Gần 50 doanh nghiệp giới thiệu hình ảnh Việt Nam đến thị trường châu Âu

(Banker.vn) Hình ảnh du lịch Việt Nam đang được giới thiệu, quảng bá tới thị trường châu Âu tại Hội chợ Du lịch quốc tế ITB Berlin 2023.
Việt Nam được đề cử nhiều hạng mục quan trọng tại Giải thưởng Du lịch thế giới 2023 Ban hành Chiến lược Marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030 Top 10 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Việt Nam đầu năm 2023

Thông tin từ Tổng cục Du lịch, tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế ITB Berlin 2023 là một hoạt động quan trọng của du lịch Việt Nam nhằm cập nhật thông tin về tình hình hoạt động, các sản phẩm, dịch vụ đa dạng; đồng thời là cơ hội để kết nối với các doanh nghiệp, đối tác quốc tế, thu hút khách du lịch đến Việt Nam.

Gần 50 doanh nghiệp giới thiệu hình ảnh Việt Nam đến thị trường châu Âu
Biểu diễn các tiết mục văn nghệ truyền thống Việt Nam

Năm nay, đoàn Việt Nam tham dự Hội chợ ITB Berlin có đại diện 43 doanh nghiệp lữ hành, hàng không, khách sạn, 2 địa phương là trung tâm du lịch - TP. Hồ Chí Minh và Bình Thuận - chủ nhà của Năm Du lịch quốc gia 2023.

Gian hàng du lịch Việt Nam quảng bá mạnh mẽ thông điệp “Live fully in Vietnam” (Sống trọn vẹn ở Việt Nam), nổi bật với mô hình của Khuê Văn Các (Hà Nội), chùa Cầu Hội An (Quảng Nam) và chợ Bến Thành (TP. Hồ Chí Minh) - biểu tượng đặc trưng gắn liền với 3 tỉnh/thành phố đại diện cho 3 miền Bắc, Trung, Nam.

Những điểm đến, sản phẩm du lịch của Việt Nam được giới thiệu tại Hội chợ ITB Berlin 2023 đều rất mới mẻ, hấp dẫn và có sức hút với thị trường quốc tế, đặc biệt là du khách châu Âu, những người đang tìm kiếm trải nghiệm du lịch bền vững và ý nghĩa sau dịch Covid-19.

Theo đó, Việt Nam chú trọng phát triển các dòng sản phẩm chính là du lịch biển đảo, du lịch văn hóa, du lịch ẩm thực, du lịch sinh thái và du lịch khám phá thành phố. Bên cạnh đó cũng khai thác các sản phẩm bổ trợ như du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch mạo hiểm, du lịch golf… Thông điệp cũng là lời mời gọi du khách hãy đến và trải nghiệm trọn vẹn một Việt Nam tràn đầy sức sống.

Một điểm nhấn khác của gian hàng du lịch năm nay là giới thiệu về Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh” hướng đến sản phẩm xanh, năng lượng sạch, tạo ra môi trường thân thiện, an toàn cho sức khỏe, bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa, giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, thực hiện mục tiêu phát triển bền vững. Sẽ có hàng loạt sự kiện, hoạt động sôi động diễn ra xuyên suốt trong năm nhằm quảng bá rộng rãi du lịch Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Gần 50 doanh nghiệp giới thiệu hình ảnh Việt Nam đến thị trường châu Âu
Gian hàng du lịch Việt Nam tại Hội chợ ITB Berlin

Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch - ông Nguyễn Trùng Khánh cho biết, kể từ ngày 15/3/2022, Việt Nam là quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á mở cửa du lịch hoàn toàn trở lại. Sau khi mở cửa, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam trên Google liên tục tăng mạnh.

Năm 2022, Việt Nam đón 101 triệu lượt khách du lịch nội địa; 3,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế; tổng thu du lịch đạt 21,6 tỷ USD. Trong đó khách châu Âu đạt 365.000 lượt, khách Đức đạt 59.900 lượt, là thị trường nguồn lớn thứ hai ở châu Âu.

Mục tiêu trong năm 2023, Việt Nam ​​đón 8 triệu lượt khách du lịch quốc tế và tổng thu du lịch đạt khoảng 28,4 tỷ USD.

Gần 50 doanh nghiệp giới thiệu hình ảnh Việt Nam đến thị trường châu Âu
Các đại biểu thưởng thức ẩm thực Việt Nam

Theo lãnh đạo Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch, du lịch Việt Nam đã và đang tập trung tái cơ cấu thị trường, đổi mới sản phẩm theo hướng đa dạng hóa, tăng sức cạnh tranh, sức hấp dẫn trên thị trường, đồng thời nối lại và mở thêm nhiều đường bay quốc tế đến các thị trường mục tiêu như châu Âu, Mỹ, Úc và Ấn Độ.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch khẳng định, Việt Nam sẵn sàng chào đón du khách quốc tế quay trở lại Việt Nam để trải nghiệm trọn vẹn một Việt Nam đầy sức sống với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, các bãi biển ngập tràn ánh nắng, nền văn hóa đậm đà bản sắc, con người thân thiện, mến khách và ẩm thức hấp dẫn.

Đồng thời, lãnh đạo Tổng cục Du lịch nhấn mạnh, hợp tác, liên kết là một trong những chiến lược then chốt nhằm phục hồi và phát triển du lịch. Trong đó, thời gian tới, ngành du lịch sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các hãng hàng không để tạo thuận lợi cho khách du lịch đến với Việt Nam, tăng cường hợp tác với các đối tác thương mại du lịch và các phương tiện truyền thông để đưa hình ảnh Việt Nam tươi đẹp đến gần hơn với bạn bè quốc tế, đặc biệt là thị trường châu Âu.

Bảo Thoa

Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục