Giới trẻ không chỉ sống xanh mà còn “sống cam”

(Banker.vn) Nhiều người trẻ tham gia chiến dịch “Tô cam cùng TH” nhằm góp một chút sắc cam cảnh báo về nạn bạo lực giới đồng thời chung tay lan tỏa thông điệp “Vì hạnh phúc đích thực dành của phụ nữ và trẻ em Việt Nam”.

Đáp ứng 130 chỉ số CSI, TH true MILK vào top doanh nghiệp bền vững Việt Nam

Tô cam cùng TH - Chung tay vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em Việt Nam

Tổng Giám đốc người Israel và 1 thập kỷ gắn bó cùng TH True Milk

Gen Z không chỉ sống xanh…

Gen Z là một thế hệ bản lĩnh, năng động, dám nghĩ, dám làm trong mọi việc. Thế hệ này đã tạo nên một lối sống chất, sống có gu và đặc biệt họ là những người sở hữu thói quen tiêu dùng được đánh giá là tích cực, lành mạnh. Tiêu biểu như việc sử dụng các sản phẩm healthy, có nguồn gốc từ thiên nhiên; hưởng ứng tích cực lối sống xanh với việc lựa chọn nguồn thực phẩm không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn thân thiện với môi trường.

Bên cạnh đó, Gen Z có xu hướng ủng hộ các thương hiệu, sản phẩm áp dụng các biện pháp sống xanh, mang lại giá trị bền vững cho cộng đồng. Theo nghiên cứu “Thế hệ Z - người tiêu dùng tương lai” của Nielsen, ngoài những giá trị sản phẩm thông thường, Gen Z còn quan tâm đến vấn đề trách nhiệm xã hội, môi trường và các giá trị xã hội như bình đẳng giới - nhiều người trong số họ sẵn lòng đồng hành hoặc hưởng ứng khi thương hiệu chuyên chở các giá trị xã hội này.

Sự tham gia nhiệt tình của Gen Z vào chiến dịch “Tô cam cùng TH - Hành động chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em” do Tập đoàn TH, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và UN Women phát động gần đây là một minh chứng.

Khách hàng trẻ check in góc cam cùng sản phẩm TH có màu cam
Khách hàng trẻ check in góc cam cùng sản phẩm TH có màu cam

Màu cam được lựa chọn là màu nhận diện cho các hoạt động kêu gọi xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em, kể từ năm 2008 khi Liên hợp quốc chọn màu này phát động chiến dịch mang tên UNiTE (Đoàn kết) với mục tiêu vận động chính sách và chia sẻ các sáng tạo trong việc chấm dứt bạo lực giới. Màu cam thể hiện khát vọng về tương lai tươi sáng, bình đẳng, không có bạo lực, đồng thời nó có thể thu hút sự chú ý và mang tính cảnh báo về mức độ nguy hiểm của bạo lực đối với phụ nữ, trẻ em.

Đại diện TH cho biết, với việc thực hiện chiến dịch này, TH muốn nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề bạo lực với phụ nữ và trẻ em, đồng thời thúc đẩy các hành động thiết thực để hỗ trợ các nạn nhân.

Cụ thể, chiến dịch truyền thông trực tiếp tại 15 cửa hàng TH true mart ở Hà Nội, Vinh và TP.HCM. Các cửa hàng được trang trí góc cam bằng standee và (hoặc) photo booth cùng các thông điệp chấm dứt bạo lực. Khách hàng mua sản phẩm màu cam và check in kèm hashtag “TocamcungTH” là đã góp phần truyền thông điệp về tôn trọng phụ nữ, trẻ em và hành động xóa bỏ bạo lực giới.

