánh là concept Honda SCe lại bất ngờ ...

Yamaha Sirius - mẫu xe máy "nồi đồng cối đá" bổ sung thêm tùy chọn mới: Chỉ "ăn" 1,65L/100km

Với diện mạo trẻ trung thu hút được nhiều khách hàng nam giới, mẫu xe máy Yamaha Sirius FI là phương tiện di chuyển trong ...

Linh Linh (T/H)

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán
    Bài cùng chuyên mục