Lắc Xì 2021 “về đích” thành công với hơn 11 triệu người tham gia

(Banker.vn) Chương trình Lắc Xì 2021 của Ví MoMo đã chính thức khép lại với những con số ấn tượng vượt ngoài mong đợi. Hơn 11 triệu người chơi, 400 triệu lượt lắc cùng gần 250 triệu bao lì xì và thẻ quà tặng gửi đến người dùng Ví MoMo.

Sau 3 năm ra mắt, Lắc Xì đã trở thành chiến dịch thương hiệu của Ví MoMo, là món quà tinh thần được hàng triệu người dùng đón chờ mỗi dịp tết đến, xuân về. Vượt ra khỏi một chương trình giải trí, chăm sóc người dùng, thông qua Lắc Xì 2021, Ví MoMo một lần nữa khẳng định vị trí tiên phong, kiến tạo hướng đi mới cho xu hướng truyền thông, tiếp thị mùa Tết.

Diễn ra hơn 5 tuần vào dịp Tết Nguyên Đán 2021, Lắc Xì đã thiết lập hàng loạt các kỷ lục mới: Hơn 11 triệu người chơi Lắc Xì với gần 400 triệu lượt lắc; Hơn 8 triệu người dùng MoMo đã sử dụng tính năng chuyển tiền/lì xì; Gần 250 triệu bao lì xì và thẻ quà tặng đã được gửi tới Ví người dùng MoMo (trung bình mỗi người dùng nhận được 22 bao lì xì tiền mặt và thẻ quà tặng); 129.168 người chơi đổi Vé Vàng thành công - chiếm 1% người may mắn nhất trong tổng số hơn 11 triệu người tham năm nay.

Theo đó, 9.875 người chơi chọn gói tiền thưởng 1 tỷ đồng và nhận được 101.266 đồng tiền thưởng chung cuộc; 48.699 người chơi chọn gói tiền thưởng 3 tỷ đồng và nhận được 61.603 đồng tiền thưởng chung cuộc; 70.594 người chơi chọn gói tiền thưởng 8 tỷ đồng và nhận được 113.324 đồng tiền thưởng chung cuộc.

Lắc Xì là chương trình tương tác trên nền tảng siêu ứng dụng (Super App), sân chơi mà hàng chục triệu người có thể tham gia cùng lúc. Thành công của Lắc Xì dựa trên 3 giá trị mà chương trình đã mang đến cho người dùng cùng các đối tác gồm: Gắn kết - Thiết thực - Nhân văn. 

Nhiều người dùng sau khi tham gia Lắc Xì đã có thêm nhiều bạn mới, cùng nhau xây dựng một cộng đồng người dùng văn minh, gắn kết và yêu thích sự tiện lợi.

Không chỉ đa dạng cơ cấu giải thưởng chung cuộc, Lắc Xì 2021 với thông điệp “Lắc là trúng” đã mang lại cho người dùng “cơn mưa” quà tặng. Hàng trăm triệu thẻ giảm giá để ăn uống, mua sắm siêu thị/cửa hàng tiện lợi/thời trang/thương mại điện tử/đồ công nghệ, đổ xăng, khám chữa bệnh, làm đẹp, nạp tiền điện thoại... đã gửi tặng cho người chơi.

Đặc biệt, người tham gia Lắc Xì còn có cơ hội nhận những giải thưởng hấp dẫn khác thông qua hàng loạt sự kiện online được Ví MoMo tổ chức xuyên suốt những ngày Tết như Ông Công Ông Táo (23 tháng chạp, tức 4/2), Đêm Giao Thừa, Ngày Vía Thần Tài (mùng 10 Tết)… có các giải thưởng giá trị như: Bao lì xì tiền mặt 50 triệu - 100 triệu, điện thoại iPhone, AirPods Pro, MacBook, Apple Watch, vàng miếng… Tất cả đều đến từ các thương hiệu lớn trong nước và quốc tế đang là đối tác của MoMo.

Hơn thế, với Lắc Xì, đội ngũ Ví MoMo đã khéo léo lồng ghép hoạt động “lắc” ra Heo Vàng và quyên góp cho các hoàn cảnh khó khăn. Chỉ tính riêng trong chương trình Lắc Xì năm nay đã có 39 triệu Heo Vàng được quyên góp, sẽ được Ví MoMo quy đổi thành tiền mặt để tài trợ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Fintech tiên phong mở ra xu hướng truyền thông, tiếp thị mới trong mùa Tết

Không đơn thuần là chương trình giải trí, chăm sóc người dùng, thông qua Lắc Xì, Ví MoMo đã kiến tạo hướng đi mới cho xu hướng truyền thông tiếp thị mùa Tết. Đặc biệt, là trong giai đoạn COVID, khi các doanh nghiệp cần tối ưu hóa chi phí và những khoản đầu tư cho truyền thông, tiếp thị.

Các thương hiệu đã chọn cách hợp tác cùng nhau, tận dụng thế mạnh của mỗi bên để tạo nên một chương trình hiệu quả. Cụ thể, khi hợp tác cùng MoMo - Ví điện tử đông người dùng nhất Việt Nam - doanh nghiệp có một kênh quảng bá tên tuổi với độ phủ đến hơn 23 triệu người dùng hiện đại, năng động. Ngược lại, bằng việc đổi mới sáng tạo, đầu tư một sân chơi nghiêm túc cho người dùng trong mùa Tết, Ví MoMo đã thuyết phục được các thương hiệu tin tưởng đồng hành.

Lắc Xì mùa 3 có sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi đầu ngành thuộc mọi lĩnh vực từ tài chính - ngân hàng (AIA Việt Nam, Ngân hàng Bản Việt, Ngân hàng số Timo, Ngân hàng số OCB OMNI, Bảo hiểm Liberty (Việt Nam), Sacombank - SBJ); bán lẻ, tiêu dùng (Big C, Vincom Retail, Co.opMart, AEON Citimart, LOTTE Mart & Speed L, Circle K, Cetaphil...); ăn uống (Heineken, Phúc Long Coffee & Tea House, Cộng Cà phê, The Pizza Company, Baemin, Strongbow) đến đi lại - xăng dầu (be, Vietnam Airlines, PVOil&Comeco); thương mại điện tử (Tiki, Lazada); giải trí (Galaxy Play);... với tổng giá trị lên đến 300 tỷ đồng.

Xu hướng này cũng giúp các thương hiệu trở nên gần gũi, tạo thiện cảm với người dùng khi mang đến những giá trị thực, giúp người dùng vừa vui vẻ vừa tiết kiệm. Cụ thể, trong chương trình Lắc Xì mùa 3, trung bình mỗi người dùng “lắc là trúng” được 12 thẻ giảm giá. Với mức giảm dao động phần lớn từ 10.000 đồng đến 200.000 đồng.

Nếu may mắn người dùng còn có thể lắc trúng bao lì xì tiền mặt, quà tặng công nghệ, vàng, thẻ giảm giá thanh toán phí dịch vụ chung cư, thẻ giảm giá nạp điện thoại/ mua data 3G/4G... cũng như được chia tiền thưởng chung cuộc.

“Số lượng đối tác càng nhiều, quà tặng càng nhiều thì càng hấp dẫn người dùng hào hứng tham gia. Bên cạnh việc xây dựng thương hiệu, Lắc Xì còn giúp các đối tác tăng doanh thu bán hàng thông qua việc người dùng sử dụng các thẻ giảm giá ‘lắc’ được từ chương trình. Đây cũng là cách thức MoMo giúp các doanh nghiệp giảm chi phí, tăng sức cạnh tranh trong mùa Tết. Đồng thời đó cũng là bước đệm cho việc triển khai giải pháp “Bán lẻ dành cho doanh nghiệp” (Merchant Solution) mà chúng tôi sẽ đẩy mạnh trong năm nay”, ông Nguyễn Bá Diệp (Đồng sáng lập, Phó Chủ tịch Ví MoMo) cho biết.

Trong lần đầu hợp tác cùng Ví MoMo để tìm kiếm, phát triển khách hàng trên các kênh mới như Ví điện tử, đại diện Ngân hàng Bản Việt chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá đây là chương trình được đầu tư quy mô, nghiêm túc, thu hút rất lớn không chỉ người dùng mà cả những đối tác uy tín tham gia. Đó cũng là lý do mà Ngân hàng Bản Việt quyết định hợp tác với MoMo trong chương trình này. Chúng tôi cũng hy vọng sẽ tiếp tục đồng hành cùng Ví MoMo trong các hoạt động thời gian tới, đặc biệt là các chương trình hướng đến đến cộng đồng, xã hội.” đại diện Ngân hàng Bản Việt chia sẻ.

Bà Đặng Thị Minh Ngà, Giám đốc Khối Dịch vụ Hệ thống FPT Shop nhận định: "Chúng tôi nhận thấy, tập khách hàng của Ví MoMo khá phù hợp với nhóm sản phẩm mà FPT Shop đang kinh doanh. Do đó, chương trình cũng là cơ hội để chúng tôi tiếp cận gần hơn cũng như mở rộng nhóm khách hàng cho hệ thống thông qua những sản phẩm mới đi kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn mà FPT Shop mang đến chương trình. Thông qua số lượng người chơi ‘khủng’ cũng như mức độ chia sẻ thông tin trên các trang mạng xã hội đã cho thấy một mùa Lắc Xì nữa thành công. Hi vọng rằng, FPT Shop và MoMo sẽ có thêm nhiều dự án hợp tác thành công hơn nữa trong thời gian tới".

Xem thêm các thông tin chi tiết của Lắc Xì 2021 tại: https://momo.vn/lixi

Các đơn vị đồng hành cùng chương trình: FPT Shop, Circle K, Vincom Retail, Galaxy Play, Vietnam Airlines, AIA Việt Nam, Ngân hàng Bản Việt, Cetaphil, Heineken, Phúc Long Coffee & Tea House, LOTTE Mart & Speed L, Cộng Cà phê, The Pizza Company, be, Tiki, Lazada, BAEMIN, Ngân hàng số Timo, Ngân hàng số OCB OMNI, PVOIL&COMECO, Hệ Thống Phòng Khám Quốc Tế Careplus, Bảo hiểm Liberty (Việt Nam), Strongbow, Sacombank - SBJ và MayQ Share.

N.Thy

Theo Tạp chí Thị trường Tài chính - Tiền tệ (link gốc)

Theo:
    Bài cùng chuyên mục