Với mỗi sản phẩm TH có màu cam, bạn đã gián tiếp đóng góp 630 đồng vào Quỹ hỗ trợ vay vốn cho phụ nữ nạn nhân của bạo lực giới
Với mỗi sản phẩm TH có màu cam, bạn đã gián tiếp đóng góp 630 đồng vào Quỹ hỗ trợ vay vốn cho phụ nữ nạn nhân của bạo lực giới

Đáng chú ý, mỗi sản phẩm màu cam (tính theo hộp hoặc chai) khách hàng mua tại một trong 15 cửa hàng true mart trong chương trình, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt sẽ đóng góp 630 đồng cho Quỹ hỗ trợ vay vốn nhằm cải thiện sinh kế cho phụ nữ là nạn nhân của bạo lực. Quỹ vay vốn hỗ trợ không lãi suất và vận hành xoay vòng, dự kiến mỗi khoản vay 10 triệu đồng.

630 đồng là con số khuyến cáo với người tiêu dùng về tỷ lệ 63% phụ nữ Việt Nam đã từng trải qua ít nhất một hình thức bạo lực bởi chồng hoặc bạn tình của họ trong đời, theo Kết quả Điều tra quốc gia về bạo lực đối với phụ nữ ở Việt Nam năm 2019 của Bộ LĐ-TBXH.

Giới trẻ không chỉ sống xanh mà còn “sống cam”

GenZ hào hứng với trào lưu “Tô cam”

Với thông điệp nhân văn thúc đẩy hành động chấm dứt bạo lực, “Chung tay vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em Việt Nam”, chương trình đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng, đặc biệt là Gen Z.

Vừa chọn những lốc nước uống sữa trái cây cam tự nhiên vào giỏ hàng, Mỹ Anh (TP HCM) nói: “Tranh thủ có chương trình “Tô cam”, mình sẽ rinh thật nhiều đồ uống của TH về nhà dự trữ để thời gian tới đỡ phải đi mua nhiều. Mình hy vọng điều này sẽ góp phần nhỏ vào quỹ hỗ trợ cho những phụ nữ bị bạo lực”.

Linh Vân (sinh viên, Hà Nội) chia sẻ: “Mình vốn là tín đồ của các loại thức uống của TH, nên khi thấy có chương trình này tại các cửa hàng true mart mình hào hứng tham gia ngay. Chỉ cần mua sản phẩm màu cam, check in tại photo booth và đăng lên trang cá nhân là đã góp phần lan tỏa chương trình đến nhiều người”.

Giới trẻ không chỉ sống xanh mà còn “sống cam”

Các sản phẩm được áp dụng trong chương trình bao gồm: Sữa Chua Uống Tiệt Trùng TH true YOGURT Hương Cam Tự Nhiên, Nước uống sữa trái cây cam tự nhiên - TH TRUE JUICE milk, và tất cả các loại sữa hạt TH true NUT 180 ml và 1 L: sữa Hạt và Nghệ, sữa Hạt và Gấc, sữa Hạt và Gạo lứt đỏ, sữa hạt hạnh nhân, sữa hạt óc chó, sữa hạt macca.

Các sản phẩm của TH không chỉ thơm ngon, nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, tốt cho sức khỏe mà còn đa dạng hương vị, có thể chinh phục cả những khẩu vị khó tính nhất. Cùng với thông điệp chống bình đẳng giới đầy ý nghĩa, sản phẩm TH ngày càng trở nên thân thiện, gần gũi với Gen Z, cùng giới trẻ tạo nên những giá trị ý nghĩa cho cộng đồng.

"Tô cam cùng TH" là hoạt động hưởng ứng Chiến dịch UNiTE kéo dài 16 ngày, từ 25/11 đến 10/12 hàng năm của Liên hợp quốc cũng như hưởng ứng “Tháng hành động vì bình đẳng giới” của Chính phủ Việt Nam. Cùng các hoạt động an sinh xã hội, thiện nguyện vì trẻ em và phụ nữ được TH chú trọng, “Tô cam cùng TH” một lần nữa khẳng định chuỗi hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) từ tâm, lan tỏa những giá trị tốt đẹp, đem đến cuộc sống hạnh phúc đích thực mà thương hiệu TH đã nỗ lực bền bỉ thực hiện trong suốt thời gian qua và cả hành trình sắp tới.

Thanh Hằng

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán