Giá xe máy Honda SH "ngậm ngùi về lại mặt đất", Honda Air Blade, Vision đang "ở đâu"?

(Banker.vn) Không còn đội giá hàng chục triệu, xe máy Honda SH đã trở về đúng giá trị thực của mình. Liệu Air Blade, Vision có cùng chung cảnh ngộ?

Bước vào những tháng cuối năm, với việc nguồn cung xe máy đã được cải thiện, các cửa hàng bán lẻ được Honda Việt Nam ủy quyền đã quyết định giảm giá nhiều sản phẩm để kích cầu người mua. Thậm chí có những mẫu xe có giá tiền thấp hơn nhiều mức đề xuất.

Cụ thể, qua khảo sát của phóng viên, giá của Honda Sh 350i nay chỉ còn 143 triệu đồng, giảm 2 triệu đồng so với hai tuần trước và thấp hơn gần 6 triệu đồng mức giá đề xuất của Honda Việt Nam. Tại thời điểm hiện tại, dòng xe này vẫn có nguồn hàng dồi dào, có sẵn tại nhiều đại lý Honda Head trên địa bàn Hà Nội.

Giá xe máy Honda SH
Giá xe máy Honda SH "ngậm ngùi" về lại mặt đất, Honda Air Blade, Vision đang "ở đâu"?

Ngoài ra, khách hàng hiện nay có thể mua Honda Air Blade 160 bản Đặc Biệt, Sh 125i bản Cao cấp với giá tiền lần lượt là 59 triệu đồng và 81 triệu đồng. Con số này chênh khoảng 1-2 triệu đồng so với giá đề xuất.

Dù có giá giảm sâu so với thời điểm "cháy hàng", Honda Sh Mode và Honda Vision vẫn bị kênh giá lên tới hơn 10 triệu đồng so với giá niêm yết của nhà sản xuất Nhật Bản.

Nhân viên của một đại lý Honda Head tại Hà Nội cho biết: "Vì người Việt luôn tránh mua sắm vào tháng 7 Âm lịch, các đại lý bán lẻ cần phải giảm giá so với hai tháng trước để kích cầu, đẩy mạnh doanh số. Tuy nhiên, do không làm chủ được nguồn hàng, một số giá xe vẫn bị cao hơn giá đề xuất".

Giá xe máy Honda SH

Khác với tình cảnh loạn giá như Honda, một số mẫu xe nổi tiếng khác tại Việt Nam như Yamaha Grande, Yamaha Latte hay Yamaha Janus luôn đến tay người dùng đúng với giá niêm yết. Cụ thể, phiên bản Tiêu chuẩn của ba mẫu xe này có mức giá lần lượt là 45,2 triệu đồng, 37,8 triệu đồng và 28 triệu đồng. Tuy nhiên, các đại lý bán lẻ của Yamaha tại Hà Nội cho biết rằng những xe này hiện đã hết hàng, chỉ có thể về thêm sau ngày 17/8 với số lượng giới hạn về màu sắc.

Việt Nam hiện vẫn là quốc gia tiêu thụ xe máy lớn với lượng hàng bán ra đạt khoảng 2,5 triệu xe mỗi năm. Vì thế, các nhà sản xuất trên thế giới luôn coi đây là thị trường tâm điểm để họ phát triển doanh số của các sản phẩm. Vì vậy, khách hàng khi có nhu cầu sở hữu xe máy nên tham khảo nhiều sản phẩm trong cùng một phân khúc để đưa ra lựa chọn tốt nhất, tránh tình trạng bị "móc túi", bỏ ra những khoản tiền vô lý chỉ để mua một vài mẫu xe theo trào lưu.

Nguyên Nam

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán