(Banker.vn) Tại sự kiện Vietnam Expo HCMC 2025 đang diễn ra, tỉnh Khánh Hòa đã trưng bày nhiều nông sản: Yến sào, trầm hương, xoài sấy, rong nho, nho, táo tươi, rau thủy canh... cũng như giới thiệu môi trường đầu tư, kinh doanh, chính sách hỗ trợ SME, nhằm thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
margin: 15px auto;" />Tỉnh Khánh Hòa xác định công tác xúc tiến thương mại là “mũi nhọn trọng điểm” giúp doanh nghiệp “mở cửa” thị trường, quảng bá thương hiệu và kích cầu tiêu dùng nội địa, cũng như giúp hàng loạt đặc sản của tỉnh đến tay người tiêu dùng cả nước và vươn tầm khu vực.
Cơ hội kết nối thương mại quy mô lớn tại TP. Hồ Chí Minh
Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 23 tại TP. Hồ Chí Minh (Vietnam Expo HCMC 2025) với chủ đề “Giải pháp cho cuộc sống hiện đại” diễn ra từ ngày 4 - 6/12/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, quy tụ hơn 1.000 gian hàng của 800 doanh nghiệp và tổ chức xúc tiến đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Hội chợ đón hơn 20.000 lượt khách tham quan trong 3 ngày diễn ra, với việc tập trung giới thiệu các sản phẩm, công nghệ và mô hình kinh doanh tiên phong, mang đến cho người tiêu dùng và doanh nghiệp những trải nghiệm tiện nghi, thông minh và bền vững trong bối cảnh số hóa.
Điểm nhấn của kỳ hội chợ năm nay là sự góp mặt quy mô của các khu gian hàng quốc gia, thể hiện rõ sức hút và tầm ảnh hưởng quốc tế của triển lãm.
Theo ông Võ Hồng Sơn, Trưởng đại diện Bộ Công Thương phía Nam, triển lãm là sự kết hợp để mở ra một không gian giao thương toàn diện, từ công nghiệp hỗ trợ, thiết bị - công nghệ, sản phẩm ứng dụng kỹ thuật đến các giải pháp phục vụ đời sống… Bên cạnh hoạt động trưng bày, chuỗi chương trình kết nối - giao thương 1:1, hội thảo chuyên ngành và các chương trình xúc tiến xuyên suốt ba ngày diễn ra mang lại nhiều giá trị thiết thực.
Gian hàng Khánh Hòa: Nhiều đối tác chủ động liên hệ kết nối hợp tác
Từ đầu năm 2025, công tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch của tỉnh Khánh Hòa được triển khai đồng bộ, bám sát định hướng phát triển kinh tế - xã hội và chỉ đạo của UBND tỉnh.
Đối với lĩnh vực xúc tiến thương mại, tỉnh Khánh Hòa xác định đây là “mũi nhọn trọng điểm” giúp doanh nghiệp mở cửa thị trường, quảng bá thương hiệu và kích cầu tiêu dùng nội địa.
Tại Vietnam Expo HCMC 2025, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Khánh Hòa tham dự hội chợ với vai trò đơn vị triển khai “Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) khởi nghiệp sáng tạo năm 2025” theo định hướng của tỉnh.
Ông Trương Văn Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Khánh Hòa cho biết, đơn vị tham gia hội chợ lần này không chỉ nhằm quảng bá hình ảnh, tiềm năng và lợi thế của Khánh Hòa, mà còn tạo điều kiện để doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, doanh nghiệp trẻ và doanh nghiệp tiềm năng tiếp cận thị trường, giới thiệu sản phẩm và mở rộng mạng lưới hợp tác.
Đặc biệt, trong khuôn khổ hội chợ, Trung tâm cũng ra mắt Cẩm nang Du lịch Khánh Hòa - tài liệu tổng hợp thông tin nổi bật về điểm đến, sản phẩm du lịch đặc trưng, hệ sinh thái dịch vụ, trải nghiệm văn hóa - ẩm thực và các tuyến du lịch mới.
“Cẩm nang giúp du khách và đối tác có cái nhìn toàn diện về một Khánh Hòa năng động, hiếu khách và giàu tiềm năng phát triển du lịch biển đảo”, ông Tiến nhấn mạnh.

Tại gian hàng trưng bày của Trung tâm, rất nhiều các sản phẩm OCOP, sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo và sản phẩm đặc trưng của Khánh Hòa với nhiều nhóm sản phẩm tiêu biểu như: Yến sào, trầm hương, nước mắm, xoài sấy, rong nho, bộ gia vị, nho, táo tươi, rau thủy canh... được giới thiệu tới đông đảo người dân TP. Hồ Chí Minh.
Bên cạnh đó, gian hàng cũng giới thiệu môi trường đầu tư - kinh doanh, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME), các chương trình xúc tiến trọng điểm của tỉnh, thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp, nhà phân phối và nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Sự hiện diện tại Vietnam Expo HCMC 2025 tiếp tục khẳng định vai trò của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Khánh Hòa trong việc hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp và quảng bá hình ảnh địa phương đến với đối tác trong và ngoài nước.
Đại diện gian hàng cho biết, sau 2 ngày tham gia trưng bày, đơn vị đã thu hút đông đảo khách trong nước và quốc tế đến tham quan, tìm hiểu. Hầu hết sản phẩm đều được đánh giá cao; nhiều đối tác chủ động liên hệ doanh nghiệp để kết nối hợp tác. Trong đó, trầm hương, yến sào và xoài sấy gây chú ý đặc biệt, thu hút nhiều doanh nghiệp đến từ Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc tìm hiểu để đặt mua làm quà Tết 2026, nhất là các sản phẩm yến thành phẩm.
Yến sào Khánh Hòa vốn đã nổi tiếng với chất lượng hàng đầu Việt Nam, nay đạt chuẩn OCOP, điều này càng củng cố niềm tin của người tiêu dùng và các doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Các sản phẩm nho, táo và rau thủy canh cũng nhận được sự quan tâm đáng kể; một số doanh nghiệp tìm hiểu sâu hơn để kết nối chuyển giao công nghệ sản xuất rau thủy canh.
“Việc tham dự hội chợ, triển lãm tại TP. Hồ Chí Minh năm nay của Trung tâm đã diễn ra thành công vượt mong đợi. Điều này thể hiện ở việc đơn vị nhận được rất nhiều sự quan tâm về sản phẩm, môi trường đầu tư, ưu đãi chính sách… của rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước muốn tìm hiểu, kết nối giao thương với tỉnh Khánh Hòa”, đại diện gian hàng chia sẻ.
Từ những bước đi cụ thể, Khánh Hòa đang từng bước vươn lên khẳng định vai trò là trung tâm kinh tế, thương mại và du lịch của khu vực Nam Trung Bộ, nơi hội tụ cơ hội đầu tư, giao thương và hợp tác phát triển, một điểm đến đáng tin cậy của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Ngô Sang

