Giá xe Toyota Raize ngày cuối năm 2022: Có khả năng tăng nhẹ

(Banker.vn) Theo nhiều nguôn tin, từ ngày 1/1/2023, các sản phẩm của Toyota sẽ tăng giá từ 5-90 triệu đồng. Trong đó mẫu SUV hạng A Toyota Raize sẽ tăng chênh 5 triệu đồng so với trước.

Bảng giá ô tô Toyota Raize đầu tháng 12/2022: Đẹp, vận hành tốt, giá cũng rẻ bất ngờ

Bảng giá ô tô Toyota Raize mới nhất ngày 10/12/2022: Quá rẻ, “buồn” của Kia Sonet

Giá xe Toyota Raize

Toyota Raize được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia về Việt Nam với duy nhất một phiên bản. Hiện tại, giá xe chính thức của Toyota Raize là 547 triệu đồng.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Tuy nhiên, giá xe sẽ thay đổi theo màu sắc, với màu Trắng ngọc trai, Trắng/ Đen, Xanh Ngọc Lam/ Đen, Đỏ/ Đen, Vàng/ Đen sẽ tăng thêm 8 triệu đồng.

Phiên bản

Giá mới

Giá lăn bánh tạm tính

Hà Nội

TP.HCM

Các tỉnh thành khác

Toyota Raize

547.000.000

635.020.700

624.080.700

605.080.700

*Lưu ý: Giá chỉ có tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ trực tiếp đại lý để biết thêm cụ thể.

Tại phân khúc SUV cỡ nhỏ, Toyota Raize hiện đang cạnh tranh cùng các đối thủ như Kia Sonet, Hyundai Kona, Ford EcoSport, Honda HR-V, MG ZS. Trong đó, Toyota Raize hiện là mẫu xe có giá mềm nhất, mang lại lợi thế khá lớn cho đại diện đến từ Toyota.

Ngoại thất của Toyota Raize

Ngoại thất của xe hướng đến sự trẻ trung, thể thao cùng tổng thể kích thước DxRxC lần lượt là 4.030 x 1.710 x 1 635 mm. Chiều dài cơ sở đạt 2.525 mm hiện lớn nhất phân khúc, mang đến không gian nội thất rộng rãi cho người dùng.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Đầu xe Toyota Raize 2022 nổi bật với những đường nét thiết kế góc cạnh và sắc nét. Phần thu hút người dùng nhất là cụm lưới tản nhiệt hầm hố. Lưới tản nhiệt nằm liền khối với hốc gió dưới tạo thành hình lục giác mở rộng về hai bên. Bên trên sử dụng hoạ tiết hình thoi, bên dưới là các thanh ngang chạy dài. Xe được trang bị cụm đèn pha Full LED chia 4 khoang tinh tế. Dải LED định vị ban ngày tách rời đặt thấp gần đèn sương mù. Toàn bộ cản trước ốp nhựa đen đem đến cảm giác khoẻ khoắn và cứng cáp.

Phân thân xe nổi bật với bộ la-zăng 17 inch thiết kế lốc xoáy bắt mắt, gia tăng chất thể thao cho xe. Nóc và gương xe sơn đen kết hợp với những đường gân dập giúp tôn lên vẻ đẹp thể thao của chiếc SUV mới.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Đuôi xe tiếp tục duy trì thiết kế gãy gọn. Cụm đèn hậu tạo điểm nhấn với công nghệ LED kết hợp giao diện khối nổi vuông vắn. Hai cụm đèn kết nối liền mạch với nhau bằng một thanh chạy ngang sơn đen bóng tương tự như “anh lớn” Toyota Fortuner.

Nội thất Toyota Raize

Nội thất Toyota Raize 2022 cũng được áp dụng thiết kế hoàn toàn mới, cầu kỳ và hiện đại hơn cùng một không gian khá rộng rãi. Xe được bố trí một loạt khoang chứa đồ nhỏ rải rác trong cabin, rất tiện dụng. Màn hình ô tô kích thước lớn đặt nổi nằm chễm chệ đặt ở vị trí trung tâm. Cụm điều hoà bố trí gọn gàng. Bệ cần số dời lên cao hơn. Khu vực taplo vẫn sử dụng nhựa là vật liệu chủ đạo song nhờ thêm thắt nhiều chi tiết mạ bạc trang trí, cộng thêm phong cách mới mẻ đem đến cảm giác nịnh mắt hơn.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Vô lăng Toyota Raize 2022 kiểu 3 chấu, bọc da, tích hợp đầy đủ các phím chức năng. Cụm đồng hồ phía sau ấn tượng khi ở dạng hoàn toàn kỹ thuật số, hiển thị trên màn hình LCD 7 inch. Cần số cũng được thiết kế lại, bố trí cao nhằm tạo ra sự liền lạc, thuận tiện khi điều khiển.

Hệ thống ghế được bọc vải pha nỉ. Hàng ghế trước chỉnh cơ toàn bộ tương tự đối thủ Kia Sonet nhưng có tựa đầu dạng rời, người dùng có thể điều chỉnh linh hoạt. Hàng ghế này cũng được bố trí bệ để tay ở giữa. Hàng ghế sau đầy đủ tựa đầu 3 vị trí. Khoảng trần và chỗ trống để chân cũng khá thoải mái. Khoang hành lý Toyota Raize dung tích 369 lít, khi gập phẳng hàng ghế sau có thể tăng lên mức 1.133 lít.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Xe được trang bị nhiều tiện nghi công nghệ như khởi động bằng nút bấm, màn hình giải trí 9 inch kết nối điện thoại thông minh, hệ thống điều hòa tự động...

Động cơ vận hành của Toyota Raize

Toyota Raize sử dụng khối động cơ 1.0L Turbo, sản sinh công suất cực đại 98 mã lực tại dải tua máy 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 140 Nm tại 2.400 - 4.000 vòng/phút. Kết hợp với động cơ là hộp số biến thiên vô cấp (D-CVT), mang lại khả năng vận hành mượt mà.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Trải nghiêm thực tế khả năng tăng tốc của Raize rất ấn tượng và khiến bạn phải bất ngờ. Đột ngột đạp mạnh chân ga, Turbo mở sớm giúp xe vọt lên nhanh chóng gần như không có độ trễ. Với động cơ Turbo 1.0L, Toyota Raize không quá khoẻ nhưng vẫn đủ mạnh để giúp xe vận hành an toàn trong nhiều điều kiện khác nhau từ nội thành đến đường trường, đường cao tốc… Với một chiếc SUV A+ đô thị như Raize thì đây là động cơ phù hợp. Bên cạnh đó, động cơ này cũng giúp xe tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường hơn.

Lan Linh

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán