Lộ diện Porsche Cayenne bản nâng cấp, đơn giản hơn nhưng không kém phần bề thế

(Banker.vn) Với bản nâng cấp này, các chi tiết như lưới tản nhiệt, nắp ca-po thay đổi theo hướng làm to hơn về bề ngang, tạo cảm giác bề thế hơn, trong khi đó, ở phía sau, cụm đèn hay nắp cốp sau được thay đổi theo hướng đơn giản hơn...

Chiếc Porsche Cayenne 2024 nâng cấp vừa được giới thiệu tới giới truyền thông và khách hàng tại khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, các chi tiết thiết kế trên Porsche Cayenne 2024 được làm mới tuy nhiên không dễ để nhận ra.

Lộ diện Porsche Cayenne bản nâng cấp, đơn giản hơn nhưng không kém phần bề thế
Porsche Cayenne 2024 vẫn đi kèm 4 tùy chọn động cơ bao gồm Cayenne tiêu chuẩn, Cayenne S, Cayenne E-Hybrid và Cayenne Turbo GT

Các chi tiết như lưới tản nhiệt, nắp ca-po thay đổi theo hướng làm to hơn về bề ngang, tạo cảm giác bề thế hơn. Cụm đèn chiếu sáng LED cũng được tinh chỉnh một chút, vẫn sử dụng công nghệ LED Matrix và đèn định vị 4 điểm đặc trưng.

Trong khi đó, ở phía sau, cụm đèn hay nắp cốp sau được thay đổi theo hướng đơn giản hơn. Cụm đèn hậu vẫn là dải LED kéo dài từ bên này sang bên kia nhưng thanh mảnh hơn. Font chữ tên xe Cayenne cũng thay đổi một chút, trông mảnh và góc cạnh hơn trước.

Vào bên trong, tổng thể nội thất vẫn quen thuộc nhưng cải tiến theo hướng hiện đại hơn. Vô-lăng ba chấu với thiết kế đặc trưng, các vị trí cần gạt hay núm xoay chuyển chế độ lái vẫn được giữ lại.

Nội thất được số hóa tối đa với đồng hồ hiển thị dạng kỹ thuật số sử dụng màn hình 12,6 inch sau vô-lăng; nối liền với đó là màn hình giải trí cảm ứng 12.3 inch ở trung tâm bảng điều khiển; và kết thúc bằng màn hình 10,9 inch cảm ứng dành riêng cho hành khách ở ghế trước.

Lộ diện Porsche Cayenne bản nâng cấp, đơn giản hơn nhưng không kém phần bề thế
Vô-lăng ba chấu với thiết kế đặc trưng, các vị trí cần gạt hay núm xoay chuyển chế độ lái vẫn được giữ lại

Porsche Cayenne 2024 vẫn đi kèm 4 tùy chọn động cơ bao gồm Cayenne tiêu chuẩn, Cayenne S, Cayenne E-Hybrid và Cayenne Turbo GT. Trong đó, Cayenne tiêu chuẩn sử dụng động cơ V6, dung tích 3.0L, cho công suất 348 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 500Nm.

Tiếp theo là phiên bản Cayenne S được trang bị khối động cơ V6, dung tích 2.9L cũ chuyển thành khối động V8, dung tích 4.0L mạnh hơn, cho công suất 467 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 600Nm. Ở phiên bản Cayenne E-Hybrid sử dụng động cơ xăng V6, dung tích 3.0L và pin điện dung lượng 25,9kWh.

Sự kết hợp này cho công suất 476 mã lực. Phiên bản này trang bị bộ sạc ngoài PHEV, với một bộ pin đầy nếu chỉ đi bằng điện có thể đạt được quãng đường tối đa 90km. Thời gian sạc đầy khoảng 2,5h với nguồn điện AC 11kW. Cao cấp nhất là chiếc Porsche Cayenne Turbo GT. Xe trang bị động cơ xăng V8, dung tích 4.0L tăng áp kép, cho công suất tới 649 mã lực. Điều này giúp xe tăng tốc 0-100km/h trong 3,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa lên tới 305km/h.

Đây là chiếc Cayenne nâng cấp giữa vòng đời (facelift) của thế hệ thứ ba dòng xe này, lần đầu tiên được giới thiệu toàn cầu hồi tháng 4/2023. Xe vẫn bao gồm hai biến thể thân xe gồm SUV và SUV Coupe thể thao hơn với tổng thể vẫn được giữ nguyên

Phiên bản đặt biệc Porsche 911 S/T 2024 lộ diện với thiết kế "miễn chê"

Porsche 911 phiên bản S/T được lấy cảm hứng từ các phiên bản xe đua của 911 S những năm 60 và 70. Phiên bản ...

Giá xe Range Rover Evoque tháng 8/2023: Áp lực lớn với Porsche Macan

Land Rover – hãng xe “đậm chất Anh” thường được biết đến với những chiếc SUV to lớn, xa xỉ và đắt tiền. Nhưng mẫu ...

Porsche Cayenne 2024 ra mắt tại triển lãm GIIAS 2023 có gì đặc biệt?

Trong khuôn khổ triển lãm ô tô quốc tế Gaikindo Indonesia 2023 (GIIAS 2023), Porsche Cayenne 2024 nâng cấp vừa được giới thiệu tới giới ...

Linh Đan (t/h)

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán
    Bài cùng chuyên mục