Dòng xe máy đang được nhắc tới với tên gọi Honda Giorno được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Xe sở hữu kích thước nhỏ gọn, động cơ 50cc nên không cần bằng lái. Trước đó, Honda Giorno từng nhập không chính ngạch từ Campuchia về Việt Nam, sử dụng giấy tờ lưu hành không hợp lệ.
Nguồn ảnh: Internet |
Những chiếc xe này thường là xe cũ đã qua sử dụng có giá bán hơn 20 triệu đồng. Do đó, khi khách hàng chọn mua xe mới và có giấy tờ đăng ký hợp lệ phải chi ra số tiền gần 100 triệu đồng để lăn bánh.
Nguồn ảnh: Internet |
Về thiết kế, xe tay ga nội địa Nhật Bản Honda Giorno mang theo phong cách cổ điển với đèn pha halogen dạng tròn, đèn hậu kiểu bóng dây tóc, ngay cả đèn xi nhan cũng được thiết kế tròn trịa. Ngoại hình xe giống như những chiếc Vespa thu nhỏ, tròn trịa và phù hợp với khách hàng nữ.
Phong cách "tròn trịa" này hiện diện ngay mặt đồng hồ, hiển thị tốc độ bằng kim và có một màn hình nhỏ để cung cấp thông tin hành trình. Mặt đồng hồ của s có thiết kế đơn giản được tích hợp màn hình LCD, có 2 đèn báo N và pha cốt xuất hiện tại phía trên bảng hiển thị trung tâm kèm theo kim báo lượng nhiên liệu gọn gàng.
Nguồn ảnh: Internet |
Chiếc xe còn có ngăn chứa đồ phía trước tích hợp một cổng sạc USB. Cốp xe có thể chứa 3 mũ bảo hiểm nửa đầu cũng là một chi tiết đáng chú ý. Xe cũng có đèn báo kiểm tra động cơ cũng như hệ thống ngắt máy tạm thời Idling Stop, dù chỉ có 50cc.
Hệ thống phanh xe được trang bị phanh tang trống ở trước và sau tích hợp hệ thống phanh combi brake. Xe sử dụng lốp không săm trước và sau 80/100-1046 J. Vành mâm thể thao 10 inch được nâng cấp từ phiên bản cũ kết hợp với hệ thống giảm sóc mới giúp xe vận hành êm ái.
Honda Giorno được trang bị động cơ eSP xi-lanh đơn 4 lỳ phun xăng điện tử, làm mát bằng nươc. Dung tích xe 50cc với tỷ số nén là 10, 1:1 giúp xe đạt công suất 4,5 mã lực, mô-men khoẻ xoắn cực đại 4,1Nm tại 7.500 vòng/phút.
Nguồn ảnh: Internet |
Động cơ này khi lưu thông tại Việt Nam sẽ không yêu cầu bằng lái, phù hợp với phụ nữ và học sinh. Đặc biệt, chiếc xe được trang bị bình xăng có dung tích khoảng 4,5 lít theo mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 1,25 lít/100km, 1,37 lít/100km đường trường và 1,45 lít/100km đường phố.
Chiếc xe này nhập về Việt Nam thông qua các đại lý kinh doanh xe không chính hãng với giá bán gần 100 triệu đồng. Đây là mức giá khá cao với đại đa số khách Việt, nhất là với đối tượng học sinh. Tuy nhiên, Honda Giorno 2022 là xe nhập khẩu nguyên chiếc, chỉ dành cho thị trường nội địa Nhật Bản vốn được đánh giá cao về chất lượng, bền bỉ nên cũng sẽ có nhiều người Việt mua với mục đích sưu tầm.
"Rục rịch" mẫu xe máy chinh thức gia nhập thị trường Việt: "Hàng nội" hạ nhiệt thấp không tưởng! Không lâu sau khi phân phối Honda Vario 160 lắp ráp trong nước, hãng xe máy Honda Việt Nam (HVN) đang rục rịch trình làng ... |
Mở bán mẫu xe máy "ăn đứt" Honda Vision: Giá "siêu rẻ", dân tình đếm ngược ngày về nước Wuyang Honda, nhà sản xuất và phân phối xe máy Honda tại Trung Quốc mới đây đã tung ra thị trường phiên bản mới của ... |
Mẫu xe máy trượt giá nhất đầu năm 2023: Giảm gần 20 triệu đồng Xe máy Honda Winner X tiếp tục là mẫu xe giảm giá sâu nhất của Honda tại thị trường Việt Nam. Tại một số đại ... |
Thanh Hằng (T/H)
Ngân hàng | 1 tháng | 6 tháng | 12 tháng |
---|