Mẫu xe điện duy nhất của Honda chưa được mở bán: Muốn cầm lái chỉ cần bỏ ra 1,5 triệu đồng/tháng
(Banker.vn) Mẫu xe điện cao cấp nhất của Honda tại Việt Nam đang được triển khai theo hình thức thuê, trong khi giá bán chính thức và thời điểm mở bán vẫn là ẩn số.
Cho tới thời điểm hiện tại, Honda CUV e: vẫn được xem là mẫu xe điện cao cấp nhất mà Honda giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Dù đã xuất hiện công khai từ cuối năm 2024 và được người tiêu dùng quan tâm mạnh mẽ, mẫu xe này vẫn chưa được bán thương mại, thay vào đó là chiến lược cho thuê và trải nghiệm – một cách tiếp cận khá khác biệt so với thông lệ của Honda trước đây.
margin: 15px auto;" />Trong bối cảnh thị trường xe điện đang tăng tốc nhanh, đặc biệt khi các đô thị lớn chuẩn bị lộ trình siết chặt xe máy xăng, Honda CUV e: trở thành cái tên thu hút nhiều sự chú ý, không chỉ bởi thương hiệu mà còn bởi định vị cao cấp và công nghệ pin hoàn toàn mới.
Giá bán Honda CUV e: vẫn là ẩn số, tạm thời triển khai dưới hình thức cho thuê
Honda CUV e: được giới thiệu tại Việt Nam từ tháng 10/2024, song tính đến cuối tháng 7/2025, xe vẫn chưa được mở bán chính thức. Theo các nguồn từ hệ thống phân phối, Honda chưa công bố giá bán niêm yết, song nhiều khả năng mức giá của CUV e: sẽ tiệm cận nhóm xe tay ga hạng sang, tương đương dòng SH chạy xăng.
Trên thị trường quốc tế, Honda CUV e: từng được bán tại Indonesia với mức giá khoảng 54,45 triệu rupiah (tương đương gần 87 triệu đồng). Mức giá này cao gần gấp đôi so với Honda ICON e: tại cùng thị trường. Đặt trong bối cảnh Việt Nam, khi ICON e: từng có giá niêm yết 26,5 triệu đồng và hiện được xả hàng xuống mức hơn 17 triệu đồng, việc dự đoán giá bán của CUV e: trở nên khó khăn hơn, bởi còn phụ thuộc vào chiến lược pin, chính sách thuê và chi phí nhập khẩu – lắp ráp.

Thay vì bán xe, Honda Việt Nam hiện triển khai hình thức cho thuê Honda CUV e: kèm theo 2 pin và 2 bộ sạc. Khách hàng cần đặt cọc 2 triệu đồng/xe và trả phí thuê theo tháng, dao động quanh mức 1,47–1,5 triệu đồng/tháng tùy điều kiện thuế GTGT. Các gói thuê được thiết kế theo chu kỳ 3 hoặc 6 tháng, đi kèm ưu đãi miễn phí thêm thời gian sử dụng khi gia hạn hợp đồng.
Hiện có khoảng 19 HEAD Honda trên toàn quốc được lựa chọn làm điểm trải nghiệm và cho thuê xe chạy thử. Đây được xem là bước đi mang tính thăm dò thị trường, giúp Honda đánh giá phản hồi thực tế của người dùng trước khi đưa ra quyết định bán thương mại.

Ở góc độ chiến lược, việc cho thuê thay vì bán đứt mang lại nhiều lợi ích cho Honda. Người dùng có cơ hội sử dụng dài ngày để đánh giá khả năng vận hành, pin và chi phí thực tế, trong khi hãng có thêm dữ liệu sử dụng thực tế, từ đó tối ưu sản phẩm và mô hình kinh doanh trước khi mở bán chính thức.
Thiết kế, công nghệ và pin Mobile Power Pack e: tạo nền tảng cho chiến lược dài hạn
Không chỉ gây chú ý bởi cách tiếp cận thị trường, Honda CUV e: còn được đánh giá cao nhờ thiết kế và công nghệ. Mẫu xe này mang nhiều đường nét gợi nhớ tới dòng SH nhưng được tinh chỉnh theo hướng tương lai và tối giản hơn. Với kích thước tổng thể 1.893 x 664 x 1.101 mm, chiều cao yên 765 mm và trọng lượng 118 kg, CUV e: được đánh giá là phù hợp với thể trạng người Việt, đặc biệt là người dùng đô thị.
Sàn để chân rộng, tư thế ngồi thoải mái và yên xe vừa tầm giúp CUV e: hướng tới nhóm khách hàng trung niên, dân văn phòng và người dùng cần một phương tiện di chuyển cao cấp hằng ngày. Cụm đèn chiếu sáng và đèn định vị ban ngày được thiết kế hiện đại tạo cảm giác sang trọng, trong khi hộc chứa đồ phía trước tích hợp cổng sạc USB Type-C tăng tính tiện dụng.

Về vận hành, Honda CUV e: được trang bị động cơ điện đặt giữa công suất 4,2 kW, cho công suất tối đa 6 kW và mô-men xoắn 22 Nm. Thông số này cho phép xe đạt tốc độ tối đa khoảng 80 km/h, khả năng tăng tốc mượt, ít rung và gần như không có tiếng ồn là điểm cộng lớn so với xe xăng truyền thống.
Điểm nhấn quan trọng nhất của Honda CUV e: nằm ở hệ thống pin Mobile Power Pack e: (MPP). Đây là loại pin do Honda tự phát triển, có thể tháo rời, linh hoạt sạc tại nhà hoặc đổi pin tại các trạm sạc chuyên dụng mà Honda dự kiến triển khai trong tương lai. Với hai pin MPP, xe có thể di chuyển khoảng 73 km mỗi lần sạc đầy, thời gian sạc từ 0–100% vào khoảng 6 tiếng với bộ sạc đi kèm.
Bên cạnh đó, Honda CUV e: còn sở hữu loạt trang bị hiện đại hàng đầu phân khúc xe máy điện, nổi bật là cụm đồng hồ TFT 7 inch tích hợp Honda RoadSync DUO. Hệ thống này cho phép kết nối smartphone, hiển thị thông báo, cuộc gọi, tin nhắn, điều khiển nhạc, dẫn đường và thậm chí hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói là những tính năng vốn chỉ xuất hiện trên các mẫu xe cao cấp.

Xe sử dụng chìa khóa thông minh Smart Key, lốp không săm kích thước lớn và hệ thống phanh CBS, đảm bảo an toàn và ổn định khi vận hành trong đô thị đông đúc.
Dù hiện tại Honda Việt Nam chưa công bố thời điểm bán chính thức Honda CUV e: nhưng trong bối cảnh Hà Nội dự kiến hạn chế xe xăng từ tháng 7/2026, giới chuyên môn nhận định khả năng cao mẫu xe điện cao cấp này sẽ sớm được thương mại hóa. Khi đó, Honda CUV e: không chỉ là một sản phẩm mới mà còn đóng vai trò chiến lược trong quá trình chuyển đổi sang phương tiện xanh của Honda tại Việt Nam.

