Giá iPhone 13 chạm đáy hút doanh thu "khổng lồ" cho Apple: iPhone 14 "chậm chân"?

(Banker.vn) Giá iPhone 13 ở những ngày cuối tháng 8 đang xuống mức thấp kỷ lục cùng nhu cầu tiêu thụ ổn định có thể báo hiệu rắc rối phía trước cho “hậu bối” iPhone 14 của Apple.

Bảng giá iPhone 11 mới nhất ngày 25/8/2022: Rẻ nhất chưa từng có, chất lượng vẫn "son"

Trình làng "siêu phẩm" điện thoại có pin "khổng lồ" 12000 mAh: Thiết kệ cực ngầu

Điểm mặt 3 mẫu điện thoại Samsung dưới 4 triệu đáng mua nhất năm 2022: Rẻ mà "chất"

Tùy thuộc vào lịch trình ra mắt các điện thoại iPhone cao cấp của mình, Apple và Samsung có các mùa “bán chạy” và bán ế. Bên cạnh đó, có rất nhiều yếu tố ngoài dự kiến tác động tới doanh số bán hàng của các “ông lớn” công nghệ này. Hiện tại, doanh số dòng iPhone 13 đang giữ ổn định một cách đáng ngạc nhiên. Theo nhà phân tích của JP Morgan, điều này có thể đe doạ doanh số của bộ tứ iPhone 14 trong tương lai.

Giá iPhone 13 chạm đáy hút doanh thu
Giá iPhone 13 chạm đáy hút doanh thu "khổng lồ" cho Apple: iPhone 14 "chậm chân"?

Theo báo cáo của Bloomberg từ đầu tháng này, doanh số bán dòng iPhone 14 vào cuối năm 2022 sẽ chỉ ngang với doanh số iPhone 13 Series trong đợt bán ra đầu tiên của năm ngoái.

Theo nhà phân tích Samik Chatterjee của JP Morgan, người dùng đang mua iPhone "ít hơn bình thường" do "những thay đổi/ nâng cấp hạn chế về mặt tính năng" và sự "tăng giá" cho bộ tứ iPhone 2022.

Tất nhiên, lượng người hâm mộ của Apple có thể đủ lớn để biến dòng iPhone 14 thành một sản phẩm thương mại ngay lập tức vào tháng tới và giữ cho doanh số bán iPhone 13 vững chắc đến giữa tháng 9, thậm chí cả sau đó. Điều này đã xảy ra với dòng iPhone 12 và iPhone 13 vào cuối năm ngoái.

“Gia đình” iPhone 13 phổ biến đến mức nào?

Theo thống kê tại Mỹ, iPhone 13 chiếm 22% thị phần trong tổng doanh số điện thoại thông minh được đăng ký tại các nhà mạng vào tháng 7, tiếp theo là iPhone 13 Pro Max với 20%, iPhone 13 Pro ở mức 16% và iPhone 13 mini chỉ chiếm 3%.

Giá iPhone 13 chạm đáy hút doanh thu

Tổng cộng, bộ tứ iPhone 13 đã chiếm 61% doanh số smarthone đăng ký mới tại các nhà mạng Mỹ. Nói cách khác, cứ ba chiếc smartphone được mua trực tiếp từ Verizon, AT&T và T-Mobile vào tháng trước thì có hai chiếc có logo “Táo Khuyết” và dòng iPhone 13 quá “đắt hàng”.

Điều đáng chú ý hơn nữa là những con số này đến bất chấp hoạt động quảng cáo của Apple giảm trong thời gian này và lượng quảng cáo mạnh mẽ của cặp smartphone màn hình gập Galaxy Z Fold 4 và Galaxy Z Flip 4.

Cùng chờ xem iPhone 14 Series có phá vỡ sức ảnh hưởng của thế hệ iPhone 13 hay không trong sự kiện tháng 9 tới.

Linh Đan

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán