Hàng trăm tấn rau củ được chuyển từ Nam ra Bắc phục vụ người dân sau bão số 3 (Yagi)

(Banker.vn) Nhiều doanh nghiệp bán lẻ đã tăng cường vận chuyển rau củ từ Nam ra Bắc để phục vụ người dân, đặc biệt là những địa phương bị ảnh hưởng nặng bởi bão số 3.
Cập nhật nhanh thị trường hàng hoá tại các địa phương sau bão số 3 đến 15h chiều 9/9 Nhiều cửa hàng xăng dầu ở địa phương ‘tâm bão’ hoạt động bình thường trở lại

Tăng nguồn hàng, không tăng giá

Trao đổi nhanh với phóng viên Báo Công Thương sáng 10/9, ông Hà Long Thành - Giám đốc vận hành sản xuất WinEco cho biết, trong bối cảnh nhiều địa phương miền Bắc chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão số 3 (bão Yagi), WinEco đã ngay lập tức triển khai kế hoạch thu hoạch, vận chuyển và phân phối nông sản từ miền Nam ra miền Bắc, nhằm khắc phục tình trạng thiếu hụt rau củ do thiên tai.

Hàng trăm tấn rau củ được chuyển từ Nam ra Bắc phục vụ người dân sau bão số 3 (Yagi)
Hàng trăm tấn rau củ được WinEco chuyển từ Nam ra Bắc phục vụ người dân (Ảnh: Winmart Royal City)

Theo đó, để cung cấp nông sản kịp thời đến tận tay người tiêu dùng, WinEco đã huy động mọi nguồn lực vận chuyển nông sản từ các nông trường phía Nam, đảm bảo nguồn cung cấp rau củ quả sạch, an toàn cho các tỉnh miền Bắc, hỗ trợ người dân vượt qua giai đoạn khó khăn do thiên tai.

“Dù chi phí vận hành, vận chuyển tăng nhưng nông sản WinEco được bày bán tại chuỗi siêu thị, cửa hàng WinMart, WinMart+, WIN không tăng giá để đồng hành cùng người dân” – ông Hà Long Thành nhấn mạnh.

Theo đó, ngay từ ngày 8/9, gần 100 tấn rau củ thiết yếu đã được vận chuyển mỗi ngày từ miền Nam và Lâm Đồng ra miền Bắc. Đây là nỗ lực của WinEco nhằm đảm bảo nguồn cung cấp rau củ cho người dân, đồng thời bù đắp sự thiếu hụt do thiệt hại của các nông trường miền Bắc sau bão Yagi, nhất là các loại rau phổ biến như mồng tơi, cải ngọt, cải xanh, cải chíp, bầu bí, mướp đắng, và nhiều mặt hàng khác.

Hàng trăm tấn rau củ được chuyển từ Nam ra Bắc phục vụ người dân sau bão số 3 (Yagi)
Mặt hàng thịt lợn cũng được đảm bảo cung ứng đầy đủ (Ảnh: Winmart Royal City)

Ngoài ra, để đảm bảo duy trì ổn định nguồn hàng của miền Bắc đến cuối tháng, WinEco đẩy mạnh hoạt động sản xuất tại các nông trường ở Lâm Đồng và miền Nam để duy trì ổn định sản lượng cung cấp cho thị trường miền Bắc và bình ổn giá cho người tiêu dùng sau ảnh hưởng từ bão Yagi.

Đặc biệt, trong bối cảnh chi phí vận chuyển hàng hoá gia tăng song hệ thống siêu thị của Tập đoàn Masan không có chính sách tăng giá. Hiện tại, các mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt, cá, rau củ, cùng các sản phẩm thiết yếu như gạo, mì… vẫn được cung cấp đầy đủ với giá cả ổn định, không có hiện tượng tăng giá.

“Chương trình ưu đãi dành riêng cho hội viên WiN vẫn được áp dụng ưu đãi tiết kiệm 20% cho các sản phẩm thịt sạch MEATDeli, rau sạch WinEco tại chuỗi siêu thị/Cửa hàng của WinMart/WinMart+/WIN” – ông Hà Long Thành thông tin.

Hiện, WinEco đang sở hữu 14 nông trường công nghệ cao, trải rộng trên hơn 3.000 ha đất nông nghiệp, đáp ứng sản lượng trên 3.000 tấn rau củ thành phẩm mỗi tháng và phân phối đến hơn 3.600 siêu thị, cửa hàng WinMart, WinMart+, WIN trên toàn quốc, đảm bảo người tiêu dùng luôn tiếp cận được nguồn thực phẩm tươi ngon, đạt chuẩn chất lượng quốc tế.

Theo ghi nhận của hệ thống Winmart, trước bão, khách hàng có xu hướng mua sắm hàng hóa dự trữ, nên lượng khách đến siêu thị được ghi nhận tăng cao tới 200%, do đó siêu thị đã tăng cường cung ứng hàng hóa thiết yếu như thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô,... Trong ngày 7/9, khi xảy ra bão thì lượng khách hàng giảm dần do điều kiện thời tiết cũng như di chuyển khó khăn, tuy nhiên siêu thị vẫn đảm bảo lượng hàng hóa luôn đầy đủ và sẵn sàng giao hàng qua hình thức mua sắm trực tuyến trên winmart.vn.

Ông Hà Long Thành thông tin: “Tới nay, khi điều kiện thời tiết đã ổn định trở lại, siêu thị ghi nhận lượng khách hàng có xu hướng tăng. Trước đó, chúng tôi cũng đã dự báo tác động của bão và lên kế hoạch đặt hàng, điều chỉnh kế hoạch tồn kho nhằm đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hoá, đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng sau bão”.

Tăng gấp hàng hoá từ Nam ra Bắc phục vụ người dân

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, đại diện siêu thị MM Mega Market Việt Nam chia sẻ, ngay từ đêm 8/9 đến hết ngày 9/9, MM Mega Market đã tăng gấp 3 chuyến xe vận chuyển rau củ quả từ trạm cung ứng tại Lâm Đồng ra các tỉnh phía Bắc với số lượng lên đến 40 tấn rau củ. Sau khi ra đến Hà Nội, MM Mega Market đã lập tức vận chuyển nguồn hàng tươi sống đi khắp các tỉnh Bắc Trung Bộ, đặc biệt là đưa vào hệ thống phân phối tại Quảng Ninh, Hải Phòng... để cung cấp kịp thời cho nhu cầu của người dân.

Hàng trăm tấn rau củ được chuyển từ Nam ra Bắc phục vụ người dân sau bão số 3 (Yagi)
MM Mega Market đã tăng gấp 3 chuyến xe vận chuyển rau củ quả từ trạm cung ứng tại Lâm Đồng ra các tỉnh phía Bắc để phục vụ người dân (Ảnh: MM Mega Market)

Tại các vùng chịu ảnh hưởng nặng như Hạ Long (Quảng Ninh), dù hệ thống phân phối của MM Mega Market chịu ảnh hưởng mạnh sau bão song vẫn mở cửa đón khách như bình thường từ 6h đến 22h30. Bên cạnh nguồn cung vẫn duy trì ổn định, MM Mega Market cam kết giữ ổn định giá cả để đồng hành cùng người dân chống bão.

Hàng trăm tấn rau củ được chuyển từ Nam ra Bắc phục vụ người dân sau bão số 3 (Yagi)
MM Mega Market vẫn đảm bảo nguồn cung thịt heo lớn do có trạm thu mua và trung chuyển thịt heo ngay tại Hà Nội (Ảnh: MM Mega Market)

Ở mặt hàng thịt, MM Mega Market vẫn đảm bảo nguồn cung thịt heo lớn do có trạm thu mua và trung chuyển thịt heo ngay tại Hà Nội. Trong thời điểm mưa bão, cùng với mặt hàng thịt lợn, mặt hàng tiêu thụ lên cao nhất là các loại rau lá, rau củ quả tươi.

Trong 1-2 tuần tới, MM Mega Market đang thực hiện tăng dự trữ nguồn hàng thực phẩm do lo ngại sự gián đoạn chuỗi cung ứng có thể xảy ra nếu các vùng nguyên liệu như Hải Dương và Mộc Châu (Sơn La) bị ngập vì bão Yagi. Trong khoảng thời gian này, MM Mega Market vẫn nỗ lực duy trì nguồn cung ổn định nhất có thể với cam kết không tăng giá hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng tươi sống thiết yếu như rau củ quả, thịt cá...

Trước đó, theo cập nhật của Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công Thương, tính đến 15h chiều 9/9, về cơ bản, hệ thống phân phối, bán lẻ vẫn phục vụ tốt cho nhu cầu của người dân, không có hiện tượng thiếu hàng sốt giá, kể cả ở những vùng đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão số 3.

Phương Lan

Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục