Kia Morning 2023: Giá rẻ nhưng sở hữu nhiều tính năng nổi bật

(Banker.vn) Kia Morning 2023 được đánh giá hấp dẫn khi sở hữu thiết kế đẹp mắt, rộng rãi, nhiều tiện nghi cùng mức giá hợp lý với đa dạng phiên bản.

Bảng giá xe ô tô Kia Morning mới nhất ngày 27/1: Quá rẻ “chào Xuân”

Bảng giá Kia Morning mới nhất ngày 8/2: Quá rẻ cùng nhiều phiên bản lựa chọn

Giá xe Kia Morning tháng 2/2023

Kia Morning 2023 phân phối tại thị trường Việt theo hình thức lắp ráp trong nước. Xe có tất cả 5 phiên bản với mức giá dao động từ 389 đến 474 triệu đồng.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Hiện trong phân khúc xe hạng A, Kia Morning chỉ còn duy nhất 1 đối thủ là Hyundai Grand i10 với mức giá 360 - 455 triệu đồng cho 5 phiên bản.

Phiên bản

Động cơ - Hộp số

Giá niêm yết

Giá lăn bánh tạm tính

Hà Nội

TP. HCM

Các tỉnh thành khác

New Kia Morning MT

1.2L - 5MT

389.000.000

446.860.000

439.280.000

420.280.000

New Kia Morning AT

1.25L - 4AT

414.000.000

486.060.000

477.780.700

458.780.700

New Kia Morning Premium

1.25L - 4AT

449.000.000

525.560.700

516.280.700

497.280.700

New Kia Morning X-Line

1.25L - 4AT

469.000.000

547.660.700

538.280.700

519.280.700

New Kia Morning GT-Line

1.25L - 4AT

474.000.000

553.260.700

543.780.700

524.780.700

*Lưu ý: Giá chỉ có tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ trực tiếp đại lý để biết thêm chi tiết.

Ngoại thất xe Kia Morning

Ngoại hình của Kia Morning thế hệ mới là sự lột xác toàn diện với thiết kế thể thao, hiện đại hơn. Bản GT-Line hướng đến phong cách trẻ trung, thể thao còn bản X-Line hướng đến phong cách off-road hầm hố.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng được bóp gọn, kéo dài kết nối liền mạch với cụm đèn trước. Phần trong sơn đen, phần viền ngoài được mạ bạc thêm phay tinh xảo. Bản GT-Line có thêm đường chỉ đỏ nổi bật. Ở 2 phiên bản mới nhất thì hệ thống chiếu sáng phía trước là loại Halogen tích hợp bi cầu, đèn hậu đuôi xe dạng LED.

Thân xe với đường dập gân nổi được nâng lên cao kết hợp với phần kính sau thu gọn tạo hiệu ứng thân xe dài và thể thao hơn. Kia Morning 2023 sử dụng mâm xe 15inch 8 chấu ở cả hai phiên bản GT-Line và X-Line.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Phần đuôi Kia Morning GT-line được nhấn nhá thêm đường viền đỏ ở cản sau. Phía sau xe X-line và GT-line đều có ống xả kép dạng thể thao, trên bản X-line có phần đuôi sau góc cạnh hơn.

Nội thất xe Kia Morning

Khoang nội thất của KIA Morning được thiết kế hợp lý, tiện dụng với chiều dài cơ sở đạt 2.400 mm, không gian bên trong xe xe cũng trở nên rộng và thoáng hơn hẳn thế hệ cũ.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Khoang nội thất sử dụng toàn bộ vật liệu da. Màn hình cảm ứng 8 inch đặt nổi giữa táp-lô với thiết kế ấn tượng là một trong những điểm nổi bật nhất của Kia Morning mới so với các đối thủ. Xe cũng trang bị loạt tiện nghi đi kèm bao gồm khởi động nút bấm, điều hòa tự động, hệ thống âm thanh 6 loa và cụm động hồ dạng Analog kết hợp 1 màn LCD hiển thị đa thông tin kích cỡ 4,2 inch...

Điểm khác biệt giữa 2 phiên bản mới chính là cách phối màu. Bản GT-Line là sự kết hợp giữa 2 tông màu đen/đỏ với điểm nhấn là các đường chỉ khâu màu đỏ; bản X-Line được phối tông đen - trắng cùng đường chỉ khâu màu xanh lá cây nhấn nhá.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Ghế ngồi trên Kia Morning 2023 sử dụng chất liệu da sang trọng, hàng ghế sau có thể gập gọn để tăng diện tích để đồ. Ghế lái chỉnh cơ 6 hướng, ghế phụ chỉnh 4 hướng. Xe được trang bị thêm bệ để tay giúp ích rất nhiều cho người lái khi chạy xe đường xa. Hàng ghế sau tựa đầu 3 vị trí với không gian chỉ ở mức đủ dùng. Khoang hành lý với dung tích 225 lít và có thể mở rộng lên 1.010 lít nếu gập hàng ghế thứ 2 theo tỉ lệ 60:40.

Động cơ vận hành

Kia Morning 2023 sử dụng động cơ xăng Kappa, dung tích 1.25L, cho công suất tối đa là 83 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 120 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 4 cấp. Động cơ và hộp số của KIA Morning GT-line và X-line đã được tinh chỉnh để hoạt động mượt mà, êm ái hơn.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Kia Morning vận hành khá tốt ở dải tốc dưới 80km/h. Nếu cần leo các dốc cao như ở hầm xe những trung tâm thương mại thì xe hơi đuối khi full tải. Với đường trường, đường cao tốc thì mẫu ô tô này khó thể “chiến” được với các xe lớn, sẽ cần một “khoảng chuẩn bị” từ trước để cho các cú vượt.

Hệ thống an toàn của Kia Morning dừng lại ở mức cơ bản với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cảm biến lùi và hệ thống khởi hành ngang dốc chỉ xuất hiện trên 2 bản cao cấp nhất.

Hoàng Phương

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán