- Chính phủ ban hành Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam
- Nhiều ‘ông vua’ bán lẻ Hoa Kỳ sẽ tham dự Hội chợ Mùa Thu 2025
- Infographic| Tổng mức bán lẻ hàng hoá của Hà Nội đạt 702.200 tỷ đồng
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn đã ký Quyết định số 2326/QĐ-TTg ngày 21/10/2025 phê duyệt Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
margin: 0px 0px 16px; padding: 0px; box-sizing: border-box; min-height: 10px; text-align: justify; color: #313131; font-family: Arial, 'Helvetica Neue', Helvetica, sans-serif; font-size: 18px; font-style: normal; font-variant-ligatures: normal; font-variant-caps: normal; font-weight: 400; letter-spacing: normal; orphans: 2; text-indent: 0px; text-transform: none; widows: 2; word-spacing: 0px; -webkit-text-stroke-width: 0px; white-space: normal; background-color: #ffffff; text-decoration-thickness: initial; text-decoration-style: initial; text-decoration-color: initial;">Tạo tiền đề để các doanh nghiệp bán lẻ tham gia sâu hơn vào thị trường bán lẻ thế giới
Chiến lược đặt mục tiêu xây dựng thị trường bán lẻ văn minh, hiện đại, bền vững, phù hợp với định hướng phát triển thương mại trong nước và các cam kết quốc tế mà Việt Nam là thành viên. Định hướng phát triển cũng gắn với xu thế thương mại điện tử, kinh tế số, kinh tế xanh và kinh tế chia sẻ.
Thực hiện tốt chức năng kết nối giữa sản xuất với tiêu dùng; gia tăng sức mua trong nước đồng thời kích cầu tiêu thụ sản phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế; góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh của hàng hóa, tạo tiền đề để các doanh nghiệp bán lẻ tham gia sâu hơn vào thị trường bán lẻ thế giới.



