Gia Lai: Phiên chợ giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

(Banker.vn) Mới đây, tại làng Ia Nueng, xã Biển Hồ, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai, diễn ra phiên chợ giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023.
Lào Cai thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi Gia Lai: Đưa hàng Việt về miền núi huyện Mang Yang

Đây là sự kiện do Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, Sở Công Thương tỉnh Gia Lai phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Biển Hồ, thành phố Pleiku tổ chức nhằm góp phần thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023.

Phiên chợ diễn ra tại Hội trường làng Ia Nueng, xã Biển Hồ, TP. Pleiku, với quy mô 30 gian hàng gồm các sản phẩm cà phê, trà, sản phẩm từ dược liệu, tinh dầu hàng rau củ quả, hàng tiêu dùng và nhiều hàng nông sản địa phương của các hộ sản xuất ở một số huyện trên địa bàn tỉnh… Trong đó, có 5 gian hàng trưng bày các sản phẩm của xã Biển Hồ, 25 gian hàng của các hộ sản xuất, hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Các gian hàng sản phẩm đặc trưng của người đồng bào dân tộc thiểu số thu hút đông đảo khách đến tham quan mua sắm. Ảnh: Vũ Thảo. ảnh 2
Phiên chợ đã thu hút đông đảo khách đến tham quan, mua sắm. Ảnh: Báo Gia Lai

Đây là hoạt động nhằm tăng cường công tác xúc tiến thương mại, kết nối, hỗ trợ tiêu thụ nông sản giữa các cơ sở sản xuất kinh doanh với hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Phiên chợ sẽ thúc đẩy sản xuất, kinh doanh trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số dựa trên tiềm năng thế mạnh và nguồn tài nguyên sẵn có tại địa phương, nhằm khuyến khích người dân mạnh dạn khởi nghiệp, tạo việc làm và có thu nhập ổn định, kết hợp với bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa của cộng đồng các dân tộc thiểu số. Từ đó, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng hàng hóa, dịch vụ khu vực đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh.

Liên tục từ đầu năm đến nay, các địa phương của Gia Lai đã tổ chức 10 sự kiện xúc tiến thương mại để tiêu thụ sản phẩm. Trong đó tập trung vào các sản phẩm thế mạnh, sản phẩm OCOP như các loại rau quả, trái cây, mật ong, thịt heo và 38 sản phẩm đã qua sơ chế như cà phê, hạt mắc ca, hạt điều muối, mít sấy khô, trà… Tất cả các sản phẩm đều được các địa phương lựa chọn, đánh giá là sản phẩm tiêu biểu của địa phương, có ghi rõ nguồn gốc, xuất xứ, địa danh…

Ngọc Ngân

Theo: Báo Công Thương