"Lác mắt" mẫu xe máy với diện mạo cổ điển, trang bị hiện đại: Vua tay ga "rơi vào thế khó"

(Banker.vn) Là mẫu xe máy tay ga dành cho những người trẻ có góc nhìn cá tính về một thế giới hiện đại và năng động, đang tìm kiếm một biểu tượng thực sự đẳng cấp về thiết kế và công nghệ. Chiếc xe này "xịn" không kém gì SH nhà Honda, hai dòng xe là đối thủ "một chín một mười" trên thị trường Việt.

Xăng trong nước điều chỉnh mạnh, mua xe máy nào tiết kiệm nhiên liệu thời "bão giá"?

Lộ diện chiếc xe máy "ăn thua" từng chút với vua tay ga: Giá bán "cân" Honda SH

Cụ, mẫu xe máy được nhắc đến là Vespa Spint S - tuy nhiên, chiếc xe này được hãng cải tiến với màn hình điện tử TFT cao cấp. Ở phiên bản này, màn hình điện tử TFT (Thin-Films Transitors) hiện đại có khả năng kết nối với điện thoại thông minh bằng hệ thống VESPA MIA.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Đây là ứng dụng được thiết kế đặc biệt để kết nối các thiết bị di động iOS hoặc Android. Sau khi kết nối, màn hình TFT sẽ hiển thị tất cả các thông báo về cuộc gọi đến và tin nhắn, cho phép quản lý các cuộc gọi, danh sách nhạc và cung cấp những thông tin đặc biệt hữu ích về tình trạng xe, thông số lái xe và thống kê hành trình.

Đúng như tên gọi, mẫu xe máy tay ga này đã được trang bị cụm đồng hồ tốc độ dạng màn hình TFT, có màu, thay cho loại cơ truyền thống trên cả hai phiên bản 125cc và 150cc. Hiện nay, đối thủ xe máy tay ga Honda SH cũng được trang bị đồng hồ tốc độ điện tử nhưng chỉ là màn hình đơn sắc và có kích thước khá khiêm tốn khi so với Sprint S TFT.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Vespa Spint S TFT được cung cấp 2 phiên bản màu sắc độc đáo Ánh Đồng và Đen Nhám. Xe có phần yên xe được thiết kế với điểm nhấn là các họa tiết hình kim cương. Phần nhãn tem hoàn toàn mới trên thân xe cũng được thiết kế riêng, mang màu sắc tương phản với màu xe.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Màu hoàn thiện đen mờ (trên thân phiên bản màu Ánh Đồng) và màu đồng (trên thân phiên bản màu Đen Nhám) ở phần viền xe giúp tạo sự tương phản, sang trọng nhưng không kém phần ấn tượng. Từng chi tiết từ ống xả đến cấu trúc bên trong của vỏ hộp số đều được thiết kế để mang lại cảm giác lái êm ái, không gây ồn và thoải mái.

Bộ điều khiển chứa một cảm biến khí áp, đảm bảo quá trình đốt cháy luôn diễn ra tối ưu trong mọi điều kiện và ở mọi độ cao, do đó công suất động cơ và mô-men xoắn được cung cấp đạt đến mức độ ổn định và chắc chắn. Về động cơ, Vespa Sprint S TFT 125 tiếp tục sử dụng loại i-Get, dung tích 125cc, xy-lanh đơn, làm mát bằng gió, công suất và mô-men xoắn cực đại đạt 10,5 mã lực tại 7.700 vòng/phút và 10,4 Nm tại 6.000 vòng/phút.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Trong khi đó, bản 150cc đạt 12,7 mã lực và 12,8 Nm mô-men xoắn. Một vài tính năng hiện đại khác như cổng sạc USB tiện lợi, khóa mở cốp từ và hệ thống phanh ABS vẫn được giữ nguyên.

Vespa Sprint S TFT có giá bán lần lượt của Sprint S TFT hai bản động cơ 125 và 150 có giá lần lượt là 96,9 triệu và 110 triệu đồng, cao hơn hẳn Honda SH với giá khởi điểm chỉ gần 83 triệu đồng.

Honda ADV 160: Nên "xuống tiền" với mẫu xe máy thể thao "chuyển khẩu" về Việt Nam?

Vừa được ra mắt tại thị trường Indonesia, Honda ADV 160 có thể xem là mẫu xe máy mở ra một phân khúc hoàn toàn ...

Chiếc xe máy số "rẻ bền vững" lại siêu tiết kiệm xăng: Future cũng "phải nể"

Mẫu xe máy số Jupiter Finn hãng Yamaha sau một thời gian được bán chính hãng thì đây là dòng xe ít bị làm giá ...

Thanh Hằng (T/H)

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán